22/09/2015 15:32 GMT+7

Băng trộm đột nhập tiệm vàng Ngọc Dung lãnh án

BÙI LIÊM
BÙI LIÊM

TTO - Ngày 22-9, Tòa án nhân dân tỉnh Bình Phước đã xét xử băng trộm đột nhập tiệm vàng Ngọc Dung (H.Bù Đăng tỉnh Bình Phước) và cuỗm hơn 5,5 kg vàng của tiệm vàng này.

Các bị cáo trong nhóm trộm vàng bị áp giải về trại giam sau phiên tòa - Ảnh: Bùi Liêm

Tòa đã tuyên phạt bị cáo Thái Trọng (37 tuổi, ngụ Bình Dương) 15 năm tù, bị cáo Trần Anh Tuyết (38 tuổi, ngụ TP.HCM) 14 năm tù, bị cáo Nguyễn Đức Hùng (35 tuổi, sống lang thang) 14 năm tù về tội trộm cắp tài sản.

Bị cáo Bùi Thanh Tuấn (38 tuổi, ngụ TP.HCM) cũng bị tòa tuyên 10 năm tù, bị cáo Nguyễn Văn Vinh (33 tuổi, ngụ TP.HCM) 9 năm tù cùng về tội “Trộm cắp tài sản”.

Bị cáo Bùi Minh Trí (33 tuổi, TP.HCM) bị phạt 9 tháng 13 ngày tù về tội tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có, được trả tự do tại tòa do mức án tù bằng với thời hạn tạm giam.

Tòa cũng tuyên buộc các bị cáo phải bồi thường 5,5kg vàng 18K tương đương hơn 3,2 tỉ đồng cho bị hại mà các bị cáo đã trộm cắp được.

Theo cáo trạng, ngày 27 và 28-9-2014, các bị cáo trên rủ nhau lên huyện Bù Đăng theo dõi, quan sát xem thấy tiệm vàng nào sơ hở để ra tay lấy trộm.

Sau 2 ngày “ngắm ngía”, các bị cáo đưa tiệm vàng Ngọc Dung bên đường quốc lộ 14 (xã Minh Hưng, huyện Bù Đăng) vào tầm ngắm. Sau khi bàn bạc, tối ngày 29-9-2014, các bị cáo thuê xe hơi tự chở nhau đi và đến khoảng 1g ngày 30-9-2014 thì đến tiệm vàng Ngọc Dung.

Đến nơi, nhóm trộm đã dùng thanh kim loại, con đội, dây kẽm và một số dụng cụ phá cửa sắt tiệm vàng. Sau khi vào được trong tiệm vàng, các bị cáo mở các tủ kính trưng bày vàng (cửa không khóa), lấy các khay đựng vàng ra đổ vào võng dù.

Các bị cáo còn tháo hết các nhẫn, bông tai treo trên giá trong tủ kính và mở ngăn kéo tủ ra lấy 2 thố nhựa đựng vàng rồi đổ tất cả “chiến lợi phẩm” vào võng dù mang ra xe, chở nhau về nhà Nguyễn Văn Vinh ở phường Linh Xuân, quận Thủ Đức, TP.HCM.

Đến nhà Vinh, băng trộm xách túi vàng đổ ra đất rồi dùng kìm, búa đập bỏ các hột đá đính trên nữ trang để dễ bán. “Sàng lọc” xong các bị cáo lấy cân ra cân được 5,5kg, sau đó mang bán cho một đối tượng không rõ lai lịch được hơn 2,6 tỉ đồng rồi chia nhau.

Từ ngày 2 đến 11-12-2014, Bùi Thanh Tuấn, Bùi Minh Trí và Nguyễn Văn Vinh lần lượt ra đầu thú. Sau đó Trần Anh Tuyết, Thái Trọng và Nguyễn Đức Hùng bị công an bắt.

BÙI LIÊM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên