04/08/2015 20:08 GMT+7

Phó chủ tịch nước gặp 80 điển hình tiên tiến ngành Công an

M.QUANG - T.LỤA
M.QUANG - T.LỤA

TTO - Chiều 4-8 tại Phủ Chủ tịch, Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan có buổi gặp mặt, động viên 80 điển hình tiên tiến Bộ Công an.

Thượng úy Nguyễn Văn Phú - gương điển hình tiên tiến giao lưu - Ảnh: T.L

Cùng dự buổi gặp mặt có Thượng tướng Bùi Quang Bền, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an, Trung tướng Lê Văn Đệ, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Chính trị Công an nhân dân (CAND).

Thay mặt Đoàn, Trung tướng Lê Văn Đệ báo cáo với Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan những thành tích nổi bật trong phong trào thi đua “Vì An ninh Tổ quốc” của lực lượng CAND trong 5 năm vừa qua.

Trong quá trình đấu tranh quyết liệt với bọn tội phạm, đã có 26 cán bộ, chiến sĩ hy sinh anh dũng, trên 650 đồng chí bị thương.

Trong 5 năm qua Đảng, Nhà nước và Bộ Công an đã khen thưởng hàng nghìn tập thể, cá nhân, trong đó có 36 tập thể, 8 cá nhân được phong tặng danh hiệu Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân; 8270 lượt tập thể, cá nhân được tặng thưởng Huân chương các loại; 119 tập thể được tặng Cờ thi đua của Chính phủ.

Đã có trên 650 tập thể, cá nhân cán bộ, chiến sĩ tiêu biểu, xuất sắc trong đấu tranh phòng, chống tội phạm được Bộ Công an biểu dương, tôn vinh; có hàng nghìn tập thể, cá nhân khác được các cấp khen thưởng.

Tại buổi gặp mặt, thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan nhiệt liệt biểu dương những thành tích, chiến công mà 80 điển hình tiên tiến Bộ Công an đã đạt được; nhấn mạnh những chiến công của lực lượng CAND trong suốt chiều dài lịch sử đã góp phần to lớn vào việc đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội của đất nước.

Phát biểu đáp từ, Thứ trưởng Bùi Quang Bền khẳng định: Lực lượng CAND sẽ tiếp tục phát huy truyền thống, khắc phục mọi khó khăn, gian khổ, tận trung với Đảng, tận hiếu với dân, chiến đấu, hy sinh vì sự nghiệp bảo vệ an ninh của Tổ quốc, đấu tranh phòng, chống tội phạm. Thường xuyên rèn luyện bản lĩnh chính trị, nêu cao tinh thần trách nhiệm, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, vì sự bình yên, hạnh phúc của nhân dân.

M.QUANG - T.LỤA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên