05/05/2015 19:58 GMT+7

Tắm ở vòi phun nước đường Nguyễn Huệ: phản cảm hay vui?

NGUYỄN KIM HẰNG - TTO
NGUYỄN KIM HẰNG - TTO

TTO -  Nghịch nước, tắm ở vòi phun nước tại Quảng trường đi bộ Nguyễn Huệ (TP.HCM) là chuyện "vui thôi mà" hay "hành vi phản cảm"? Bạn đọc đã có nhiều ý kiến ngược nhau về vấn đề này.

Chụp hình, tắm, làm nước bắn tung tóe đến người khác là những hình ảnh thấy được ở công trình nghệ thuật phun nước - ảnh tư liệu

Việc vòi phun nước trên đường Nguyễn Huệ có tình huống các em nhỏ, các bạn trẻ vui chơi và đùa nghịch với nước nhận được nhiều ý kiến khác nhau, nhưng không thể xem đó là một hành vi phản cảm. Đó là ý kiến của bạn đọc Nguyễn Kim Hằng bình luận cho bài viết: Tắm ở vòi phun nước ở quảng trường Nguyễn Huệ: phản cảm! 

Bạn đọc Kim Hằng viết: Ở các nước như Hàn Quốc, Thái Lan, hay Singapore, họ có rất nhiều đài phun nước, những quảng trường như thế không ít, và mọi người, từ dân địa phương đến khách du lịch đều có thể thoải mái vui chơi. Ở Việt Nam, dường như quảng trường phun nước chỉ có duy nhất nằm ở trung tâm Sài Gòn. Nhiều em nhỏ thích thú, các bạn trẻ và đông đảo người dân thành phố thấy "lạ" nên đến chụp ảnh, vui đùa và nghịch nước khiến cho rất nhiều người thấy thú vị, thậm chí là hào hứng.

Nhưng một số ý kiến cho rằng là phản cảm, là vô văn hóa, thiếu ý thức?

Chúng ta nên phân biệt "tắm" với "đùa nghịch" dưới nước. Chỉ cần đứng vào bên trong khu vực phun nước một chút cũng đủ ướt rồi, chẳng lẽ như vậy thì cho là "phản cảm" sao? 

Cùng quan điểm, bạn đọc Vũ Dương viết: Thực sự thì đây là vấn đề bình thường trên toàn thế giới. Ở những quảng trường công cộng luôn được đặt những hồ phun nước cho mọi người chiêm ngưỡng lẫn hòa mình vào không gian ấy. Việc tắm mát hay vui đùa dưới làm nước mát chẳng có gì phản cảm nếu nó đi kèm những hành vi phản cảm như: không mặc đồ, té nước vào người tham quan... 

Bạn đọc Nguyễn Công bình luận: Hình ảnh trẻ em tung tăng trong các vòi phun nước nhìn cũng vui mắt mà, kể cả người lớn cũng không sao. Chỉ nên tránh những hành động phản cảm như nằm xuống, cởi áo...       

"Bình thường thôi, miễn là đừng mặc đồ tắm hay cởi trần và coi đó là một công viên nước. Nghịch nước chút đỉnh trong ý thức vậy mà vui." là ý kiến của bạn đọc Thoihai.duong.

Ở chiều ngược lại, nhiều ý kiến cho rằng, đây là hành vi cần lên án.       

Bạn đọc LNMH bày tỏ: Nơi này làm ra đâu phải cho mục đích tắm nuớc. Chưa kể nơi này lát gạch, là phố đi bộ, chân và giày đã dơ còn uớt, đi ra sẽ làm dơ nền gạch, nhớp nháp và mất mỹ quan lắm chứ? Chỗ người ta đi bộ ngắm cảnh lại gặp đường dơ nhớp nháp, còn có cả đám người ra tắm, vui chỗ nào trời? Bạn nào muốn nhìn trẻ con tắm vui thì vào công viên nước ấy.    

Thật buồn cho một đài phun nước đẹp như thế bỗng dưng biến thành...nhà tắm công cộng! Nếu trẻ con tắm ở đài phun nước thì có thể chấp nhận . Đằng này một số người lớn cũng "vô tư" tắm thì thật không ổn và không được văn minh chút nào!    

Nguyễn Phú Sanh

Bạn đọc Quách Minh Phát chia sẻ: Vui thì vui thật đấy, nhưng xấu lắm. Hồ phun nước cốt yếu là để tạo thêm vẻ đẹp cho đường phố. Ùa vào đó để rửa tay, tắm mát hay thả con trẻ vào đây quậy phá, trông nhếch nhác lắm. 

Bạn đọc Lê Anh Dương nêu ý kiến: Đây là tuyến đường đi bộ chứ không phải tuyến đường để tắm. Hãy giữ văn hóa ứng xử ở nơi công cộng một chút. Những vòi phun kia để ngắm chứ không phải tắm. Còn bạn nào kêu tôi là cổ hủ thì cũng được. Nếu muốn nghịch nước thiếu gì nơi như công viên nước, hồ bơi hoặc ở nhà.

Bạn đọc Nguyễn Hoàng Sơn kêu gọi: Các bạn có thể đi vào, có thể đưa tay hứng nước nhưng đừng nghịch quá đà làm văng nước tung tóe... Như thế thì sẽ tạo hình ảnh không đẹp. Chả ai cấm các bạn làm vậy nhưng chỉ dừng lại ở mức độ tham quan thôi. Đừng xem đây là công viên nước. 

Mời bạn tiếp tục bày tỏ ý kiến qua phần Ý kiến bạn đọc dưới bài viết.

Bạn cũng có thể gửi đến Tuổi Trẻ Online những bài viết, hình ảnh bày tỏ góc nhìn của riêng bạn về một sự kiện, vấn đề nào đó qua email tto@tuoitre.com.vn. Bài được chọn đăng sẽ có nhuận bút theo quy chế hiện hành của Tuổi Trẻ.

 

NGUYỄN KIM HẰNG - TTO
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: ý kiến bạn đọc

    Tin cùng chuyên mục