30/09/2014 09:50 GMT+7

​Rút toàn bộ số đăng ký thuốc của Công ty Helix Canada

LAN ANH
LAN ANH

TT - Cục Quản lý dược ngừng nhận hồ sơ NK thuốc của Công ty VN Pharma, đề nghị Bộ Y tế rút giấy phép hoạt động về thuốc tại VN của Công ty Helix.

Thông tin từ Cục Quản lý dược ngày 29-9 cho hay liên quan đến vụ tổng giám đốc Công ty VN Pharma bị bắt để điều tra nghi ngờ làm thuốc nhái, giả mạo nguồn gốc xuất xứ sản phẩm H-Capita Caplet 500mg, Cục Quản lý dược đã lấy mẫu kiểm nghiệm sản phẩm này, đồng thời rút toàn bộ số đăng ký thuốc của Công ty Helix Pharmaceuticals, trong đó có H-Capita Caplet, khỏi danh mục thuốc được lưu hành tại thị trường VN. 

Cục Quản lý dược cũng đã ngừng tiếp nhận hồ sơ nhập khẩu (NK) thuốc của Công ty VN Pharma và đề nghị Bộ Y tế rút giấy phép hoạt động về thuốc tại VN của Công ty Helix.

Trả lời về nghi vấn Cục Quản lý dược đã dễ dãi cấp quota (cho nhập chuyến) sản phẩm H-Capita Caplet 500mg trong khi thị trường đã có thuốc gốc và nhiều sản phẩm phiên bản, Cục Quản lý dược cho rằng qua hồ sơ của hải quan, năm 2013 có ba sản phẩm có hoạt chất tương tự H-Capita Caplet được nhập khẩu vào VN.

Việc cấp quota nhập chuyến cho sản phẩm này là phù hợp với quy định pháp lý hiện hành.

LAN ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên