Với hình thức tổ chức cùng chiến dịch truyền thông độc đáo, chương trình thu hút đông đảo khách hàng, thu hơn 9 triệu đồng trong một mùa gây quỹ.
"Đơn hàng" lạ và những trải nghiệm lạ
Chia sẻ về một "đơn hàng" đặc biệt, Thanh Vy, trưởng ban tổ chức cho biết: "Lần đó, có hai anh liên hệ với chương trình để thuê 70 tình nguyện viên đến công viên 30-4 vui chơi, sinh hoạt. Ban đầu, ban tổ chức rất bất ngờ trước "đơn hàng khủng" như vậy, cũng lo lắng, không biết có phải lừa đảo hay đa cấp không.
Sau khi xác minh thông tin, tụi mình đã huy động được khoảng 20 bạn. Đến nơi, hai anh cùng các bạn chơi trò chơi, nói chuyện suốt mấy tiếng đồng hồ. Lúc đó thì tụi mình mới biết được hai anh muốn thông qua chương trình của tụi mình để ủng hộ cho chiến dịch Xuân tình nguyện. Buổi sáng hôm ấy, chỉ với một đơn hàng, Thuê tôi đi đã thu về số tiền hơn 4 triệu đồng".
Các công viêc được thuê rất đa dạng, từ đệm đàn guitar - Ảnh do nhân vật cung cấp
Đến giúp đỡ làm trình chiếu powerpoint - Ảnh do nhân vật cung cấp
Trương Văn Phú, tình nguyện viên của chương trình, lại gặp tình huống "dở khóc dở cười" trong một lần được thuê. "Tôi nhận được lời đề nghị thuê giặt quần áo. Chuyện sẽ không có gì đáng nói nếu số quần áo đó không phải là quần áo của nữ. Lúc đó, tôi cảm thấy khá ngượng nhưng cũng hoàn thành công việc".
Lạ từ hình thức gây quỹ đến chiến dịch truyền thông
Thuê tôi đi là chương trình gây quỹ Xuân tình nguyện thường niên của khoa Quản trị kinh doanh, Đại học Mở TP.HCM, đã triển khai được 3 mùa.
Nhắc đến Thuê tôi đi, Nguyễn Thị Dung, Chủ tịch Hội sinh viên trường, cho biết: "Khi kế hoạch trình lên Liên chi hội, mình đã thấy được sự sáng tạo của các bạn từ tên gọi Thuê tôi đi. Các bạn không đi xin tiền của người khác, mà bán sức lao động của bản thân, rồi lại tiếp tục dùng đồng tiền mình kiếm được để mua quà giúp đỡ các em nhỏ khó khăn, là một hành động rất nhân văn.
Ngay từ năm đầu, Thuê tôi đi được sự hưởng ứng của nhiều sinh viên trong trường bởi tính độc đáo. Đến năm thứ hai, thứ ba, mức độ phủ sóng của chương trình lại nhân rộng, khách hàng thuê không chỉ sinh viên ở Đại học Mở mà còn các cô, chú, các bạn sinh viên ngoài trường".
Các công việc có thể thuê tại chương trình rất đa dạng, từ dọn dẹp nhà cửa, nấu ăn, trông trẻ…đến làm power point, cùng đi xem phim, tâm sự. Tuy nhiên, tránh những đề nghị quá quắt, ban tổ chức yêu cầu những việc được thuê không vi phạm pháp luật và thuần phong mĩ tục Việt Nam.
Bên cạnh đó, khách hàng đến thuê cũng sẽ được xác minh danh tính cẩn thận. Đối với trường hợp thuê bạn nữ tâm sự, đi xem phim vào buổi tối, ban tổ chức sẽ cử người theo dõi từ xa để đảm bảo an toàn cho tình nguyện viên.
Tại fanpage, mỗi tình nguyện viên sẽ giới thiệu sở trường, công việc mình có thể làm để khách hàng chọn lựa. Ảnh: Fanpage "Chung tay vui xuân"
Tại fanpage chương trình mang tên "Chung tay vui xuân", mỗi tình nguyện viên sẽ giới thiệu bản thân cũng như sở trường, công việc mình có thể làm được. Từ đó, các khách hàng sẽ lựa chọn "nhân viên", liên hệ ban tổ chức để "đặt đơn hàng".
Điểm đặc biệt, ngoài truyền thông và nhận "đơn hàng" trên fanpage, các tình nguyện viên còn tự quảng cáo bản thân bằng những clip ngắn vui nhộn tại trang cá nhân, kiếm thêm nhiều đơn đặt hàng cho mình.
Hàng tuần hoặc khi kết thúc chương trình, ban tổ chức sẽ có những giải thưởng nhỏ cho danh hiệu "nữ hoàng và vua được thuê nhiều nhất".
Lê Hồng Ngọc, "nữ hoàng được thuê" năm 2017, với clip giới thiệu hài hước đạt gần 2.000 lượt xem trên Facebook
Ngoài chương trình "Thuê tôi đi", khoa Quản trị kinh doanh còn tổ chức đêm nhạc gây quỹ, nhặt ve chai để có thêm kinh phí cho chiến dịch Xuân tình nguyện. Xuân 2018, khoa sẽ tổ chức sinh hoạt văn nghệ, trao quà cho các em nhỏ tại các mái ấm tình thương tại quận 3 (TP.HCM), phát cháo đêm cho những người vô gia cư trên địa bàn.
Bên cạnh đó, các bạn sẽ đến huyện Đam Rông (Lâm Đồng) để thực hiện các công trình thanh niên, trao quà giúp bà con có một cái Tết ấm áp hơn.
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận