14/05/2016 09:09 GMT+7

Cá chết trên sông Chà Và: doanh nghiệp cử luật sư thương lượng

ĐÔNG HÀ
ĐÔNG HÀ

TTO - Ngày 13-5, ông Trần Văn Cường, phó giám đốc Sở Nông nghiệp và phát triển nông thôn tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, cho biết khi hay tin 33 hộ dân nuôi cá ở xã Long Sơn (TP Vũng Tàu) nộp đơn kiện đòi bồi thường, có 2 luật sư đại diện một số doanh nghiệp đặt vấn đề thương lượng với bà con.

Tuy nhiên, ông Cường yêu cầu chỉ bàn chuyện khi có đầy đủ đại diện của cả 15 doanh nghiệp và đến chiều 13-5, ông Cường chưa nhận được phản hồi của các luật sư.

Ông Hoàng Long Hà, phó chủ nhiệm Đoàn luật sư tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, cho biết đến cuối ngày 13-5, TAND TP Vũng Tàu đã nhận 14 đơn trong tổng số 33 đơn của 33 hộ dân kiện đòi 14 doanh nghiệp bồi thường cá chết. Dự kiến vào đầu tuần tới, các luật sư hỗ trợ pháp lý cho người dân sẽ nộp đủ 33 đơn kiện.

Ông Nguyễn Thanh Tịnh, phó chủ tịch UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, đánh giá cao việc làm trong mấy ngày qua của các luật sư hỗ trợ pháp lý cho người dân.

Nói về các doanh nghiệp xả thải, ông Tịnh cho biết ông rất thất vọng vì UBND tỉnh và các ngành chức năng cũng như Viện môi trường và tài nguyên (Đại học Quốc gia TP.HCM) đã hai lần đối thoại, giải thích các chứng cứ khoa học nhưng họ không nhận thức được trách nhiệm của mình trước thiệt hại của người dân nuôi cá.

ĐÔNG HÀ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên