05/01/2017 17:19 GMT+7

Tàu hàng Trung Quốc đã đến London

D. KIM THOA
D. KIM THOA

TTO - Trung Quốc vừa vận hành tuyến tàu chở hàng bằng đường sắt trực tiếp tới London. Đây là một phần trong kế hoạch phát triển quan hệ mậu dịch và đầu tư với châu Âu.

Tàu hàng đầu tiên chạy từ Trung Quốc đã tới thành phố Hamburg của Đức vào tháng 8-2013 sau hành trình dài 15 ngày (ảnh tư liệu) - Ảnh: Getty Images
Tàu hàng đầu tiên chạy từ Trung Quốc đã tới thành phố Hamburg của Đức vào tháng 8-2013 sau hành trình dài 15 ngày (ảnh tư liệu) - Ảnh: Getty Images

Theo đài BBC, trước đó đường sắt Trung Quốc đã có các dịch vụ vận chuyển hàng hóa giữa nước này với các thành phố khác của châu Âu, trong đó có Madrid của Tây Ban Nha và Hamburg của Đức.

Đoàn tàu chở hàng tới London sẽ mất 2 tuần để vượt qua hành trình dài gần 20.000 km vận chuyển các toa hàng quần áo, túi xách và nhiều đồ gia dụng khác.

Việc vận chuyển hàng hóa bằng đường sắt có ưu thế là chi phí rẻ hơn so với vận chuyển hàng hóa đường không và cũng nhanh hơn so với vận tải đường biển.

Sự nở rộ các lộ trình kết nối giữa Trung Quốc và châu Âu là một phần trong chiến lược khởi động năm 2013 của Trung Quốc nhằm mục tiêu phát triển hạ tầng giao thông kết nối với châu Âu dọc theo các lộ trình thương mại của Con đường Tơ lụa (Silk Road) trong quá khứ.

Sơ đồ tuyến đường sắt của tàu hàng chạy trực tiếp từ Trung Quốc tới London - Ảnh: BBC

London sẽ trở thành thành phố châu Âu thứ 15 tham gia vào tuyến đường mậu dịch mà chính phủ Trung Quốc gọi là tuyến đường tơ lụa mới (New Silk Route).

Tuyến đường này sẽ đi qua Kazakhstan, Nga, Belarus, Ba Lan, Đức, Bỉ và Pháp trước khi đến ga hàng hóa ở Barking phía Đông London, khu vực kết nối trực tiếp với tuyến đường sắt cao tốc số 1 nối với châu Âu đại lục.

D. KIM THOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên