27/05/2011 11:31 GMT+7

Nổ bom tự sát tại Pakistan, 32 người thiệt mạng

XUÂN TÙNG
XUÂN TÙNG

TTO - Ngày 26-5, ít nhất 32 người thiệt mạng sau khi một kẻ đánh bom tự sát cho nổ tung chiếc xe hơi tại thị trấn Hangu (tây bắc Pakistan).

Z2Kt0ZUw.jpgPhóng to
Hiện trường vụ nổ bom - Ảnh: The Nation

Quả bom phát nổ gần một tòa nhà chính phủ gây thiệt hại khủng khiếp. Một quan chức cho biết chiếc xe hơi mang ít nhất 400kg thuốc nổ đã để lại một hố bom lớn.

“Vụ nổ gây hư hại đồn cảnh sát và phá hủy hoàn toàn ít nhất 15 cửa hàng trong khu vực”, BBC dẫn lời một quan chức địa phương.

Trong số những người thiệt mạng có cảnh sát trưởng quận và nhiều sĩ quan cảnh sát. Ít nhất 56 người bị thương, chủ yếu là những người đang dùng bữa tại một nhà hàng gần đó. Tuy nhiên con số có thể còn tăng sau khi cứu được những người bị kẹt trong đống đổ nát.

Tổ chức Taliban tại Pakistan đã nhận trách nhiệm về vụ nổ. Người phát ngôn Ehsanullah Ehsan nói với AFP rằng đây chỉ là “một vụ nổ nhỏ để trả thù cho cái chết của Bin Laden” và đe dọa sẽ sớm có những vụ tấn công lớn hơn trong tương lai.

Vụ nổ xảy ra trong lúc đô đốc Mike Mullen, chủ tịch Hội đồng Tham mưu trưởng liên quân Mỹ, đang ở thăm và làm việc với các quan chức cấp cao Pakistan.

Thị trấn Hangu nằm trong khu vực hoạt động mạnh của phiến quân, thường xuyên hứng chịu các cuộc tấn công nhằm vào lực lượng an ninh Pakistan.

Nổ bom tự tạo, 8 binh sĩ Mỹ thiệt mạng

Lầu Năm Góc ngày 26-5 thông báo đã có bảy binh sĩ Mỹ thiệt mạng vì một thiết bị chất nổ tự tạo được gài ven đường. Đây là vụ tấn công đẫm máu nhất nhằm vào binh sĩ NATO trong gần một tháng qua.

Một trực thăng của NATO rơi tại phía đông Afghanistan khiến một binh sĩ khác thiệt mạng. Nguyên nhân vụ việc đang được điều tra.

Các cuộc tấn công nhằm vào binh sĩ NATO đã trở nên mạnh mẽ hơn kể từ sau khi Taliban tuyên bố “tổng tấn công mùa xuân”, quan chức Lầu Năm Góc cho biết.

XUÂN TÙNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên