07/09/2015 08:50 GMT+7

Cô bác ơi hãy cứu mẹ con với!

PHAN TUYẾT
PHAN TUYẾT

TTO - "Cô bác ơi hãy cứu mẹ con với!" - Lời van xin của cô bé Đặng Lê Mỹ Hạnh, học sinh lớp 9A Trường THCS Tân An (thị xã La Gi, Bình Thuận) khiến ai nghe cũng thấy nghẹn lòng.

Em Đặng Lê Mỹ Hạnh - Ảnh: P. Tuyết

Cách đây 15 năm, ba của Mỹ Hạnh bị tai biến não và sau đó hoàn toàn mất sức lao động khiến cho mọi gánh nặng dồn lên đôi vai gầy của mẹ em Mỹ Hạnh, chị Nguyễn Thị Sen.

Hằng ngày, chị Sen nấu bánh canh bán kiếm tiền nuôi hai anh em ăn học và lo thuốc thang chữa bệnh cho chồng.  

Dù vất vả, nhưng nhờ tài xoay sở của mẹ, cuộc sống gia đình em Hạnh cũng tạm ổn rau cháo qua ngày. Hai chị em vẫn được đến trường như bao bạn bè khác.

Mới đây, vào lúc 5 giờ sáng, trên đường đi mua đồ về bán, mẹ em bị xe máy tông đập đầu xuống đường.

Các bác sĩ bệnh viện Chợ Rẫy (TP.HCM) chẩn đoán chấn xương sọ não phải mổ hộp sọ để hút máu bầm.

Nhà nghèo, bà nội Mỹ Hạnh phải chạy vạy vay mượn được vài chục triệu đồng để lo tiền viện phí ban đầu. Mẹ mới nằm viện mấy ngày đã tốn hết vài chục triệu đồng, anh trai Mỹ Hạnh là Đặng Trung Hiếu đang học lớp 11 đành nghỉ học đi làm kiếm tiền phụ giúp gia đình.

Rồi cũng đến lượt Hạnh cũng có ý định bỏ học để đi làm.

Cô bé tâm sự:  “Ba mẹ vậy rồi mà tiếp tục đi học thì lấy ai lo cho tụi con?”.

Bà Nguyễn Thị Bình, bà nội của Mỹ Hạnh, tiếp lời cô cháu gái: “Mới bị tai nạn nên bà con chòm xóm qua thăm cũng cho được ít đồng đỡ đần được ít tiền chi phí. Không biết rồi mai này lấy tiền đâu chữa bệnh cho mẹ nó đây. Chồng thì một ngày lên cơn co giật vài lần cũng phải có người ngó chừng không thì nguy.

"Biết lấy ai lo cho cái nhà này đây? Sao ông trời nỡ bắt tội”. Nói rồi, bà lấy tay chấm vội những dòng nước mắt chảy dài.

Ông Trần Ngọc Thu, trưởng khu phố 8 phường Tân An, cho biết: “Gia đình chị Sen là hộ nghèo của xã, chồng bệnh tật, nay lại bị tai nạn bất ngờ. Bà con khu phố cũng góp tiền hỗ trợ nhưng cũng chẳng được là bao vì ai cũng nghèo cả”.

Chuyên mục “Nhịp cầu nhân ái” của báo Tuổi Trẻ đăng tải các địa chỉ, hoàn cảnh cần giúp đỡ và thông tin phản hồi về sự giúp đỡ của các nhà hảo tâm.

Bạn đọc có thể giới thiệu các hoàn cảnh không may, khốn khó, bệnh tật, tai nạn bất ngờ... mà không còn khả năng tự giải quyết được để báo Tuổi Trẻ xác minh và đăng tải trên chuyên mục này.

Thông tin giới thiệu gửi qua email: nhipcaunhanai@tuoitre.com.vn hoặc Ban công tác xã hội báo Tuổi Trẻ theo địa chỉ: 60A Hoàng Văn Thụ, P.9, Q.Phú Nhuận, TP.HCM.

“Nhịp cầu nhân ái” mong nhận được sự chia sẻ từ quý bạn đọc. Mọi sự giúp đỡ xin gửi về báo Tuổi Trẻ, “Nhịp cầu nhân ái” sẽ công khai sự giúp đỡ và cam kết trao tận tay người cần được giúp đỡ.

Báo TUỔI TRẺ

Địa chỉ: 60A Hoàng Văn Thụ, phường 9, quận Phú Nhuận, TP.HCM

Điện thoại: (08) 39973838

Số tài khoản:

* VND: 102010000118248, Ngân hàng Công thương chi nhánh 3 TP.HCM; chủ tài khoản: báo Tuổi Trẻ.

* USD: 007.137.0195.845

* EUR: 007.114.0373.054

Vui lòng ghi rõ: Nhịp cầu nhân ái - mã số 54, giúp đỡ gia đình chị Nguyễn Thị Sen.

 

PHAN TUYẾT
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên