12/10/2016 22:51 GMT+7

Thu Minh, Huy Tuấn ngồi ghế nóng Khởi đầu ước mơ

Q.N. - Ảnh: MOV
Q.N. - Ảnh: MOV

TTO - Ca sĩ Thu Minh, nhạc sĩ Huy Tuấn ngồi ghế nóng cuộc thi âm nhạc Khởi đầu ước mơ. Hoàng Touliver, Đỗ Hiếu và Khắc Hưng sẵn sàng cho cuộc tranh đua trong chương trình này.

Ca sĩ Thu Minh, nhà sản xuất Đỗ Hiếu, Khắc Hưng, Hoàng Touliver và nhạc sĩ Huy Tuấn trong buổi giới thiệu cuộc thi âm nhạc Khởi đầu ước mơ lên sóng HTV vào tháng 11.

Cuộc thi âm nhạc Khởi đầu ước mơ là chương trình nhằm tìm kiếm các tài năng âm nhạc thuần Việt đồng thời giúp khán giả hiểu rõ cũng như tôn vinh công việc thầm lặng của các Producer - nhà sản xuất âm nhạc, những người quyết định sự thành công của một ca sĩ.

Định dạng hoàn toàn thuần Việt này do chính nhạc sĩ Huy Tuấn và công ty MOV cùng nhau phát triển, phối hợp sản xuất với Đài truyền hình TP.HCM (HTV).   

Chương trình chính thức lên sóng HTV7 vào tháng 11 tới với sự “cầm trịch” từ bộ ba nhà sản xuất trẻ tuổi, hàng đầu Việt Nam hiện nay: Đỗ Hiếu, Hoàng Touliver và Khắc Hưng.

Các thí sinh tham dự qua được vòng loại trực tiếp được lựa chọn nhà sản xuất mà mình yêu thích để hợp tác ra mắt sản phẩm và trực tiếp cạnh tranh với hai nhà sản xuất còn lại.

Nhạc sĩ Huy Tuấn trả lời về việc sáng tạo ra định dạng (format) Khởi động ước mơ với mong muốn tạo thêm cơ hội phát triển cho các nghệ sĩ, ca sĩ có tiềm năng.

Về quyết định lựa chọn ba nhà sản xuất trẻ tham gia cùng bộ đôi giám khảo quen thuộc, đại diện nhà sản xuất, nhạc sĩ Huy Tuấn cho biết:

“Dù cả Đỗ Hiếu, Hoàng Touliver và Khắc Hưng đều còn rất trẻ nhưng tiếng tăm và những sản phẩm âm nhạc ấn tượng của các bạn góp phần tạo nên bức tranh muôn màu của làng nhạc Việt. Với cuộc thi này tôi được dịp chia sẻ những kinh nghiệm từ lúc làm nghề đến bây giờ, đồng thời tìm hiểu, học hỏi thêm từng những nhà sản xuất rất tài năng”.

Riêng ca sĩ Thu Minh thì: “Âm nhạc là một "loại thời trang"cập nhật theo mùa, theo tháng, theo năm. Và với vai trò ca sĩ chúng tôi cũng phải cập nhật thường xuyên bằng cách làm việc với những bạn trẻ có kinh nghiệm, màu sắc mới".

Cũng theo như tiết lộ từ ê-kíp thực hiện, format của chương trình có cho phép các HLV cướp thí sinh của nhau.

Tuổi từ 16 đến 30 là lý tưởng nhất để tham gia cuộc thi vì ban tổ chức cũng muốn tạo cơ hội cho những ca sĩ đang loay hoay tìm kiếm tiếng tăm ngoài thị trường.

Với cách thức chấm điểm, BTC cũng đảm bảo tính công bằng khi không có phép HLV trực tiếp loại thí sinh mà trao quyền về cho BGK và khán giả, mỗi bên quyết định 50% số điểm của thí sinh trong 8 đêm chung kết.

Trao đổi riêng với Tuổi Trẻ, nhạc sĩ Huy Tuấn cho hay anh nhận ra những điểm còn hạn chế hay thiếu sót của các cuộc thi âm nhạc hiện nay.

“Một trong những cái dở nhất của các chương trình truyền hình thực tế là tìm và tạo ra người thắng cuộc nhưng không thể tạo dựng cho họ những cơ hội làm nghề trong tương lai. Vì vậy, khi viết format, chúng tôi giải quyết được bài toán này ngay từ đầu khi thí sinh lọt vào Top 3, ngoài phần thưởng, sẽ có cơ hội được ký hợp đồng độc quyền với công ty CP Giải trí Stars Park (quản lí Trọng Hiếu, Hòa Minzy và Rocker Nguyễn) và một số công ty giải trí hàng đầu khác của Việt Nam”.

Vòng tuyển sinh Khởi đầu ước mơ lần lượt diễn ra tại TP.HCM (ngày 14-10) và Hà Nội (ngày 21-10). Vòng bán kết phát sóng ngày 3-11. Vòng chung kết được truyền hình trực tiếp trên kênh HTV7 vào thứ Năm hàng tuần lúc 21g, bắt đầu từ ngày 10-11.

Q.N. - Ảnh: MOV
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên