25/02/2010 16:25 GMT+7

Thang Duy trở lại màn ảnh Trung Quốc

HỒNG QUANG (Theo AP)
HỒNG QUANG (Theo AP)

TTO - Nữ diễn viên nổi tiếng từ phim Lust, Caution (Sắc giới) đang chuẩn bị tái xuất màn ảnh tại Trung Quốc, sau một thời gian dài hình ảnh của cô bị cấm trên các phương tiện truyền thông nước này do vai diễn nhạy cảm trong bộ phim của đạo diễn Lý An nói trên.

zoUA4oz6.jpgPhóng to
Nữ diễn viên Thang Duy - Ảnh: Huffington Post

Thang Duy bị cấm cửa tại Trung QuốcThang Duy "lên hương" sau Sắc giới

Vai diễn mới của Thang Duy là trong bộ phim lãng mạn Crossing Hennessy đã được cơ quan thẩm định phim của Trung Quốc phê duyệt, do đó tác phẩm có thể được phát hành tại nước này. Tuy nhiên hiện nhà phân phối chưa công bố khi nào bộ phim sẽ được ra mắt chính thức tại Trung Quốc, trong khi tại Hong Kong-Trung Quốc, phim sẽ được trình chiếu từ ngày 1-4 tới.

Năm 2007, Thang Duy đã vượt qua hơn 10.000 ứng viên để được đảm nhận vai diễn chính trong bộ phim Sắc giới. Đây là bàn đạp để cô trở nên nổi tiếng khắp thế giới từ một nữ diễn viên vô danh.

Nhưng Thang Duy cũng gặp rắc rối tại Trung Quốc với chính Sắc giới vì chạm đến một vấn đề nhạy cảm, trong đó có những chi tiết bị cho là “xuyên tạc lịch sử" và “tô hồng” cho những kẻ phản bội hợp tác với phát xít Nhật. Bên cạnh đó bộ phim này còn có quá nhiều cảnh nóng gây sốc.

Hậu quả là cô bị các nhà quản lý văn hóa Trung Quốc cấm cửa trên truyền hình nước này. Cơ quan quản lý điện ảnh, truyền hình và phát thanh Trung Quốc đã yêu cầu tất cả các đài truyền hình nước này ngừng phát hình đoạn phim Thang Duy quảng cáo cho hãng Pond's.

Tất cả các quảng cáo và tin bài liên quan đến nữ diễn viên này trên những ấn phẩm báo in và báo điện tử Trung Quốc cũng bị rút xuống từ tháng 3-2008.

Kể từ rắc rối trên, Thang Duy lui vào hậu trường và không đảm nhận vai diễn mới nào cho đến bộ phim Crossing Hennessy sắp ra mắt. Trong tác phẩm mới này, cô hóa thân vào vai một cô chủ tiệm và trong phim Thang Duy đóng chung với ca sĩ nổi tiếng Hong Kong Trương Học Hữu.

HỒNG QUANG (Theo AP)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên