13/04/2013 09:03 GMT+7

Thái Lan: kiến nghị tăng mức bồi thường tai nạn xe buýt

ANH DUY
ANH DUY

TT - Viện Nghiên cứu phát triển Thái Lan (TDRI) ngày 11-4 đã trình báo cáo lên chính phủ kiến nghị tăng mức bồi thường cho các nạn nhân trong tai nạn xe buýt, theo báo Bangkok Post.

0i2ZUlpZ.jpgPhóng to
Lực lượng cứu hộ tìm kiếm nạn nhân trong vụ tai nạn xe buýt tại tỉnh Phitsanulok (Thái Lan) ngày 8-4. Tai nạn xảy ra lúc rạng sáng đã làm 5 người thiệt mạng và 53 người bị thương - Ảnh: Reuters

Báo cáo của TDRI, được thực hiện từ 142 hành khách bị thương trong các vụ tai nạn xe buýt trên toàn quốc, cho thấy họ phải chịu hai mức chi phí: chi phí trong quá trình điều trị và trị liệu phục hồi chức năng sau điều trị. 54% các nạn nhân trong báo cáo phải trải qua trung bình một tháng điều trị tại bệnh viện trước khi làm việc lại bình thường, nhưng tiền bồi thường như “muối bỏ biển” khiến họ không đủ chi trả viện phí.

Mức bồi thường cho một nạn nhân bị thương trong tai nạn xe buýt ở Thái Lan là 50.000 baht (1.700 USD). Nếu nạn nhân tử vong hoặc tàn tật sau tai nạn sẽ được bồi thường ở mức 200.000 baht (6.900 USD). Nếu xét trên chi phí điều trị tại Thái Lan, mức đền bù này là còn thấp.

Theo ông Sumet Ongkittikul - chuyên gia của TDRI, chi phí điều trị ở những ca nghiêm trọng có thể lên đến hơn 500.000 baht (17.000 USD). Ngoài ra, các nạn nhân cũng mất nhiều thời gian trong quá trình đòi tiền bồi thường với những giấy tờ xác minh thương tật rườm rà, kéo dài.

ANH DUY
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên