01/12/2015 09:22 GMT+7

Để Tuổi Trẻ Online mãi là tờ báo mạng không thể thay thế

TRÀ MY - MAI NGUYỄN ghi
TRÀ MY - MAI NGUYỄN ghi

TTO - Nhiều chuyên gia, bạn đọc đã gửi đến Tuổi Trẻ Online (TTO) những tình cảm cùng lời góp ý, hiến kế của mình nhân dịp TTO tròn 12 tuổi.

Đồ họa: Việt Thái

Luôn sát sườn với cuộc sống

Là độc giả quen thuộc, tôi xin có vài ý kiến nhỏ gửi “người bạn thân” TTO nhân kỷ niệm sinh nhật bạn.

Tôi và nhiều bạn bè cảm nhận được điểm mạnh nhất của TTO chính là việc đảm bảo được sự chính xác. Trong khi nhiều trang mạng khác có thể nhanh đôi chút nhưng ở đó tôi không tìm thấy sự chính xác tuyệt đối như thông tin của TTO. TTO là nơi tôi kiểm chứng thông tin trước một vấn đề nhiều trang báo khác cùng đăng.

TTO luôn nóng với các vấn đề thời sự, kinh tế xã hội và đời sống văn hóa - giải trí và điều mà tôi tâm đắc ở TTO là tính sát sườn với cuộc sống xã hội muôn màu. TTO luôn chọn lọc thông tin đắt giá để phản ánh.

Nói khác hơn, TTO đã giữ vững tiêu chí, mục đích, bản sắc của báo Tuổi Trẻ lâu nay, không chọn hình thức truyền tải kiểu giật gân, không “câu view” và không “câu rê”. TTO biết cách khai thác vấn đề, mở - đóng vấn đề đúng thời điểm.

Ví dụ gần đây nhất là những lùm xùm quanh chương trình Những kẻ lắm lời được phát trên YouTube, bị nhiều người xem phản ánh và TTO vào cuộc truyền tải thông tin, kết lại vấn đề vừa đủ để bạn đọc không “bội thực”.

TTO rất hay khi thường xuyên mở những cuộc khảo sát bỏ túi trước những sự kiện dư luận quan tâm. Bên cạnh đó, TTO cũng thường tổ chức những diễn đàn dài hơi mà báo in không có nhiều “đất” để đăng tải; điều đó khiến những bạn đọc quan tâm vấn đề nhưng do nhiều lý do chưa kịp tham gia diễn đàn trên báo in có cơ hội nói lên chính kiến của mình.

Thêm nữa, TTO luôn biết cách thu hút bạn đọc khi cho ra đời những chuyên mục mới mang tính tương tác giữa bạn đọc với nhau dưới sự “trọng tài” của tòa soạn như mục “Bạn đọc hỏi, bạn đọc đáp” vừa ra mắt mới đây.

Tôi tin rằng TTO sẽ ngày một phát triển, luôn duy trì và phát huy những thế mạnh của mình.

KTS Lê Công Sĩ (Trà Vinh)

Chị Thảo Nguyên (TP.HCM):

TTO - một lựa chọn không thể thay thế

TTO cập nhật rất nhanh và chính xác những sự kiện nóng. Cách đưa tin của TTO cũng không giật tít, câu view giống như những trang mạng khác. Điều đó đã tạo nên sự khác biệt của TTO trong làng báo mạng hiện nay. Vì vậy, mong TTO luôn giữ gìn điều khác biệt đó. 

Khi bước vào tuổi mới, hi vọng TTO có nhiều hơn nữa các cải tiến về kỹ thuật - công nghệ để tất cả bạn đọc trong cả nước cũng như bạn đọc ở nước ngoài mỗi khi có sự kiện nóng hay những vấn đề quan trọng lập tức sẽ nghĩ ngay đến TTO như một lựa chọn không thể thay thế.

Chị Lê Tiên (Bình Thạnh, TP.HCM):

TTO rất đáng tin tưởng

TTO luôn là một tờ báo mạng chính thống được bạn đọc tin tưởng, là một kênh để tham chiếu.

Khi có sự kiện xảy ra, TTO không giống các tờ báo mạng khác vồ vập thông tin mà luôn tìm hiểu kỹ thông tin nhiều chiều, điều tra rõ nguồn gốc rồi mới viết nên rất đáng tin tưởng.

Tuy vậy, tôi vẫn kỳ vọng TTO ngày càng nhanh hơn, gần gũi với bạn trẻ và thể hiện hiện đại hơn nữa.

Chị Thương Hoàng:

Hướng đến độc giả trẻ nhiều hơn

TTO là trang báo tôi yêu thích và trân trọng nhất vì đây là trang đáng tin cậy về mặt thông tin, không bị ảnh hưởng bởi cách viết của các tờ báo lá cải.

Tin bài trên TTO đều là những tin tức được mọi người quan tâm, sát với cuộc sống của người dân. Bên cạnh đó, TTO cũng là trang báo mang đậm tính nhân văn, biết theo đuổi đến cùng những cái xấu, phản ánh cái chưa tốt, tiêu cực của xã hội.

Và đặc biệt, tôi rất quý cách làm việc của ban biên tập với bạn đọc, với các cộng tác viên như tôi. Ban biên tập rất gần gũi, trân trọng, biết lắng nghe và không có khoảng cách.

Tôi kỳ vọng TTO tiếp tục sáng tạo hơn nữa, mới mẻ hơn nữa để phục vụ nhiều hơn, thu hút nhiều cho các bạn trẻ. 

Thạc sĩ tâm lý Võ Thị Minh Huệ:

Bám sát cộng đồng mạng hơn nữa

Tôi mong muốn TTO nên có nhiều đề tài bám sát với cộng đồng mạng, cộng đồng Facebook hơn nữa.

Bên cạnh đó nên tổ chức thêm nhiều chương trình phát trực tiếp, giao lưu trực tuyến để tương tác gần hơn với bạn đọc

Ngoài ra, TTO cũng cần có nhiều bài viết phân tích sâu, khách quan hơn về những khía cạnh tâm lý của các nhân vật và hiện tượng xã hội.

Tiến sĩ, luật sư Nguyễn Hữu Thế Trạch:

Vẫn mong TTO nhanh nhẹn hơn

Về hình thức, TTO có giao diện thân thiện, giúp bạn đọc dễ dàng tiếp cận. Mọi người đều có thể truy cập và dễ dàng nhận diện được TTO.

Giao diện TTO không rườm rà, bạn đọc sẽ nhìn thấy ngay những thông tin hữu ích. Theo đánh giá của tôi, TTO đã theo kịp thời buổi công nghệ thông tin hiện nay.

Về nội dung, TTO luôn cập nhật được những thông tin thời sự hữu ích. So với những trang báo mạng khác thì TTO mang tính phổ quát, trung thực và khách quan hơn nhiều. Nội dung của TTO luôn được xác thực nên bạn đọc luôn có thể tin tưởng.

Tôi vẫn mong TTO tiếp tục phản ánh sự việc nhanh hơn nữa. Nhiều tin thời sự nóng độc quyền hơn nữa. Tôi cũng mong TTO cung cấp thêm nhiều thông tin đa chiều hơn, ví dụ thông tin thị trường, thông tin dịch vụ máy bay, dịch vụ vận chuyển, thông tin về phương tiện giao thông,…

Luật sư Huỳnh Phước Hiệp:

TTO là món phải "ăn" hằng ngày

Tôi đọc TTO mỗi ngày. Về nội dung, TTO thông tin đến bạn đọc nhanh chóng nên rất có tính thời sự, phản ánh mọi mặt của đời sống xã hội.

Các phóng sự điều tra đã góp phần giảm tiêu cực làm thỏa lòng mong đợi của người dân.

Bài viết và chủ đề trên TTO phong phú, phù hợp với hầu hết  trình độ đối tượng độc giả.

Hình thức trình bày tờ báo rất bắt mắt, dễ tìm, dễ đọc.

TTO xin cảm ơn tất cả độc giả đã thủy chung, đồng hành cùng TTO trong suốt 12 năm qua. 

Để phục vụ ngày càng tốt hơn bạn đọc, TTO luôn mong nhận được các góp ý xây dựng, hiến kế, đặt hàng của toàn thể quý bạn đọc.

Mọi ý kiến xin gửi về email: tto@tuoitre.com.vn 

TRÀ MY - MAI NGUYỄN ghi
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên