07/01/2015 12:21 GMT+7

Quảng cáo bủa vây, chúng tôi biết kiện ai?

TTO tổng hợp
TTO tổng hợp

TTO - Hàng loạt bạn đọc đã gửi những lời than phiền, bày tỏ sự đồng cảm với bài viết  Tôi phát điên vì các loại quảng cáo bủa vây (Tuổi Trẻ Online ngày 5-1)

Dù người dùng phàn nàn nhưng tin nhắn rác vẫn “móc túi” khách hàng - Ảnh tư liệu

TTO xin tiếp tục trích đăng:

- Tôi mỗi ngày nhận được ít nhất 10 tin nhắn các loại, nhiều nhất vẫn là các tin nhắn quảng cáo bán đất bán nhà, rồi đến bán sim số gần giống số quý khách. Với những quảng cáo này tôi không bận tâm lắm vì nội dung không có tác hại đến thuê bao, vì mua hay không là quyền của mình.

Bực nhất là tin nhắn mời tham gia trúng thưởng xe máy Liberty S, rồi cơ hội trúng iphone 6, xin chúc mừng bạn được mời tham gia quay thưởng trúng 1 chiếc Mercedes, xin chúc mừng, M. dành tặng đặc quyền hôm nay tham gia quay thưởng trúng 10 lượng vàng SJC...

Có rất nhiều, rất nhiều kiểu tin lừa đảo nằm trong máy của tôi, nếu tôi viết ra hết chắc viết đến sáng mai. 

Lê Vĩ Kiệt 

- Mỗi ngày, tôi nhận khoảng 30 tin các loại vì tôi lỡ dùng số đuôi tứ quý. Tôi dùng điện thoại bình thường không tải được phần mềm chặn và luôn phải tắt chuông!

Linh

- Bản thân tôi chưa bao giờ đưa số điện thoại của mình lên trên mạng xã hội, nhưng tôi vẫn liên tục bị quấy rầy bởi những tin nhắn kiểu này. Họ gọi tới và có thể nêu đích danh tên họ của mình, thì chỉ có thể là do tổ chức nào đó mà mình đăng ký với số điện thoại và CMND của mình "bán" cho thôi.

Thiết nghĩ nên có những biện pháp mạnh để dẹp vấn nạn buôn bán thông tin cá nhân của khách hàng như vậy.

Henry

- Tôi ở Hà Nội, nhưng chẳng hiểu sao tôi nhận được những quảng cáo mời mua nhà tận TP.HCM, Bình Dương. Ngoài ra tôi liên tục nhận được tin rác mời mua sim điện thoại, mua hàng ở các shop thời trang, đặt phòng khách sạn ở Vịnh Hạ Long.

Với mạng Viettel thì tôi có thể phản ánh được bằng cách gửi đầu số và nội dung tin nhắn rác thông báo cho Viettel để họ xử lý, còn mạng MobiFone khi tôi phản ánh bị tin nhắn rác thì họ chỉ biết tư vấn duy nhất một cách là tôi đăng ký dịch vụ chặn số. Nhưng có những tin nhắc rác sử dụng dịch vụ giấu số thì chặn kiểu gì?

Tôi nghĩ các nhà mạng đừng tham bát bỏ mâm, vì chút lợi nhuận từ những tổng đài phát tán tin rác mà thờ ơ để cho khách hàng bức xúc về tin nhắn rác.

Hoang Ngoc Hai 

- Trước kia tôi cũng rất bực mình vì chuyện tin nhắn lừa đảo,quảng cáo... Sau này tôi đã tắt hẳn chuông báo tin nhắn không quan tâm nữa, khi nào rãnh lấy điện thoại xóa một lượt, thế là đỡ phiền phức.

Lê Quốc Tùng 

- Trước đây thì tin nhắn rác rất nhiều. Gần đây do sự vào cuộc của cơ quan chức năng thì tin nhắn rác giảm hẳn. Nhưng thay vào đó là rất nhiều tin nhắn quảng cáo, các dịch vụ mời chào của nhà mạng. Cùng một nội dung quảng cáo nhưng được nhà mạng gửi đến nhiều lần, thật không lịch sự và quá gây phiền hà cho người dùng.

Hue Nguyen Viet

- Tôi thực sự mệt mỏi vì các tin nhắn rác tập trung từ 11g đến 13g (lúc đang nghỉ trưa). Nhưng cũng phải sống với những phiền phức đó vì nhà mạng nào cũng kiếm được tiền tỷ từ những cuộc gọi, tin nhắn rác đó. Nhà mạng đâu có dại gì tự đốt tiền tỷ lợi nhuận. 

Chỉ trông chờ vào pháp luật, quản lý của nhà nước và chúng ta phải chờ và chờ... đến lúc đội quân nhắn tin rác đó chán nản và không nhắn nữa.

Tôi tự hỏi rằng không biết chờ đến bao giờ. 

Thật sự hiện tại mệt mỏi lắm rồi.

Nguyễn Hữu Khoa 

- Ai sử dụng điện thoại di động mà không có tình trạng này xảy ra là chưa biết sống chung với quảng cáo rác. Có cách thoát là không đọc tin nhắn, lỡ đọc xong cho qua luôn để ý làm gì cho bực mình.

Trần Tám (tam9512@...)

- Tôi xài số đẹp nên 1 ngày nhận thêm ít nhất 5 tin mua bán sim đẹp. Thêm nữa, tôi là chủ doanh nghiệp nên thông tin cá nhân bị bọn bất lương (kể cả bọn khủng bố quảng cáo trong đó có nhà mạng) sử dụng nên hàng ngày tôi bị nhắn tin gọi điện mời mua sách, phần mềm, thông tin tra cứu... 

Vừa qua có đọc thông tin các cơ quan sẽ tuyên chiến với tin nhắn rác và lừa đảo nên hy vọng năm 2015 này sẽ đỡ khổ hơn.

Hải Nam (voviethaiag@...)

- Ngày nào ít thì 4-5 tin nhắn, hôm nào nhiều thì 9-10 tin nhắn. Không thể chịu nổi. Chẳng lẽ các cơ quan chức năng bó tay với tin nhắn rác này hay sao?

Tho (buixuanthottbc@...)

- Không biết thưa kiện đến ai bây giờ. Sử dụng mạng nào cũng bị, không bị số điện thoại lạ thì cũng bị nhà mạng làm phiền. Tôi cũng đành bó tay mà chấp nhận sống chung với lũ.

Nguyễn Trần Ngô Dân (nguyendan1206@...)

- Hàng ngày, tôi nhận hàng chục tin thậm chí có những tin mời chào rất tục tĩu. Khi liên hệ nhà mạng, thì được hướng dẫn một cách mù mờ. Cả nhà mạng còn chào thua và không có biện pháp xử lý thì làm sao đây? Sống chung với lũ tin rác này thôi. Có trách là trách nhà mạng quản lý yếu kém, không bảo vệ được khách hàng khi bị quấy nhiễu.

linh (linhkan2212@...)

- Làm phiền bằng tin nhắn còn chưa nhằm nhò gì. Gọi điện thoại luôn, bất kể ngày đêm, giờ nghỉ ngơi hay giờ làm việc. Công ty bảo hiểm, bán nhà, ngân hàng, công ty tài chính... đủ cả.

Chán Bỏ Sừ (chanbosu@...)

TTO tổng hợp
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên