16/09/2014 13:20 GMT+7

Trao tiền bạn đọc đến cựu binh sư đoàn 356

HÀ HƯƠNG
HÀ HƯƠNG

TTO - Sáng 16-9, đại diện báo Tuổi Trẻ tại Hà Nội đã trao số tiền hơn 19 triệu đồng đến các cựu binh sư đoàn 356 chiến đấu ở chiến trường Vị Xuyên (Hà Giang).

Ông Dương Đức Đà Trang trưởng văn phòng báo Tuổi Trẻ tại Miền Bắc (thứ 2 từ phải sang) trao tặng số tiền bạn đọc báo Tuổi Trẻ ủng hộ cho đại tá Nguyễn Đức Cam, nguyên Sư đoàn phó, tham mưu trưởng Sư đoàn 356 (thứ hai từ trái sang) - Ảnh: Nguyễn Khánh
Ông Dương Đức Đà Trang, trưởng văn phòng báo Tuổi Trẻ tại miền Bắc (thứ hai từ phải), trao tặng số tiền bạn đọc báo Tuổi Trẻ ủng hộ cho đại tá Nguyễn Đức Cam, nguyên sư đoàn phó, tham mưu trưởng sư đoàn 356 (thứ hai từ trái) - Ảnh: Nguyễn Khánh

Thay mặt những cựu binh của sư đoàn 356, đại tá Nguyễn Đức Cam (nguyên sư đoàn phó, tham mưu trưởng sư đoàn 356) gửi lời cảm ơn đến bạn đọc và báo Tuổi Trẻ.

“Nếu không có những bài viết trên báo Tuổi Trẻ thì nhiều người không biết sư đoàn 356 được sinh ra ở đâu, làm gì suốt bao nhiêu năm tháng qua. Những thông tin trên báo đã giúp mọi người hiểu những hi sinh, cống hiến dù nhỏ bé của sư đoàn, trong đó có việc góp phần bảo vệ vững chắc biên giới phía Bắc của Tổ quốc”, đại tá Nguyễn Đức Cam xúc động nói.

Theo đại tá Nguyễn Đức Cam, sau cuộc gặp mặt của cựu binh sư đoàn 356 và Chủ tịch nước Trương Tấn Sang (bài “Chính nghĩa thuộc về Việt Nam”, Tuổi Trẻ ngày 15-7), nhiều hoạt động tưởng niệm các liệt sĩ hi sinh trong cuộc chiến đấu chống quân xâm lược Trung Quốc tại chiến trường Vị Xuyên đã được khởi động.

Tỉnh Hà Giang dự kiến xây dựng một đài tưởng niệm tại một trong các điểm cao ở xã Thanh Thủy (huyện Vị Xuyên). Mặt khác, việc thu thập danh sách các liệt sĩ còn nằm lại biên giới để khắc vào bia trong nhà tưởng niệm cũng đã bắt đầu.

Những địa danh gắn liền với cuộc chiến đấu của sư đoàn 356 tại biên giới Vị Xuyên như làng Pinh, hang Làng Lò, hang Dơi, hang Suối Cụt… sẽ được giữ lại để làm di tích lịch sử cách mạng.

HÀ HƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên