10/09/2013 12:04 GMT+7

Vợ chồng nhà Bill Gates nhận giải y khoa Lasker

TRƯỜNG SƠN
TRƯỜNG SƠN

TTO - Vợ chồng tỉ phú Mỹ Bill và Melinda Gates có tên trong danh sách nhận giải thưởng Lasker dành cho nghiên cứu y học cơ bản (thường được gọi là “Giải Nobel của Mỹ”) vừa công bố hôm qua 9-9.

5CLvOuRi.jpgPhóng to
Bill Gates và vợ trong chuyến từ thiện đến một ngôi làng ở Ấn Độ - Ảnh: AP

Nhà đồng sáng lập Tập đoàn Microsoft và vợ đoạt giải trong lĩnh vực dịch vụ cộng đồng, cùng với hai nhà khoa học và ba nhà nghiên cứu khác vì các phát minh và nghiên cứu y khoa có ý nghĩa lớn với sức khỏe cộng đồng, theo AP.

Giải thưởng trị giá 250.000 USD (5,3 tỉ đồng) dành cho mỗi người sẽ được trao vào ngày 20-9 tại thành phố New York (Mỹ), AP dẫn lời Quỹ Albert and Mary Lasker thông báo.

Vợ chồng nhà Gates được trao giải dịch vụ cộng đồng vì đã “mang đến thay đổi lịch sử trong cách chúng ta nhìn nhận các vấn đề sức khỏe bức xúc nhất, và giúp cải thiện cuộc sống của hàng triệu người dễ tổn thương nhất trên thế giới” - Quỹ Lasker nói trong một thông cáo.

Quỹ từ thiện của Bill Gates và vợ đã đóng góp đến 26 tỉ USD cho các dự án tiêm chủng giúp hàng trăm triệu trẻ em thoát bệnh hiểm nghèo. Các mối ưu tiên hiện tại của quỹ này là tiêm văcxin ngừa bại liệt polio, nông nghiệp, tuyên truyền thông tin kế hoạch hóa gia đình và nhiều dịch vụ khác, theo AFP.

Các giải thưởng còn lại thuộc về hai nhà khoa học đã khám phá cách các tế bào não giao tiếp với nhau, và nhóm ba nhà nghiên cứu đã phát triển điện cực ốc tai Cochlear, thiết bị điện tử giúp người điếc có thể nghe.

TRƯỜNG SƠN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên