28/09/2014 12:06 GMT+7

Xe khách liên tục bị ném đá: không lẽ bó tay?

TTO tổng hợp
TTO tổng hợp

TTO - Sư việc xe khách đi trên quốc lộ 14 liên tục bị ném đá mà mới đây nhất khiến một du khách bị hỏng mắt đã làm dấy lên sự hoang mang, lo lắng, bức xúc.

Ông Trương Triệu Lương bị ném đá gây hư mắt trái đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đắk Lắk - Ảnh tư liệu

Tại sao có hiện tượng này? Chính quyền ở đâu? Những giải pháp nào cần sớm triển khai để bảo vệ sự an toàn của hành khách?... là những câu hỏi được bạn đọc thảng thốt đặt ra.

Tuổi Trẻ Online xin trích đăng:

+ Không những xe khách mà cánh xe tải cũng bị những thanh niên này ngang nhiên ném đá. Nguy hiểm chết người là rất cao, chuyện này đã tồn tại lâu rồi mà không giải quyết được.

Mình cũng có người nhà từng bị những thanh niên như vậy ném đá, khi bắt được đưa lên công an thì gia đình nói là bồi dưỡng tiền thuốc (thực tế cục đá rất to, quăng vô kính xe bể thì mạng người cũng không còn). Nhưng liệu tiền thuốc này có đổi được sự an tâm và an toàn cho người đi đường không?

Đi xe qua QL14 hầu hết cánh tài xế, lơ xe, hành khách ai cũng nơm nớp lo sợ, sợ bị những thanh niên này ném đá trúng (rất nhiều trường hợp trả lời là ném đá cho vui?!).

Một người dân (nga...@...)

+ Đã biết địa điểm hay bị ném đá, tại sao chính quyền địa phương không truy xét? Bất lực hay đợi bọn đó ra đầu thú? Công an địa phương không thèm làm gì sao? Biết bao nhiêu xe bị ném đá rồi?

Trần Văn Thanh (tuyeetran1405@...)

+ Sống trong sợ hãi... Ai có thể giúp dân đây?!

Bửu Anh (anhbuu169@...)

+ Các "nhà khoa học" hãy tìm hiểu tại sao có những người lại tìm thú vui trong việc gây tang tóc, đau thương cho đồng bào của mình? Vì đói nghèo, vô học hay vì lý do nào khác. Chỉ khi trả lời được thì mới có thể chấm dứt được.

phong huynh (aphonghuynh@...)

+ Phải xem lại trách nhiệm của chính quyền tại các địa phương này, đặc biệt là lực lượng giữ gìn an ninh trật tự. Số vụ việc tương tự xảy ra phải nói là lặp lại nhiều lần trong thời gian dài mà chưa xử lý được. Rất bức xúc!

Phan Hiệp (hiepdnang@...)

+ Nếu như vẫn để tình trạng trên xảy ra thì rất nguy hiểm, đây là hành vi cố ý giết người. Nếu lỡ như trúng vào mắt tài xế khi đang chạy thì hậu quả sẽ ra sao? Thật không tưởng tượng nổi. Chính quyền và cảnh sát sinh ra để phục vụ nhân dân, bảo vệ bình yên cho mọi người mà chưa thấy biểu hiện gì sao?

Phạm Văn Luân (Mr.vanluanpham@....)

+ Nên đặt ápphích có in hình ảnh đau đớn này để tuyên truyền và thức tỉnh lương tâm họ thôi. Đó mới là hiệu quả lâu dài hơn là bắt bớ phạt tù vì có lẽ những người này không được học hành, bố mẹ vì mưu sinh mà không quan tâm con cái.

Quoc Khanh (nqk1969@....)

+ Tại sao các xe không gắn camera giám sát để phát hiện những trường hợp này và dùng đó làm cơ sở báo cho các cơ quan chức năng xử lý? 

Nguyễn Văn Hiền (hiennv2014@...)

+ Chuyện ném đá như vậy là điều không thể chấp nhận được. Công an nên điều tra rõ nguyên nhân có phải vì cánh nhà xe nào đó đã gây bức xúc với hành khách đi xe trước đó hay khu vực này thường xảy ra trường hợp xe chạy nhanh, chạy ẩu?...

Trần Đình Tuyên (thanhtinhdaknong@...)

+ Tôi là người rất thích đọc báo, và hầu như tôi đã đọc những chuyện ném đá xe khách trên tuyến đường này. Sự việc này diễn ra khá lâu: đã có nhiều vụ ném đá vào những thời điểm khác nhau. Thiết nghĩ phải chất vấn giám đốc công an tỉnh về vụ việc này.

Trần Văn Ngà (intenationaltrade85@....)

+ Hic, năm nào cũng về nhà mấy lần, bị ném đá cũng mấy lần, may mà không sao... Không biết những lần sau có may mắn hoài không? Công an địa phương không biết ở đâu mà tình trạng này xảy ra 4-5 năm nay vẫn vậy. Chẳng lẽ chờ có tai nạn mới vào cuộc? Quá nản!

toanpham (toana5@...)

 
 
 
 
 

Xe khách liên tục bị ném đá trên quốc lộ 14  - nguồn: TVO

 
TTO tổng hợp
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên