25/12/2007 11:02 GMT+7

Stardust: Khi các cây đại thụ của Hollywood thích làm phim thiếu nhi

Theo PHƯƠNG KHANHDoanh nhân Sài Gòn Cuối tuần
Theo PHƯƠNG KHANHDoanh nhân Sài Gòn Cuối tuần

Stardust là một bộ phim quy tụ nhiều người lớn nổi tiếng để phục vụ cho thiếu nhi. Nếu nói lý do khán giả đến rạp là vì có diễn xuất của Peter O’Toole, Robert de Niro và Michelle Pfeiffer - ba tài tử gạo cội của Hollywood, thì có lẽ chưa đủ. Người ta đến rạp còn với một tình cảm hoài niệm trìu mến dành cho thế giới thần tiên của tuổi thơ.

Đó là hai giờ đồng hồ đầy mê hoặc trong một chiều cuối tuần rảnh rỗi. Phim có đủ hoàng tử, công chúa, phù thủy, bùa chú, có miền đất thần tiên và những câu chuyện kỳ dị và là cả một thế giới lung linh của trí tưởng tượng để giúp người xem tạm quên đi thế giới phức tạp thường nhật.

m3MVNK48.jpgPhóng to wnWwJxAt.jpg

Câu chuyện kể về một cuộc gặp gỡ kỳ lạ giữa một nàng công chúa bị bắt cóc và một anh chàng “Từ Thức” vượt rào vào miền đất của thần tiên, về cuộc hành trình và những trải nghiệm để trưởng thành của đứa con trai nhỏ của họ, về tình yêu của một ngôi sao dành cho một người trần thế, về những tranh giành quyền lực và sự bất tử trong thế giới ma thuật.

Cốt truyện, như bao câu chuyện dành cho trẻ em khác, hết sức giản dị, mạch lạc, có chính, có tà, kết thúc có hậu, nhưng người lớn khi xem phim sẽ chú ý thêm tình cảm của người làm phim bởi sự chăm chút, cân đối trong các tiết tấu, tình huống được thể hiện rõ.

Mâu thuẫn vừa đủ, số nhân vật cũng vừa đủ để khán giả tập trung được tính cách cho chàng trai hậu đậu (Ben Barnes, một ngôi sao mới) và cô gái - ngôi sao băng xinh đẹp (Claire Dane, người đóng vai chính trong Romeo và Juliet tân thời năm 1997). Hai diễn viên trẻ này tuy không nổi bật lắm với vai diễn chính diện nhưng đóng rất ăn ý, khiến cho câu chuyện liền lạc và đầy những mơ mộng thần tiên đúng như ý đồ của đạo diễn.

lj5ln73g.jpgPhóng to

Robert de Niro chỉ xuất hiện với tư cách khách mời đặc biệt với vai diễn thuyền trưởng Shakespeare của con tàu chuyên đi bắt sấm sét trên trời nhốt vào thùng để đem bán. Trong phim Flawless (1999), anh vào vai một nhân viên bảo vệ có đầu óc bảo thủ, sau một lần đột quỵ đã bị liệt và phải sống tại một chung cư toàn những người đồng tính sôi động. Lần này, vị “thuyền trưởng” de Niro bặm trợn, sát gái, phải gồng mình lên với vai trò xã hội của mình trong khi anh là một người đồng tính thích giả trang thành nữ. Anh đã hoàn thành xuất sắc vai diễn nhạy cảm của mình, không hề cường điệu trong từng pha diễn hài hước hết sức lý thú.

Còn vẻ đẹp thanh lịch của Michelle Pfeiffer, “người mèo” nổi tiếng của phim Batman trở lại (1992) lần nữa được tôn vinh khi cô vào vai một trong ba mụ phù thủy độc ác săn tìm trái tim của ngôi sao băng. Bằng những cái cau mặt toan tính và các động tác hình thể vừa đẹp, vừa hiệu quả, mụ phù thủy ấy dù đã bị hàng trăm năm tuổi tác làm úa tàn nhan sắc vẫn có cái thần thái của người chinh phục con tim kẻ khác.

LT201rmi.jpgPhóng to eI28oowP.jpg

Peter O’Toole, cây cổ thụ của lịch sử điện ảnh thế giới với vai diễn để đời trong phim Lawrence of Arabia (1962) năm nay đã ngoài 70 tuổi nhưng vẫn nhận lời làm vị vua và xuất hiện một đoạn ngắn trong phim. Xem ra những ngôi sao lớn cũng rất thích thú với những câu chuyện nhỏ dành cho các khán giả nhỏ mà cũng rất khó tính.

Theo PHƯƠNG KHANHDoanh nhân Sài Gòn Cuối tuần
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên