12/11/2013 21:30 GMT+7

LHQ kêu gọi hỗ trợ Philippines 300 triệu USD

NGUYỆT PHƯƠNG
NGUYỆT PHƯƠNG

TTO - Ngày 12-11, Liên Hiệp Quốc (LHQ) kêu gọi cộng đồng quốc tế hỗ trợ Philippines 300 triệu USD để khắc phục hậu quả khủng khiếp của siêu bão Haiyan.

Lê lết tìm thức ăn, nước uốngTường trình của PV Tuổi Trẻ từ Philippines: Tìm đến tọa độ chếtKhung cảnh khủng khiếp tại Philippines sau bão Haiyan

QOPkPlPL.jpgPhóng to
Người dân Tacloban tạm trú trong một sân vận động - Ảnh: Reuters

“Chúng tôi cho rằng điều tồi tệ nhất sẽ xảy ra. Càng khiến các vùng bị tàn phá chúng tôi càng thấy nhiều người thiệt mạng” - AFP dẫn lời ông John Ging, giám đốc các hoạt động nhân đạo của LHQ tuyên bố tại Manila.

LHQ cho biết có thể 10.000 người đã thiệt mạng tại thành phố Tacloban ở tỉnh Leyte. Gần 10 triệu dân Philippines bị ảnh hưởng bởi bão, 660.000 người đã mất nhà cửa. LHQ cho rằng Philippines cần 301 triệu USD để khắc phục hậu quả bão.

Cao ủy nhân đạo LHQ Valerie Amos cho biết số tiền trên sẽ được dùng để cung cấp thực phẩm, y tế, vệ sinh, trỗ trú ẩn... cho người sống sót, dọn dẹp các khu đổ nát, bảo vệ những người dễ tổn thương nhất...

“Chúng tôi hi vọng các nhà tài trợ sẽ thể hiện lòng hảo tâm” - cao ủy Amos kêu gọi. Bà ca ngợi phản ứng nhanh nhạy của cộng đồng quốc tế kể từ khi bão Haiyan đánh vào Philippines, nhưng cho biết quốc gia Đông Nam Á cần nhiều sự hỗ trợ hơn nữa để vượt qua thảm họa này.

Mới đây, Tổng thống Philippines Benigno Aquino đã kêu gọi người dân vùng thảm họa hãy bình tĩnh và hợp tác với nhà chức trách. “Sự giúp đỡ sẽ nhanh chóng đến với các bạn. Giúp đỡ lẫn nhau chính là cách giúp chúng ta đứng dậy từ nỗi đau này” - ông Aquino nhấn mạnh.

NGUYỆT PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên