05/05/2017 09:20 GMT+7

Việt kiều mở quán cơm chay từ thiện ở Bến Tre

MẬU TRƯỜNG
MẬU TRƯỜNG

TTO - Vợ chồng anh Trần Văn Sử và chị Lê Thị Mỹ Lệ đang sống tại London (Anh) vừa mở quán cafe, cơm chay với kinh phí khoảng 1 tỷ đồng tại huyện Châu Thành, tỉnh Bến Tre. Toàn bộ lợi nhuận thu được từ hoạt động này sẽ được sử dụng cho mục đích từ thiện.

Nhiều kiều bào, mạnh thường quân, người nước ngoài có mặt tại buổi lễ ra mắt quán cafe, cơm chay từ thiện hôm 4-5 tại Bến Tre. Ảnh: MẬU TRƯỜNG

 

Các mạnh thường quân trao hàng trăm suất quà cho người nghèo Bến Tre ở buổi lễ. Ảnh: MẬU TRƯỜNG

Anh Trần Văn Sử và vợ là chị Lê Thị Mỹ Lệ là chủ chuỗi nhà hàng Miền Tây tại London (Anh). Họ thường xuyên làm các hoạt động từ thiện cho cộng đồng người Việt Nam tại Anh và ở quê nhà Việt Nam. Câu chuyện làm từ thiện của cặp vợ chồng này đã xuất hiện trên nhật báo Evening Standard  - một trong những tờ nổi tiếng ở Anh.

Chị Mỹ Lệ cho biết, sau nhiều lần về quê hương, thấy người dân ở Bến Tre, cũng như giao thông ở một số vùng nông thôn vẫn còn nhiều khó khăn nên đã thực hiện ý tưởng xây dựng quán cafe, cơm chay tại huyện Châu Thành, tình Bến Tre. Toàn bộ lợi nhuận thu được từ quán cafe, cơm chay này sẽ được sử dụng cho mục đích từ thiện, giúp đỡ người nghèo.  

Hôm 4-5, tại huyện Châu Thành (tỉnh Bến Tre), Liên hiệp Các tổ chức hữu nghị tỉnh Bến Tre đã làm lễ ra mắt “Ban liên lạc kiều bào, kiều quyến tỉnh Bến Tre và quán cafe, cơm chay từ thiện này. 

Tại buổi lễ ra mắt, ban liên lạc kiều bào, kiều quyến tỉnh Bến Tre đã tặng  210 triệu đồng xây dựng 2 cây cầu nông thôn cho xã Hưng Lễ, huyện Giồng Trôm; 210 triệu đồng xây dựng 2 căn nhà tình thương cho 2 hộ nghèo ở xã Tam Phước, huyện Châu Thành và xã Thới Lai, huyện Bình Đại.

Bến Tre hiện có khoảng 200.000 kiều bào ở nước ngoài. Chị Mỹ Lệ cho biết, chị sẽ tiếp tục liên lạc với nhiều kiều bào khác để chung tay giúp đỡ cho người nghèo tỉnh Bến Tre nói riêng và ở Việt Nam nói chung. 

MẬU TRƯỜNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên