24/09/2016 13:38 GMT+7

Thu hút nhân tài trẻ cho TP.HCM bằng cách nào?

LÂM ĐÌNH THẮNG (Phó bí thư thường trực Thành đoàn TP.HCM)
LÂM ĐÌNH THẮNG (Phó bí thư thường trực Thành đoàn TP.HCM)

TTO - Hơn 40 năm từ ngày đất nước thống nhất, thành phố đã đạt nhiều thành tựu: từ một thành phố với quy mô kinh tế tổng giá trị ước hơn 2,5 tỉ đồng, nay hơn 957.000 tỉ đồng.

Các bạn trẻ và những người khởi nghiệp làm việc trong không gian làm việc chung Dreamplex tại Q.1, TP.HCM - Ảnh: NGỌC HIỂN
Các bạn trẻ và những người khởi nghiệp làm việc trong không gian làm việc chung Dreamplex tại Q.1, TP.HCM - Ảnh: NGỌC HIỂN

TP.HCM đang đứng trước khát vọng vươn lên mạnh mẽ. Thu nhập bình quân đầu người của người dân thành phố đến hết năm 2015 đạt 5.538 USD/người/năm. Số hộ dân có thu nhập dưới 21 triệu đồng/người/năm chỉ còn 3,32%.

Một thành phố còn nhiều khu nhà lụp xụp, kênh rạch phần lớn ô nhiễm đã di dời và tổ chức lại cuộc sống cho trên 36.000 hộ dân trong lưu vực như Nhiêu Lộc - Thị Nghè, Tân Hóa - Lò Gốm, Tàu Hủ - Bến Nghé, mang lại màu xanh cho những dòng kênh này...

Nhưng những thành tựu đó vẫn chưa thỏa khát khao vươn lên của lãnh đạo và nhân dân thành phố, chưa xứng với tiềm năng của hơn 10 triệu dân của một đô thị đặc biệt.

Bí thư Thành ủy TP.HCM Đinh La Thăng đặt vấn đề trong dịp kỷ niệm 40 năm thành phố mang tên Chủ tịch Hồ Chí Minh: “Thành phố còn nhiều dư địa phát triển không? Chúng ta luôn nói thành phố phát triển chưa tương xứng tiềm năng. Vậy làm gì, cơ chế, chính sách nào phát huy tiềm năng thành phố?”.

Câu hỏi và lời giải không phải chỉ dành cho các nhà lãnh đạo mà dành cho tất cả công dân thành phố, cho những ai có tình yêu và trăn trở cho sự vươn vai chuyển mình của thành phố từng là Hòn ngọc Viễn Đông, đặc biệt là những nhân tài, nhà khoa học, trí thức trẻ.

Một diễn đàn mở rộng cho tất cả những ai khao khát hướng đến những mục đích tốt đẹp và đầy khát vọng trên được Thành đoàn TP.HCM và báo Tuổi Trẻ phối hợp tổ chức, với mục đích lớn nhất là phát huy được những ý kiến tâm huyết làm sao TP.HCM thu hút và phát huy được nhiều nhân tài trẻ nhất, nhiều nhà khoa học, trí thức trẻ nhất.

Các ý kiến sẽ được trân trọng tập hợp và chuyển tải đến lãnh đạo thành phố, các sở ngành chuyên môn và chuyển tải vào các chương trình hoạt động cụ thể của tổ chức Đoàn để biến những ý tưởng trừu tượng thành cơ chế, chính sách, hoạt động cụ thể tạo ra giá trị vật chất thúc đẩy thành phố phát triển tốt nhất.

Bạn suy nghĩ như thế nào? Các ý kiến đóng góp cho diễn đàn, mời bạn gửi về báo Tuổi Trẻ: 60A Hoàng Văn Thụ, Q.Phú Nhuận, TP.HCM (Diễn đàn “Thu hút nhân tài trẻ cho TP.HCM”), email: dtduy@tuoitre.com.vn, hoặc: dangtuoi@tuoitre.com.vn.

LÂM ĐÌNH THẮNG (Phó bí thư thường trực Thành đoàn TP.HCM)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên