18/07/2013 00:36 GMT+7

Nghệ An: chất vấn xung quanh việc quản lý tiền công đức

VŨ TOÀN
VŨ TOÀN

TT - Sáng 17-7, kỳ họp thứ 9 HĐND tỉnh Nghệ An đã công bố kết quả lấy phiếu tín nhiệm đối với 14 chức danh do HĐND tỉnh bầu.

Trước đó, ngày 15-7 trong phiên khai mạc kỳ họp, đại biểu HĐND tỉnh đã bỏ phiếu bầu ông Nguyễn Xuân Sơn - nguyên trưởng Ban dân vận Tỉnh ủy - giữ chức phó chủ tịch HĐND tỉnh thay thế bà Đinh Thị Lệ Thanh, người đã được bầu làm phó chủ tịch UBND tỉnh.

Theo ông Trần Hồng Châu - phó bí thư thường trực Tỉnh ủy, chủ tịch HĐND tỉnh Nghệ An, các ông, bà: Nguyễn Xuân Đường - nguyên phó chủ tịch UBND tỉnh - được HĐND tỉnh bầu giữ chức chủ tịch UBND tỉnh trong tháng 5-2013, Đinh Thị Lệ Thanh - nguyên phó chủ tịch HĐND tỉnh - được HĐND tỉnh bầu giữ chức phó chủ tịch UBND tỉnh trong tháng 5-2013, Nguyễn Xuân Sơn - tân phó chủ tịch HĐND tỉnh - không thực hiện lấy phiếu tín nhiệm lần này.

Kết quả lấy phiếu tín nhiệm cho thấy ông Trần Hồng Châu, chủ tịch HĐND tỉnh, là người có số phiếu tín nhiệm cao nhiều nhất (74/84 phiếu), đạt 88,1%. Ông Moong Văn Hợi - phó giám đốc Sở Nông nghiệp và phát triển nông thôn - có phiếu tín nhiệm cao ít nhất (30/84 phiếu), đạt 35,7%. Riêng ông Võ Viết Thanh - chủ nhiệm Ủy ban kiểm tra Tỉnh ủy - không có phiếu tín nhiệm thấp và phiếu tín nhiệm cao đứng thứ hai sau ông Châu (66/84 phiếu), đạt 78,5%.

Kỳ họp cũng đã thực hiện ba phiên chất vấn giám đốc của các sở: Giao thông vận tải, Nông nghiệp và phát triển nông thôn, Văn hóa - thể thao và du lịch. Các đại biểu tập trung chất vấn thực trạng xe quá khổ, quá tải ngày càng gia tăng; đất rừng do các nông lâm trường quản lý quá nhiều nhưng hiệu quả sản xuất kinh doanh không cao, trong lúc người dân miền núi thiếu đất sản xuất. Đặc biệt phiên chất vấn giám đốc Sở Văn hóa - thể thao và du lịch được các đại biểu nêu nhiều câu hỏi xoay quanh việc quản lý tiền công đức tại các đền, chùa.

Giám đốc Sở Văn hóa - thể thao và du lịch Cao Đăng Vĩnh giải trình: “Ngay sau khi báo Tuổi Trẻ phản ánh sai phạm tại đền Hoàng Mười, sở đã làm việc với UBND huyện Hưng Nguyên. UBND huyện Hưng Nguyên thừa nhận lỏng lẻo trong việc quản lý tiền công đức trong nhiều năm. Sở nhận trách nhiệm đã buông lỏng quản lý, thanh tra kiểm tra quy trình quản lý tiền công đức nên để xảy ra sai phạm đáng tiếc”.

Các đại biểu tiếp tục chất vấn việc xử lý sai phạm tại khu di tích lịch sử đền Hoàng Mười, ông Vĩnh khẳng định: “Chúng tôi đang kết hợp với huyện xử lý nghiêm túc người sai phạm để lấy lại niềm tin, tình cảm của du khách thập phương đối với ngôi đền thiêng. Tháng 8 tới, chúng tôi thành lập thêm đoàn công tác để thanh tra nhiều chiều những sai phạm tại đây nhằm giúp huyện có một ban quản lý tốt, không để những chuyện xấu ảnh hưởng đến tâm linh tại đền Hoàng Mười”.

VŨ TOÀN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên