03/04/2015 15:11 GMT+7

VN đứng đầu ASEAN về tăng trưởng rượu bia: chua chát!

TTO tổng hợp
TTO tổng hợp

TTO - Gần 70 ý kiến phản hồi cho thông tin trong khu vực Đông Nam Á, Việt Nam đứng thứ 8 về kinh tế nhưng đứng đầu về tăng trưởng ngành rượu bia.

Kể từ 2010 đến nay, Việt Nam luôn nằm trong top các nước có tăng trưởng tiêu thụ rượu bia cao nhất thế giới. Ảnh tư liệu TTO.

"Cái nhất đáng hổ thẹn!" là bình luận của bạn đọc Robin.

Bạn đọc Nguyễn Văn Trung viết: Một trong những "danh hiệu" đáng xấu hổ.      

Bạn đọc TLSQTLD (nhutthaiminh@...) bình luận: Đọc thấy "Việt Nam đứng đầu ASEAN" nhưng chưa hết câu, làm mừng hụt. 

Bạn đọc Hữu Thành (thanhrausg@...) bày tỏ: Một nước nghèo gần chót bảng trong ASEAN nhưng ăn nhậu thì lại đứng đầu bảng. Sự thật này không chỉ đáng hổ thẹn mà còn quá đau lòng cho những ai quan tâm đến lòng tự tôn dân tộc VN. Tôi đề nghị báo Tuổi Trẻ với lượng bạn đọc rộng lớn của mình hãy mở ra một mặt trận mới chống tệ nạn này góp phần định hướng lối sống cho giới trẻ, hạn chế tệ nạn nhậu nhẹt, xây dựng cộng đồng xã hội sống có ích, có trách nhiệm với bản thân với gia đình, với xã hội.

+ Mong rằng đạo luật chống bia lạm dụng bia rượu ra đời. Mỗi năm chúng ta tốn khoảng 3 tỷ USD để uống bia rượu và tốn hơn nhiều lần để giải quyết hậu quả.

Kim Huy (huylekim@...)

Bạn đọc Nguyễn Bảo (baoquocsg@..) đi kèm với lời cảm thán "Than ôi cho cái nhất này" là những phân tích: Do cái kiểu ép nhau uống cho lên bờ xuống ruộng. Ai uống được nhiều là người đó mạnh! Sau này VN ta sẽ là một dân tộc yếu nhất ASEAN về mọi mặt, vì sức khỏe thì tàn tạ cho đến các đời con cháu nó cũng èo uột, còn về não bộ thì không thể nghĩ ra cái gì hay ho, khoa học kỹ thuật kém cỏi, văn hóa, tư tưởng bị lệ thuộc.  

Bình luận về chuyện này, bạn đọc Xuân Hải (xuanhai1579@...) lo ngại: Đứng đầu về tăng trưởng rượu bia... và đứng đầu về số người cấp cứu do tai nạn giao thông liên quan đến rượu bia? 

Bạn đọc nguoivietnam@... chung nhận định: Kèm theo cái nhất này sẽ là: 1. Các bệnh viện luôn đông nhất và luôn quá tải nhất. 2. Tỉ lệ người chết về tai nạn giao thông do sử dụng bia rượu cao nhất. 

Tương tự bạn đọc Lê Minh (leminhvn_man@...) châm biếm: VN mình cũng có cái nhất để hơn thua với thiên hạ! Tiếp theo tương lai sẽ kèm theo nhiều cái nhất nữa như số bệnh viện đông khách nhất, số quan tài bán ra nhiều nhất, v .v.... và cuối cùng là chỉ số phát triển thấp nhất! 

Bạn đọc Phan Sỹ Lâm chỉ ra vấn đề: Rất nhiều vụ án mạng, tai nạn giao thông bắt nguồn từ bia rượu. Cần có giải pháp đồng bộ để giải quyết thực trạng này. Đó là: xử phạt thật nghiêm cả người uống lẫn người bán. Tạo việc làm ổn định cho họ tránh rảnh rỗi sinh ra rượu chè. 

"Mọi việc giờ bắt đầu đều nhậu, kết thúc đều nhậu, vui nhậu, buồn nhậu, rảnh cũng nhậu, bận thì tranh thủ nhậu! Không nhậu thì nói không "mở rộng" quan hệ! Mà đúng thiệt, nhậu sếp mới lên chức chứ! Chua chát!" là những lời cảm thán đầy... chua chát của bạn đọc Văn Nhân (maithanh.vannhan@...)

TTO tổng hợp
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên