16/01/2013 00:17 GMT+7

Nhật - Mỹ tập trận trên không

MỸ LOAN
MỸ LOAN

TT - Ngày 15-1, Nhật và Mỹ đã tập trận chung trên không với sự tham gia của 6 máy bay chiến đấu FA-18 và khoảng 90 binh lính Mỹ cùng 4 máy bay F-4 của Nhật.

jZXqmh49.jpgPhóng to

AFP cho biết cuộc tập trận kéo dài năm ngày từ 14 đến 18-1 ở ngoài khơi Shikoku, đảo lớn thứ tư của Nhật nằm trên Thái Bình Dương.

Trong khi đó, quân đội Trung Quốc cũng được lệnh sẵn sàng chiến đấu trong bối cảnh căng thẳng với Nhật trên biển Hoa Đông ngày một leo thang. Nhân Dân Nhật Báo cho biết quân đội Trung Quốc đã được lệnh trong năm 2013 phải tăng cường khả năng chiến đấu, tập trung sát mục tiêu để có thể chiến đấu và chiến thắng.

Cùng ngày, Trung Quốc loan báo sẽ vẽ bản đồ quần đảo Senkaku/Điếu Ngư trong khuôn khổ chương trình vẽ bản đồ các quần đảo và các bãi đá ngầm trên các vùng biển mà Bắc Kinh tự cho là thuộc chủ quyền của mình. Tân Hoa xã cho biết Trung Quốc đã hoàn thành việc theo dõi các quần đảo nằm trong phạm vi 100km tính từ bờ biển của nước này với việc đã xác định chi tiết vị trí của khoảng 6.400 đảo ở các vùng biển xung quanh và đã vẽ bản đồ hơn 4.900 đảo trong số này.

MỸ LOAN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên