18/11/2014 10:30 GMT+7

​Taxi bỏ khách giữa đường

NGUYỄN ĐƯỚC (Q.5, TP.HCM)
NGUYỄN ĐƯỚC (Q.5, TP.HCM)

TT - Một hành khách từ sân bay Nội Bài (Hà Nội) đón taxi về ga Phúc Yên (Vĩnh Phúc) đã bị hai tài xế từ chối với lý do không biết đường, tài xế thứ ba chở khách đi đã bỏ khách giữa đường.

Biên lai cước phí taxi của hành khách Nguyễn Đước - Ảnh: N.Đ.

Ngày 3-11, tôi đi chuyến bay từ TP.HCM đến sân bay Nội Bài lúc 12g40. Ra cửa sân bay, nhìn thấy một taxi của Hãng Mai Linh đang đứng đợi khách, tôi vội vàng đi tới và đề nghị tài xế chở tôi ra ga Phúc Yên, tỉnh Vĩnh Phúc.

Phân vân một hồi, tài xế nói là mình mới được tuyển dụng vào làm việc nên không biết đường chạy xe ra ga và nói tôi thông cảm đón xe khác.

Thấy một chiếc xe khác của Hãng taxi Mai Linh vừa chạy vào, tôi liền bước nhanh đến đề nghị chở đi và cũng như lần trước, tài xế nói mình không biết ga Phúc Yên phải đi hướng nào.

Lúc này trong tôi cũng đã có đôi chút bực mình với suy nghĩ vì sao những tài xế của Hãng taxi Mai Linh ở sân bay Nội Bài ai cũng bảo không biết đường ra ga Phúc Yên?

Đi bộ một đoạn ra ngoài đầu đường, thấy một taxi Mai Linh đang trờ tới, tôi vẫy gọi và tài xế vội vàng đón, mở cửa xe cho tôi lên, rồi vui vẻ hỏi tôi đi đâu. Khi nghe tôi nói chở về ga Phúc Yên, tài xế cũng lặp lại “chiêu trò” như hai tài xế trước là không rành đường.

Lúc này, không thể chịu được nỗi bực mình, tôi đã nói với tài xế là hồi nãy tôi gọi hai chiếc taxi Mai Linh và cũng được nghe trả lời như thế, nếu không biết đường thì tài xế có thể hỏi tổng đài để họ hướng dẫn. Rồi tôi kiên quyết không bước xuống xe.

Thấy vẻ cương quyết của tôi, tài xế lái xe chạy ra khỏi sân bay và gọi điện thoại về tổng đài để hỏi đường. Khi xe chạy tới đoạn đường có thu phí đường bộ, hướng vào ga Phúc Yên, tài xế bảo tôi phải trả tiền phí 15.000 đồng.

Tôi nói tiền phí cầu đường taxi Mai Linh phải trả hoặc cứ việc trả sau đó ghi thêm tiền cước tôi sẽ trả khi đến ga.

Tuy nhiên, tài xế bảo với tôi là khách hàng phải trả phí đường bộ.

Khi xe chạy đến gần đoạn đường ngang băng qua đường sắt, tôi nghĩ chắc đã gần tới nhà ga Phúc Yên nên đề nghị tài xế dừng xe để tôi hỏi đường. Tuy nhiên, tài xế nói để anh ta hỏi. Sau khi hỏi xong, tài xế chở tôi chạy thêm một đoạn băng ngang qua đường sắt khoảng mấy trăm mét nữa rồi dừng lại bảo với tôi là đã đến ga Phúc Yên.

Nhìn qua kính xe, tôi thắc mắc vẫn chưa thấy ga Phúc Yên thì tài xế nói người ta chỉ đến đây là tới ga Phúc Yên rồi. Tôi đành xuống xe, nhưng đi bộ một đoạn nữa vẫn không tìm thấy ga Phúc Yên.

Tôi hỏi một bác bảo vệ của một cơ quan gần đó thì bác chỉ ga Phúc Yên nằm ở đoạn đường ngang băng qua đường sắt, rẽ phải đi bộ thêm một đoạn nữa là tới.

Điều này có nghĩa tôi phải đi ngược lại quãng đường mà taxi đã chở tôi đi lố, rồi phải đi bộ thêm một đoạn nữa mới đến được nơi cần đến.

Ngồi trong một quán nước gần nhà ga Phúc Yên nghỉ mệt sau một hồi cuốc bộ mà trong lòng tôi vẫn đầy nỗi ngổn ngang. Tôi cứ thắc mắc chẳng lẽ người dân sinh sống ở gần ga Phúc Yên trên dưới 500m lại không biết nhà ga nằm ở hướng nào để hướng dẫn cho tài xế taxi?

Nếu họ đã hướng dẫn đúng, tại sao tài xế không chạy theo chỉ dẫn mà lại chạy lên thêm một đoạn đường nữa và bỏ rơi hành khách giữa đường?

Và vì sao sau ba lần hỏi đi ra ga Phúc Yên, một đoạn đường chỉ chưa đầy 20 phút chạy xe và nằm ngay gần sân bay Nội Bài mà những tài xế taxi của Hãng Mai Linh luôn từ chối và nói rằng mình không biết đường?

Là một khách hàng hay lựa chọn taxi Mai Linh để đi lại, tôi rất mong Hãng taxi Mai Linh trả lời những thắc mắc của tôi một cách thỏa đáng, để giúp tôi giải tỏa những nỗi ấm ức, bực bội trong lòng.

Đã đình chỉ tài xế để xử lý

Liên quan đến phản ảnh của hành khách Nguyễn Đước, ông Nguyễn Công Hùng - phó tổng giám đốc Công ty cổ phần Mai Linh miền Bắc - cho biết sau khi nhận được thông tin từ hành khách do báo Tuổi Trẻ chuyển, Mai Linh miền Bắc đã đình chỉ hai lái xe liên quan đến phản ảnh của hành khách này và lập biên bản xử lý.

Theo ông Hùng, việc lái xe nói với hành khách là không biết đường từ sân bay Nội Bài đến ga Phúc Yên có thể do lái xe không muốn chở khách đi chặng ngắn nên nghĩ ra lý do này. Mai Linh miền Bắc sẽ làm rõ để xử lý trách nhiệm lái xe.

Ông Hùng cho rằng những sự việc như vậy không nên xảy ra, đặc biệt tại một hãng taxi lớn như Mai Linh.

“Thay mặt ban lãnh đạo công ty, chúng tôi xin lỗi anh Nguyễn Đước về sự việc đã xảy ra. Chúng tôi xin hoàn trả tiền cước của cuốc taxi mà anh Nguyễn Đước đã sử dụng và nhận trách nhiệm về thái độ thiếu chuyên nghiệp của hai lái xe” - văn bản của Mai Linh miền Bắc gửi đến báo Tuổi Trẻ viết.

T.PHÙNG

NGUYỄN ĐƯỚC (Q.5, TP.HCM)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên