28/07/2017 11:43 GMT+7

Thỏa đam mê với ảnh ẩm thực khắp thế giới

CÔNG NHẬT
CÔNG NHẬT

TTO - Jessica Hirsch, một thiếu nữ đến từ thành phố New York (Mỹ), chưa từng nghĩ cuộc đời mình lại có một bước rẽ đầy bất ngờ lẫn thú vị như hiện tại: trở thành người nổi tiếng nhờ những tấm ảnh chụp ẩm thực khắp nơi.

*** Error ***

Do có mẹ là một giáo viên, Jessica được hun đúc tình yêu nghề giáo từ bé và cô quyết định đi theo con đường này, trở thành một giáo viên toán toàn thời gian suốt bảy năm qua. Jessica từng cho rằng đây chính là đam mê lớn nhất của bản thân.

Chỉ đến hơn hai năm trước, Jessica tình cờ đăng những tấm ảnh chụp các món ăn bản thân được thưởng thức kèm những chú thích liên quan đến ẩm thực, văn hóa... trên trang mạng xã hội cá nhân. Những tấm ảnh này nhanh chóng thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng khắp nơi

Trước đó tôi hoàn toàn xa lạ với việc này, tôi bắt chước mọi người làm điều trên vì thấy thật thú vị và thầm nghĩ sao mình không thử? Tôi chỉ dành thời gian cho việc chụp và đăng ảnh những khi rỗi rảnh, thường là buổi tối sau khi đã xong việc giảng dạy ở trường”.
Jessica Hirsch

Cô bạn cũng thừa nhận thời điểm đầu chụp rất “nghiệp dư”, nhưng cô luôn dồn tâm sức vào các tấm ảnh, không ngừng trau dồi các kiến thức về kỹ thuật chụp để hình được cải thiện, trau chuốt nhất trong mức có thể.

Khoảng thời gian đầu, số lượng người theo dõi trang mạng xã hội của Jessica còn thưa thớt. Nhưng chỉ sau một năm, trang mạng xã hội của Jessica “nhảy” từ con số 10.000 người theo dõi lên hơn 100.000 người chỉ trong vài tháng. Hiện số lượng người theo dõi các trang mạng xã hội của Jessica là 360.000 người đến từ khắp nơi trên thế giới!

Sau đó Jessica bắt đầu nhận được hợp đồng quảng cáo đầu tiên nhờ những tấm ảnh của mình. “Khi nhận số tiền được trả cho hợp đồng đầu tiên, tôi nghĩ “wow”, điều này thật thú vị. Tôi được trả tiền để làm điều bản thân thích và chưa từng nghĩ có thể sinh lợi từ đó” - Jessica nói.

Hiện đối tác của Jessica không chỉ là những công ty chuyên về ẩm thực mà còn là các tập đoàn khách sạn, điện tử... hàng đầu thế giới. Gần đây nhất, Jessica trở thành một trong những đại sứ của một hãng điện tử danh tiếng của Nhật Bản đồng thời là nhiếp ảnh gia chuyên mảng ẩm thực đầu tiên của hãng này.

“Hiện mỗi ngày tôi đều rất háo hức trông chờ ngày mới đến. Tôi đi làm nhưng thực chất không giống đi làm vì đó là nghề tôi quá yêu thích. Tôi thậm chí tin rằng mình chưa từng có một ngày tồi tệ nào với công việc này” - Jessica chia sẻ.

Jessica cũng không ngại tiết lộ một số “bí kíp” để các bạn trẻ có thể tăng số người theo dõi trên mạng xã hội, từ đó tạo lợi nhuận cho trang cá nhân.

“Đầu tiên, tôi thường “tag” (tạm hiểu: một thao tác trên mạng xã hội sẽ giúp nội dung bài của bạn xuất hiện trên trang cá nhân của người được tag nếu người đó đồng ý) một số người nổi tiếng vào những tấm hình, bài viết của mình. Tôi quan sát và nhận thấy có sự khác biệt rất rõ về việc tăng số lượng người xem, theo dõi giữa những bài có tag người nổi tiếng và không nổi tiếng. Dĩ nhiên, chúng ta phải cân nhắc vì có thể ảnh hưởng người được tag. Nhưng thông thường đây là phương thức “win-win” (cả hai bên đều có lợi) vì cơ hội giới thiệu trang cá nhân của nhau đến nhiều người nên ít ai từ chối” - Jessica nói.

Bên cạnh đó, Jessica cũng dành thời gian chăm chút, trả lời nhanh những thắc mắc về văn hóa, ẩm thực... từ các “fan” của mình.

CÔNG NHẬT
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên