05/05/2010 15:53 GMT+7

Thang Duy hóa thân thành Đặng Lệ Quân

NGUYÊN PHẠM (Theo CRI, Wiki)
NGUYÊN PHẠM (Theo CRI, Wiki)

TTO - Lần đầu tiên cuộc đời và sự nghiệp của nữ ca sĩ tài danh người Đài Loan Đặng Lệ Quân sẽ được tái dựng thành phim qua bàn tay của đạo diễn Lý An và diễn xuất của ngôi sao Sắc giới Thang Duy.

Thang Duy trở lại màn ảnh Trung Quốc

ZnJR2dV5.jpgPhóng to
Gương mặt và khí chất của Thang Duy (ảnh lớn) khá giống Đặng Lệ Quân - Ảnh M1905.com

Đặng Lệ Quân là một trong những ca sĩ gốc Hoa nổi tiếng nhất hồi thập niên 1990 và được khán giả châu Á yêu mến qua các ca khúc: Ánh trăng nói hộ lòng em, Mùa thu lá bay, Sân bay…. Cô mất ngày 8-5-1995 tại Thái Lan vì bệnh hen suyễn.

Sau khi Đặng Lệ Quân mất, nhiều nhà làm phim từ Trung Quốc, Hồng Kông, Ma Cao và Đài Loan đã cố gắng thuyết phục gia đình cô để đưa câu chuyện cuộc đời nữ ca sĩ lên màn ảnh nhưng đều bị từ chối.

Gần đây, gia đình Đặng Lệ Quân mới đồng ý để đạo diễn Lý An thực hiện bộ phim và cho rằng Thang Duy là người thích hợp nhất để đảm nhận vai diễn bởi gương mặt và khí chất của cô có nhiều nét tương đồng với ngôi sao quá cố.

Sau hơn 2 năm bị cấm vận hình ảnh, gần đây Thang Duy đã trở lại với điện ảnh qua một loạt dự án phim mới như Crossing Hennessy hay Late Autumn.

Riêng đạo diễn Lý An mặc dù đang rất bận rộn với phim Cuộc đời của Pi (Life of Pi) nhưng nhà đầu tư bộ phim về Đặng Lệ Quân cho biết họ sẵn lòng chờ đợi ông.

Để tưởng nhớ đến nữ nghệ sĩ bạc mệnh này, làng giải trí Trung Quốc đã có nhiều hoạt động như đạo diễn Peter Chan làm phim Comrades, Almost a Love Story, kể về chuyện tình của đôi bạn trẻ bắt nguồn từ một ca khúc do Đặng Lệ Quân thể hiện. Diva Hồng Kông Vương Phi cũng phát hành album tập hợp lại tất cả các bài hát của đàn chị.

NGUYÊN PHẠM (Theo CRI, Wiki)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên