22/08/2017 11:34 GMT+7

'Thuốc ung thư giả là bình thường': thật bất nhẫn!

M.NHIÊN tổng hợp
M.NHIÊN tổng hợp

TTO - 'Thật bất nhẫn. Đến người bị ung thư, chuẩn bị bước vào cửa tử mà họ còn lừa tiền'... Đó là một trong rất rất nhiều ý kiến bạn đọc xung quanh phát biểu của ​nguyên tổng giám đốc VN Pharma.

Phiên xét xử sơ thẩm vụ án làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan tổ chức và buôn lậu xảy ra tại công ty cổ phần VN Pharma - Ảnh: HỮU KHOA

Như đã thông tin, trong phiên tòa xét xử sơ thẩm vụ án làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan tổ chức và buôn lậu xảy ra tại công ty cổ phần VN Pharma vào sáng 21-8 tại TAND TP.HCM, bị cáo Nguyễn Minh Hùng (nguyên chủ tịch HĐQT kiêm tổng giám đốc công ty Cổ phần VN Pharma) thừa nhận quá trình mua thuốc, thừa nhận đã “không chuẩn” khi dùng giấy tờ giả để hoàn thiện hồ sơ nhập khẩu thuốc như cáo trạng truy tố.

Khai trước tòa, bị cáo này đã mạnh miệng nói: “Bị cáo mua sản phẩm này cũng giống mua sản phẩm khác. Khi thực hiện có những việc không chuẩn, nhưng bị cáo khẳng định đây là sản phẩm kinh doanh bình thường, không có gì đặc biệt mà làm giả hoặc buôn lậu…”

Đọc bài viết mà tôi rớt nước mắt các anh chị ạ. Dân đen không có tiền chữa trị sớm, không có tiền ra nước ngoài thì mới phải chữa ở Việt Nam. Họ bán hết gia sản, hết công sức lam lũ một đời chỉ mong người thân được cứu chữa. Vậy mà ... Thật thương xót cho những gia đình có bệnh."

Trích ý kiến của bạn đọc tên Thương

Chính phát biểu coi thường sinh mạng đồng bào mình, vô cảm trước cái khổ của người bệnh, đã khiến nhiều bạn đọc phẫn nộ và đề nghị xử thật nặng để làm gương.

Bạn đọc Tạ Trường bức xúc: "Hết sức vô nhân tính, biết bao nhiêu người bị chết oan bởi những liều thuốc giả này. Hãy cho bọn người này cái giá mà chúng gây ra cho người khác nhất là những bệnh nhân ung thư."

Còn bạn đọc Huynh Lai cảm thán: "Người bệnh ung thư, tia hy vọng sống duy nhất là nhờ đến thuốc chữa bệnh, vậy mà vẫn lừa được".

Nhìn vấn đề sâu xa hơn, bạn đọc Trinh Tan: "Khi giết người, nạn nhân chết trong vài giây. Thuốc ung thư giả làm bệnh nhân đau đớn tuyệt vọng, chết từ từ, làm ảnh hưởng tinh thần, suy kiệt kinh tế của cả bệnh nhân và người thân. Chưa kể, thuốc giả làm hại cả ngàn mạng. Vậy tội nào nặng hơn?"

Đề nghị công lý xử thật nặng để làm gương, bởi vì đây là tội gián tiếp giết người, bạn đọc LN viết: "Đây không phải là giết người ư? Làm giả thuốc từ 2012, đến 2014 mới bị phát hiện. Bao nhiêu loại thuốc đã nhập? Bao nhiêu bệnh nhân bị lừa tiền mất tật mang? Thậm chí, chết vì không được uống thuốc thật để điều trị."

Truy tìm nguyên nhân dẫn đến việc làm ăn bất nhân này, một số bạn đọc cho rằng Bộ Y tế, mà cụ thể là Cục quản lý dược phải có phần trách nhiệm bởi đây là các loại biệt dược mà lại xét duyệt cho lưu hành quá dễ dàng, được nhập khẩu và lưu thông thoải mái.

Về vấn đề này, bạn đọc Nguyễn Trường Giang đề nghị: "Tôi nghĩ cá nhân kinh doanh khó tránh khỏi cám dỗ. Tội thì rõ ràng rồi!. Nhưng, tôi xin đề nghị cần làm rõ trách nhiệm của Bộ Y tế. Có như vậy mới trọn vẹn thế thời tình và lý."

M.NHIÊN tổng hợp
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên