​Siết chặt công tác đào tạo giáo viên

NGUYÊN LINH
NGUYÊN LINH

TT - Phó thủ tướng Vũ Đức Đam cho biết sẽ có chương trình riêng dành cho đào tạo sư phạm, phải siết chặt lại công tác đào tạo giáo viên.

Trong buổi làm việc của Phó thủ tướng Vũ Đức Đam với ĐH Huế, chiều 24-3 PGS.TS Nguyễn Thám - hiệu trưởng Trường ĐH Sư phạm Huế - đề nghị Chính phủ phải khẩn trương điều chỉnh hệ thống đào tạo giáo viên. 

Theo ông Thám, hiện cả nước có 130 cơ sở đào tạo giáo viên nhưng hoạt động không có quy hoạch ngành cụ thể, dẫn đến tình trạng dư thừa nhân lực, sinh viên sư phạm ra trường không có việc làm, gây lãng phí và tạo ra nhiều hệ lụy.

Phó thủ tướng Vũ Đức Đam cho biết sẽ có chương trình riêng dành cho đào tạo sư phạm, phải siết chặt lại công tác đào tạo giáo viên, các trường phải tự chủ ĐH để tạo sân chơi bình đẳng.

“Theo tôi, hiện VN vừa thiếu thợ vừa thiếu cả thầy. Thầy của ta chưa ra thầy. Bức xúc lớn nhất trong xã hội là phải nâng cao chất lượng đầu ra; không đặt nặng đầu vào, phải làm sao đào tạo kỹ sư ra kỹ sư, cử nhân ra cử nhân. Tiêu chí mới để đánh giá chất lượng của cơ sở đào tạo là sinh viên của trường đó ra trường làm được gì, có việc làm hay không chứ không phải số lượng lúc vào” - ông Đam nói.

NGUYÊN LINH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên