04/03/2015 11:07 GMT+7

Bạn đọc "bình luận" đồng phục mới của phi hành đoàn VNA

TTO tổng hợp
TTO tổng hợp

TTO - Bản tin đăng trên Tuổi Trẻ Online ngày 3-3 về việc Vietnam Airlines (VNA) bắt đầu thử nghiệm đồng phục mới của phi hành đoàn đã nhận được nhiều ý kiến khác nhau.

Đồng phục mới của tiếp viên, phi công của VNA

Bạn đọc Hà Trần - một người thường xuyên đi trên những chuyến bay quốc tế - viết: Tôi vẫn thấy bộ áo dài cũ đẹp hơn hẳn. Ngồi bên trong những sân bay nước ngoài, thấy các cô, các chị em lướt qua cùng bộ áo dài màu đỏ vàng rực rỡ thướt tha cảm thấy thật sự đẹp. Không chỉ người Việt mà những hành khách quốc tế cũng ngoái nhìn để ý.

Bạn đọc Lam Ba đề xuất: Nên giữ trang phục màu đỏ cho nữ tiếp viên, vừa nhẹ nhàng thanh thoát lại vừa mạnh mẽ, vừa giữ lại thương hiệu đã lâu.

Bạn đọc Lê Thị Chinh cùng quan điểm: Theo tôi đồng phục cũ của tiếp viên VietNam Airlines vừa đẹp dịu dàng và đã có thương hiệu không cần phải thay đổi vì sẽ gây tốn kém.

Bạn đọc hongnguyen chia sẻ: Đồng phục phi công đổi đẹp, sang trọng, oai phong - nên đổi. Đồng phục tiếp viên, thiết kế cổ áo lại đẹp, nhưng nên giữ màu cũ,vừa là màu khó trùng với bên ngoài (đỏ, vàng và xanh dưới mặt đất), vừa duy tri được thương hiệu mình đã xây dựng từ lâu nay.

Đồng phục cũ của tiếp viên, phi công VNA

Bạn đọc Thạch Kim Hồng nhận xét: Màu áo dài cũ đẹp, rực rỡ và nhìn sạch. Màu mới nhìn nhạt nhòa không ấn tượng. Nhưng kiểu thiết kế áo dài mới nhìn lạ và rất hay. Nên dùng màu cũ nhưng sử dụng thiết kế mới này.

Tôi thấy đồng phục mới cũng đẹp đấy.

Phạm Long

Bộ cũ nhìn duyên dáng và nữ tính hơn.

Ba Loc

 

Bạn đọc H. Nguyen phân tích: Màu vàng nhạt và màu xanh da trời trong bộ đồng phục mới của tiếp viên hãng Hàng không Việt Nam sẽ nói lên sự mềm mại hài hòa, mà không phải là màu đỏ là màu làm cho thần kinh bồn chồn rối loạn và dễ gây ra sự nóng giận từ hành khách.

Bạn đọc Phạm Văn Toán viết: Đồng phục cũ trông vẫn đẹp và có nét riêng của tiếp viên hàng không Việt Nam không nên đổi. Còn đồng phục của phi công thay đổi trông oách hơn.

Bạn đọc Hùng cho rằng: Tiếp viên của các hãng hàng không lớn thường có nhiều bộ đồng phục khác nhau. Bộ dùng để đón và tiễn khách, bộ dùng để thao tác phục vụ hành khách trên máy bay. Trong khi tiếp viên của VNA thì chỉ có một bộ áo dài cho cả hành trình, lâu thành ra đơn điệu. Đề nghị VNA vẫn giữ bộ đồng phục cũ của tiếp viên và bổ sung thêm một số mẫu mới cho các chuyến bay dài và quốc tế.

Bạn đọc Sang Miley D bày tỏ: Trang phục phi công nên giữ như cũ. Nhìn trang nghiêm và khoẻ khoắn so với trang phục mới cứng nhắc.

Bạn đọc Nguyễn Trường Sinh chia sẻ: Theo tôi, đồng phục cũ của tiếp viên vẫn đẹp, sang trọng và gần gũi hơn. Màu này đã trở nên quen thuộc với mọi người, đặc biệt là những người thường xuyên đi máy bay. Đồng phục mới của phi công thì rất đẹp, lịch sự - nên thay đồng phục mới cho phi công.

Bạn đọc Ao Thinh nhận xét: Màu đỏ cảm giác nóng bỏng, đổi sang màu lam trông đẹp duyên dáng!

Với bạn đọc Minh Ngân thì: mẫu trang phục mới của tiếp viên xấu hơn hẳn trang phục cũ. Còn của phi công thì đẹp hơn.

Bạn đọc Phạm Công Thành cho rằng: Theo cá nhân, thiết nghĩ đồng phục trên máy bay Việt Nam phải mang bản sắc văn hóa Việt Nam, chọn áo dài là phù hợp truyền thống Việt Nam, còn màu sắc nên chọn cho phù hợp 4 mùa, như màu đỏ cho mùa Đông tạo sự ấm áp, màu trắng cho mùa Hạ cảm thấy mát hơn, mùa Xuân, Thu có thể màu xanh và màu vàng. Không nên phân biệt giai cấp, giai tầng trong xã hội, vì chúng ta phục vụ hành khách là con người như nhau, đều là thượng đế cả.

Bạn đọc Quynh Nguyen nhận định: Trang phục phi công nên đổi theo mẫu mới nhìn mạnh, chuẩn. Trang phục tiếp viên vừa qua rất đẹp, nên giữ lại màu cũ (vì màu này trông sạch sẽ, đã được khách từ trước đến nay nhận diện quen thuộc). Chỉ nên thiết kế lại một chút để toát lên sự trẻ trung năng động.

Bạn đọc Tran Dan bình luận: "Kiểu áo dài mới nhìn hiện đại vì cổ áo cởi mở, màu sắc nhẹ nhàng. Màu và kiểu cũ, nhìn... hơi bị cũ, già và chói. Kiểu mới thanh lịch và tiếp cận thế giới bên ngoài.

Bạn đọc lchttpt cho rằng: Về vải và màu sắc nhìn đẹp hơn đồng phục cũ nhưng cổ áo cách điệu nhìn không đẹp. Theo tôi cổ áo truyền thống đẹp hơn, với lại mình đem áo dài giới thiệu ra toàn thế giới thì càng gần với phiên bản gốc càng tốt.

Theo bạn đọc Thu Hiền thì "cổ áo dài mới có thể thoải mái cho người mặc nhưng dễ lẫn với các hãng hàng không khác của châu Á. Kiểu dáng cũ vẫn đẹp hơn. Màu xanh là đẹp nhất nếu như màu đậm hơn chút nữa để nhìn không thấy cũ."

Bạn đọc Trương Ngọc Thanh Nguyên đề xuất: Theo tôi nên chọn màu đỏ như trước nhưng nên may cách điệu: cổ bầu như kiểu mới như thế sẽ rất đẹp và sang trọng.

Bạn đọc Thu Lan (USA) viết: Đây là lần đầu lấy ý kiến từ khách hàng mong rằng sau thời gian sàng lọc những ý kiến đóng góp quý vị cần nghiên cứu sát thực tế với thời gian, công việc phục vụ đứng lên ngồi xuống lấy thức ăn, nước uống, di chuyển qua lại trong hành lang chật hẹp của hai bên dãy ghế, giúp đỡ hành khách cất hay lấy hành lý trên cao thì chiều dài tà áo dài có thích hợp không? Chưa kể trong trường hợp có sự cố trên máy bay với tà áo dài có thích hợp là người cứu nạn trong trường hợp khẩn cấp? Tiếp viên hàng không không làm trong ngành biểu diễn thời trang hay thi hoa hậu. Ngoài phong cách ăn mặc riêng cho quý cô phục vụ trên máy bay sao cho gọn gàng để phục vụ trong môi trường và điều kiện đặc biệt còn giữ được phong cách riêng biệt của người Việt Nam.

Trang phục dành cho tiếp viên hạng C (thương gia) sẽ là áo dài màu vàng nhẹ, tiếp viên khoang thường màu xanh. Những màu sắc này tương thích với nội thất trong khoang máy bay thế hệ mới mà hãng sắp nhận.

Ngoài tiếp viên nữ, đồng phục dành cho tiếp viên nam và phi công cũng được làm mới với chất liệu vải và kỹ thuật in hoa văn chìm 3D.

Đại diện hãng cho biết chất liệu vải đảm bảo yêu cầu về an toàn trên máy bay như không dễ bắt lửa, chống nóng, chống tĩnh điện, chống lạnh, dễ dàng di chuyển và tạo cảm giác thoải mái khi làm việc trong thời gian dài.

[poll width="400px" height="192px"]126[/poll]

[poll width="400px" height="192px"]127[/poll]

TTO tổng hợp
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên