17/08/2017 18:24 GMT+7

Tiền đạo Nguyễn Công Phượng: 'Tôi còn bỏ lỡ nhiều cơ hội'

NGUYÊN KHÔI
NGUYÊN KHÔI

TTO - Đó là thừa nhận của tiền đạo Nguyễn Công Phượng sau trận thắng U-22 Campuchia 4-1 của U-22 VN vào chiều 17-8, dù bản thân anh đã lập cú đúp trong trận đấu này. Đây đã là bàn thắng thứ ba của Công Phượng sau hai trận đầu tiên ở SEA Games 2017.

Công Phượng trả lời phỏng vấn. Ảnh: N.K 

Đánh giá về màn trình diễn của mình lẫn toàn đội, Công Phượng nói: "Hiệp một toàn đội đá chưa được tốt lắm. Cũng may là chúng tôi có bàn thắng ở cuối hiệp một để giúp đồng đội dễ đá hơn trong hiệp hai. Tuy nhiên, chúng tôi lại thi đấu không tập trung lắm dẫn đến một bàn thua rất là tiếc. Bản thân tôi cũng bỏ lỡ rất nhiều cơ hội. Nên tôi nghĩ tôi phải cố gắng nhiều hơn nữa để có thể thi đấu tốt hơn trong những trận đấu sắp tới".

Khi được hỏi về cảm xúc của mình sau khi lập cú đúp, Công Phượng tỏ ra khá bình thản. Anh nói: "Tiền đạo bắt buộc phải ghi bàn rồi. Đó là trách nhiệm nên tôi thấy khá bình thường".

Giải thích về lý do mình và các đồng đội thường trượt chân té ngã trong vòng cấm ở trận thắng U-22 Campuchia,  Công Phượng cho biết do chất lượng mặt sân Shah Alam không tốt. Anh nói: "Mặt sân có vẻ hơi xốp, nên khi chúng tôi đặt chân trụ xuống để chuẩn bị sút thì thường bị lún xuống. Tuy nhiên, mặt sân Shah Alam vẫn tốt hơn mặt sân Selayang mà chúng tôi thi đấu trong trận thắng U-22 Đông Timor 4-0 hôm mở màn". 

Tiền vệ Xuân Trường (đỏ) nhận thẻ vàng trong trận đấu với Campuchia. Ảnh: N.KHÔI

Trong khi đó, tiền vệ Lương Xuân Trường cho biết dù thắng U-22 Campuchia, nhưng đây là trận đấu không đơn giản với U-22 VN. Anh nói: "Hết hiệp một, chúng tôi mới có được bàn thắng. Tuy nhiên, điều quan trọng là chúng tôi đã cố gắng thi đấu hết sức mình để có được chiến thắng thứ hai. U-22 Campuchia là một đối thủ không hề đơn giản, nên chúng tôi cảm thấy vui vẻ với chiến thắng này".

Nói về chiếc thẻ vàng thứ hai không đáng có của mình tại SEA Games 2017, điều này đồng nghĩa anh sẽ vắng mặt ở trận gặp Philippines vào ngày 20-8 tới, Xuân Trường tránh trả lời trực tiếp. Bởi thực tế, giới chuyên môn cho rằng Xuân Trường chủ động lấy thẻ vàng trong trận đấu với U-22 Campuchia nhằm tẩy thẻ, chuẩn bị cho hai trận đấu quan trọng với Indonesia và Thái Lan. Anh chỉ nói ngắn gọn: "Thật sự, tôi không muốn mình phải nhận thêm bất cứ thẻ vàng nào nữa. Do đó, ở những trận đấu tiếp theo, tôi sẽ rút kinh nghiệm".

NGUYÊN KHÔI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên