Xe
17/07/2017 14:34 GMT+7

Saigon Classic Car Club: xe cổ Sài Gòn hội tụ

CÔNG TUẤN
CÔNG TUẤN

TTO - Những người mê xe cổ có dịp hội ngộ và chiêm ngưỡng nhiều “xế cưng” độc lạ của dân chơi xe tại Sài Gòn, nhân dịp 6 năm thành lập câu lạc bộ SCCC - Sài Gòn Classic Car Club.

Xe cổ Sài Gòn hội tụ ngày 16-7 - Ảnh: Trần Văn Tuấn

Ngày 16-7 tại khu du lịch Bình Quới (TP.HCM), những người chung niềm đam mê xe cổ trong CLB SCCC có dịp tụ họp "khoe xe" khá xôm tụ. Những chiếc xe được mang đến cho mọi người chiêm ngưỡng thuộc nhiều đời, nhiều hãng khác nhau. Cổ nhất phải kể đến là chiếc Citroen Traction Avant của Pháp xuất xưởng từ những năm 1940.

Thành phố có khoảng vài trăm xe cổ nhưng mỗi lần chỉ tập trung được khoảng 20-30 chiếc. 

Ông Nguyễn Mạnh Hoàng, chủ nhiệm SCCC, cho biết SCCC được thành lập từ năm 2011, quy tụ nhóm các anh em mê xe cổ ở Sài Gòn giao lưu, trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm bảo dưỡng xe cổ và niềm đam mê những chiếc "xế hộp" lâu đời.

Xem clip:

 

Anh Trần Văn Tuấn, một thành viên SCCC, bày tỏ: "Chơi xe cổ cũng là một cái duyên. Có những mẫu xe dù người chơi rất thích nhưng có khi cả đời cũng không mua được".

Theo anh Tuấn, nhiều người mê xe cổ bởi giá trị lịch sử của chiếc xe cũng như kiểu dáng riêng, đẹp, độc, lạ. Với những người mê xe thì giá trị của mỗi chiếc xe là vô giá, đôi khi được định giá qua sự kết nối đặc biệt giữa chiếc xe và niềm yêu thích nó.

Được biết, SCCC đã tổ chức nhiều chuyến đi xa du lịch và trải nghiệm bằng xe cổ. Đặc biệt, kế hoạch đến 2020 của CLB là tổ chức một chuyến du lịch tới Paris (Pháp) trong khoảng 3-4 tháng. 

>> Xem một số xe cổ của các thành viên SCCC:

CÔNG TUẤN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên