23/06/2015 13:55 GMT+7

Tác giả My heart will go on mất vì tai nạn máy bay

NGUYỆT PHƯƠNG
NGUYỆT PHƯƠNG

TTO - Ngày 23-6, truyền thông Mỹ đưa tin nhạc sĩ James Horner, tác giả ca khúc My heart will go on nổi tiếng, đã qua đời ở tuổi 61 vì một tai nạn máy bay.

Nhạc sĩ tài danh James Horner Ảnh: SMH
Xác chiếc máy bay của nhạc sĩ Horner Ảnh: SMH

Theo tạp chí Variety, nhạc sĩ Horner thiệt mạng khi chiếc máy bay cá nhân của ông rơi ở Santa Barbara thuộc bang California.

“Nhạc sĩ tài năng James Horner, một người bạn và người đồng nghiệp của tôi, đã qua đời một cách bi kịch vì tai nạn máy bay. Trái tim tôi đau đớn” - đạo diễn Ron Howard viết trên trang mạng Twitter.

Truyền thông Mỹ đồng loạt đăng tải các bức ảnh chụp chiếc máy bay một động cơ của nhạc sĩ Horner bị cháy đen, nằm trên mặt đất ở Santa Barbara. Máy bay rơi tạo ra một đám cháy bụi cây lớn và lực lượng cứu hỏa địa phương đã được huy động để dập lửa.

“Chúng ta đã mất đi một con người tuyệt vời với trái tim lớn và tài năng phi thường. Ông ấy qua đời khi làm điều mình yêu thích” - bà Sylvia Patrycja, trợ lý của ông Horner, viết trên Facebook. Gia đình của nhạc sĩ Horner đã xin giới truyền thông tôn trọng sự riêng tư trong thời điểm đau buồn này.

Cục Hàng không Mỹ và Ủy ban An toàn giao thông quốc gia cho biết sẽ mở cuộc điều tra nguyên nhân vụ tai nạn. Trên mạng xã hội, ca sĩ Celine Dion, diễn viên Russell Crowe và rất nhiều ngôi sao Hollywood đã lên tiếng chia buồn với gia đình ông Horner.

Nhạc sĩ Horner được đánh giá là một trong những nhà soạn nhạc cho điện ảnh thành công nhất thế giới. Ông đoạt hai giải Oscar khi soạn nhạc cho bộ phim “bom tấn” Titanic, bao gồm ca khúc lãng mạn được rất nhiều người yêu mến là My heart will go on.

Ngoài ra, nhạc sĩ Horner còn nhiều lần được đề cử Oscar với các tác phẩm trong những bộ phim lớn như Braveheart (Trái tim dũng cảm), A beautiful mind (Một tâm hồn đẹp), Avatar (Thế thân), Aliens (Quái vật không gian) và Apollo 13

NGUYỆT PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên