03/11/2014 16:14 GMT+7

Chiếu phim 18+ trên VTV2: giáo dục giới tính hay kích dục?

TTO tổng hợp
TTO tổng hợp

TTO - Người đồng tình, người phản đối chuyện VTV2 dành khung giờ cố định để chiếu phim 18+. Để tiện theo dõi và thảo luận đề tại nhạy cảm này, TTO xin đăng những ý kiến gửi về.

Phim Sex and the city - một phim dự kiến sẽ phát sóng trên VTV2 theo khung giờ cố định

* Phe ủng hộ: cách làm hay để giáo dục giới tính

- Tivi phát chương trình này đều qua kiểm duyệt thì có gì là quá đáng mà phản đối. Còn phim người lớn đầy trên mạng ngon thì vào đó phản đối. Người ta là giáo dục giới tính. Chính vì không có sự giáo dục giới tính đúng đắn mà lâu nay một bộ phận giới trẻ mới băng hoại đạo đức như thế.

nguyen

- Hoan nghênh đài truyền hình. Trước giờ chúng ta đã quá ảo tưởng và mơ hồ về "truyền thống văn hóa", đặc biệt là "chuyện người lớn". Hậu quả mà ai cũng thấy là số ca các em vị thành niên, học sinh, sinh viên phá thai ngoài ý muốn do thiếu hiểu biết ngày càng tăng. Hậu quả là tốc độ lây nhiễm HIV và các bệnh truyền nhiễm do quan hệ tình dục không an toàn ngày càng tăng.

Vũ Trọng Nghĩa

- Rất tốt, VTV2 có chương trình cho người lớn vào khung giờ hợp lí. Nên phát huy, không có điều gì gây phản cảm cả, còn ai thắc mắc thì bảo họ vào mạng mà coi, đầy những thứ còn nặng nề hơn thế nhiều.

Phan Phang

- Chuyện giới tính, quan hệ tình dục ở Việt Nam có lẽ được xếp vào chuyện nhạy cảm, khó nói, tế nhị vì thế chúng ta cứ né tránh, úp mở khi đề cập đến nó.

Và kết quả thì sao? Việt Nam là một trong những nước có tỉ lệ nạo phá thai hàng đầu thế giới.

"Trên internet, có mà đầy"

- Tôi thấy chiếu phim đó bình thường. Không chiếu thì giới trẻ hiện nay vẫn xem được trên mạng.

Hô lan

- Không có gì là phải làm to chuyện, trên internet nhiều lắm làm sao mà cấm cho hết được. 

Có hay chăng là sự nhận thức của mỗi người và cách giáo dục của gia đình đối với trẻ em, mà điều này thì tôi thấy nhiều bậc cha mẹ chưa có đủ kỹ năng để giải thích cho con cái hiểu rõ. 

Chính tôi là một ví dụ, những hiểu biết xxx tôi đều tìm hiểu từ internet.

Khải

Còn phương Tây? Họ xem đây là nhu cầu bình thường của con người cũng như ăn, mặc, ở. Vì nó là nhu cầu bình thường nên kiến thức về quan hệ tình dục được phổ biến, mọi người dễ dàng tiếp cận.

Và khi có đầy đủ kiến thức thì con người sẽ có những hành động đúng đắn.

Dĩ nhiên, trong xã hội thì sẽ có một số bị lệch chuẩn, phạm tội.

Nhưng chúng ta không thể nói phổ biến kiến thức về vấn đề này thì sẽ làm tăng tỉ lệ tội phạm tình dục. Muốn ngăn chặn tội phạm tình dục thì ta phải phổ biến kiến thức pháp luật.

Lâu nay chúng ta cứ lấy lí do không phù hợp với thuần phong mỹ tục để phản đối những vấn đề này. Nhưng thuần phong mỹ tục là do con người định ra và nó sẽ thay đổi theo thời gian.

Cái nào hay chúng ta phải học. Cứ ôm mãi quá khứ thì chúng ta không thể tiến bộ được.

Vu Nguyen

- Tại sao cứ ôm khư khư cái ý nghĩ đó? Chuyện tình dục hay 18+ gì đi nữa thì đó cũng là nhu cầu sinh lý của con người.

Càng cấm thì giới trẻ càng tìm hiểu và tò mò, chuyện xem phim có 18+ hay không là do ý thức của mỗi người nó không liên quan gì cả.

Ezio 

 

- Tôi 45 tuổi sống và làm việc tại Hà Nôi, hoan nghênh VTV2 mở chương trình phim dành cho người lớn.

Tình dục người trưởng thành là một nhu cầu sinh lý lành mạnh. 

Phổ biến kiến thức liên quan tới tình dục là rất tốt để mọi người có cuộc sống tình dục được lành mạnh, tránh được các hành vi lệch lạc về tình dục, tình trạng nạo phá thai và các bệnh về tình dục, tình hình vô sinh... thực sự đáng báo động như ở Việt Nam hiện nay.

DVLoi

* Phe phản đối: đã tràn lan chuyện 18+, phải kiểm soát

- Xã hội hiện nay quá thừa cái nhãn mác 18+. Đề nghị Đài truyền hình nghiêm túc xem xét không nên phát chương trình này đặc biệt là trên kênh chuyên đề khoa giáo.

Nam 

- Phim dành cho người lớn, nhưng trẻ em vẫn xem được; không có gì chắc chắn là chỉ dành cho người lớn. Một sự "phá rào" trên kênh truyền hình quốc qua. Có nhất thiết phải như thế không, nếu như không ngoài mục đích thu hút quảng cáo trên phim này?

Tân.PR

+ Giờ mà có film 18+ thì ít năm nữa sẽ có đài truyền hình đề xuất thành lập kênh phim cấp 3 cho coi. 

Văn Long (tranlonghm1981@...)

VTV phát sóng sẽ tạo tiền đề xấu cho các nhà đài khác. Không nên chiếu phim 18+ trên sóng truyền hình. Tất cả các nhà đài đều có 18+ lúc đó còn gì là văn hóa Á Đông.

Lê Trọng Tài 

 

- Tôi không ủng hộ vì VTV2 là kênh truyền hình quốc gia - miễn phí và không hạn chế tiếp cận.

Làm thế nào để quản lý người xem, để các em tiếp xúc sớm với vấn đề giới tính thì thế nào?

Theo tôi, để giáo dục giới tính có nhiều cách không nhất thiết phải chiếu phim trên truyền hình.

Mặt khác, nếu nhà đài muốn tham khảo ý kiến của người xem thì nên làm một cách rộng rãi hơn. 

Các ý kiến trên mạng cũng chỉ là một phần nhỏ thôi, không phải đại đa số người dân.

Tam Nguyen

- Tôi là một thanh niên, đã tiếp xúc nhiều với văn hóa và điện ảnh phương Tây và cũng đã xem qua phim này, nhưng tôi phản đối, không thể chấp nhận được việc này vì nó không phù hợp với văn hóa và thuần phong mỹ tục của Việt Nam.

Cùng với mỗi tập phim lại còn có talkshow nữa thì quá lố bịch. Hãy nhìn lại tỉ lệ nạo phá thai ở trẻ vị thành niên của Việt Nam: cao nhất Đông Nam Á và thứ 5 thế giới, nhìn lại những vụ hãm hiếp hay giao cấu với trẻ em rồi có quyết định cho phù hợp.

Muốn giáo dục giới tính hãy giáo dục theo cách khác, không phải chiếu những phim như thế này trên truyền hình phổ thông.

Thiên Bình

- Tôi cũng là thanh niên thế hệ 8X. Tôi phản đối việc này, nhất là chiếu trên kênh Giáo dục VTV2.

Ta có nhiều cách giáo dục, nhưng chiếu phim, phần thể hiện văn hóa không phải bản địa chỉ gây thêm tò mò chứ chả giải quyết được vấn đề.

Chúng ta đang có chương trình giáo dục giới tính rất hay từ các chuyên mục của đài phát thanh vào mỗi cuối tuần của anh Đinh Đoàn và cô Lê Thúy Tươi, hãy phát huy nó. Cuối cùng xin đừng đánh mất bản thân vì những điều mình tưởng lầm là đổi mới. Hãy giữ bản sắc của chính mình!

Trần Cao Thắng

- Không thể chấp nhận những bộ phim như vậy trên truyền hình mà ai cũng có thể vào xem được, và không phù hợp với thuần phong mỹ tục của người Việt. Nếu muốn kinh doanh câu khách, hãy làm theo cách khác đừng có làm theo kiểu đầu độc nhồi nhét những thứ như vậy vào đầu mọi người, đặc biệt là giới trẻ. Sẽ tác động rất lớn và không biết chuyện gì sẽ xảy sẽ khi những đứa trẻ, những ông "yêu râu xanh" xem những cảnh như thế.

xuan canh

- Tôi cũng thất vọng với việc cho công chiếu phim này trên truyền hình. Một mặt nhà nước phạt những ca sĩ ăn mặc phản cảm hở hang, nhưng khi chiếu phim này thì còn khuyến khích hơn thế nữa. Phim này không có giá trị giáo dục giới tính, mà là mục đích kích dục.

TH

- Không nên phát, vì ở khung giờ nào trẻ em cũng xem được. Và không tốt khi các em xem nó quá sớm.

Nguyễn Hữu Thái

- Tôi thấy có rất nhiều cách và phương pháp để giáo dục vấn đề giới tính cho thế hệ trẻ, không nhất thiết một kênh truyền hình trung ương chuyên về khoa học giáo dục phải sử dụng những bộ phim gắn mác 18+ để thực hiện mục đích này.

Mỗi bộ phim thường gửi vào đó rất nhiều thông điệp khác nhau và không phải ai cũng có thể hiểu đúng thông điệp mà các nhà làm phim muốn truyền tải. Một điều quan trọng nữa là chúng ta không thể lấy những bộ phim phương Tây để giáo dục cho giới trẻ phương Đông được.

Tại sao VTV2 không xây dựng một chương trình phù hợp với văn hóa và xu thế phát triển của giới trẻ Việt Nam hiện nay để thực hiện mục đích đó?

Lê Quỳnh 

 

[poll width="400px" height="300px"]40[/poll]

TTO tổng hợp
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên