Góp ý Tuổi Trẻ Online phiên bản mới Tại đây

Rợn người với màn ảo thuật đâm, cắt người trong Quyền lực ghế nóng

13/10/2017 09:58 GMT+7

TTO - Bên cạnh những màn tranh luận gay cấn giữa thí sinh và giám khảo, tập 4 của Quyền lực ghế nóng còn mang đến những tiết mục xiếc và ảo thuật rợn người do nghệ sĩ chuyên nghiệp biểu diễn.

'Chiếc kéo ma thuật', một tiết mục hoàn toàn mới, do ảo thuật gia Kao Long biểu diễn lần đầu tiên

Trong tiết mục, nghệ sĩ Kao Long đã thôi miên một cô gái và đặt cô nằm trên mũi của chiếc kéo cao 1m8 rồi để mũi kéo đâm xuyên qua bụng cô gái. 

Tiếp theo, Kao Long đặt cô gái vào một chiếc thùng dài và dùng các lưỡi thép chia chiếc thùng ra làm tám phần nhỏ.

Nghe danh nghệ sĩ Kao Long đã lâu, thí sinh Phan Tường Yên đã thử tài nam nghệ sĩ 55 tuổi bằng việc yêu cầu anh làm ngay một trò ảo thuật chưa chuẩn bị trước. 

Ngay tức khắc, nghệ sĩ Kao Long đã biến chiếc khăn lụa của Tường Yên thành một chiếc gậy cứng cáp trong sự thán phục của mọi người.

Thạc sĩ ngôn ngữ học, thí sinh Mộng Tuyền muốn nhấn mạnh việc chế tạo đạo cụ trong bộ môn ảo thuật. Để có tiết mục chỉn chu trên sân khấu, bắt buộc các ảo thuật gia phải tự vẽ mẫu, tự mình thiết kế. Điều đó cho thấy sức sáng tạo của nhà ảo thuật gia. 

Cô tôn trọng các ảo thuật gia như những nhà khoa học bởi sự chính xác trong từng cấu trúc vật lý của đạo cụ, chính xác về âm thanh, về ánh sáng...  

Nhận xét về phần trao đổi của các thí sinh, nghệ sĩ Kao Long cho rằng cả bốn thí sinh đều đưa những góc nhìn khác nhau, có đúng và cả không đúng. Cuối cùng, anh dành 1 điểm cộng cho thí sinh Mộng Tuyền.

Xiếc 'Cánh chim Việt' do nghệ sĩ Ngọc Ánh và Thu Thùy trình diễn, tiết mục đoạt giải Mái bạt vàng - giải thưởng cao nhất của Liên hoan xiếc quốc tế Circuba tháng 7-2017

Tiết mục mang đậm màu sắc Việt Nam được lấy từ hình tượng cây tre trên nền nhạc Cây trúc xinh, mang đến một phần trình diễn đẹp mắt, khiến khán giả trầm trồ, thán phục khi cả hai liên tục thể hiện những động tác khó trên không.

Là người bốc thăm nhận xét đầu tiên, thí sinh Phan Tường Yên chia sẻ cảm xúc muốn nín thở khi xem tiết mục. Cô bày tỏ sự thán phục dành cho hai nữ nghệ sĩ trẻ tài năng. 

Theo cô, tiết mục quá đẹp, không phải vì ánh sáng hay hình ảnh những cánh chim trên cây tre, hoặc âm thanh đậm chất dân tộc mà là vẻ đẹp trong sự say mê của hai nghệ sĩ dành cho bộ môn nghệ thuật đầy hiểm nguy và rủi ro.

Là tiến sĩ triết học, Mai Diệu Anh nhìn nhận tiết mục với góc độ chuyên môn của mình đó chính là sự kết hợp, tác động qua lại giữa kỹ thuật và tâm hồn Việt, văn hóa truyền thống của Việt Nam. 

Yếu tố văn hóa truyền thống của tiết mục được gói gọn trong hình ảnh cánh chim Việt rất quen thuộc đối với người dân Việt Nam như hình ảnh những cánh chim trên trống đồng biểu tượng cho sự đi lên và vĩnh hằng của dân tộc.

Mai Diệu Anh

Sau phần nhận xét của ba thí sinh, Á hậu cuộc thi Miss Vietnam in American 2017 Trang Thảo đột nhiên đứng lên đòi về khiến cho tất cả đều bất ngờ. 

Là người đưa ra nhận xét sau cùng, Trang Thảo cho rằng những lời hay ý đẹp đã được ba thí sinh trên nói hết nên cô cũng không biết nói gì.

Nhận xét về Trang Thảo, giám khảo Chí Trung cho rằng người ngồi "ghế nóng" không có quyền được đau đớn, chia sẻ, bực bội. Bởi người làm giám khảo làm nhiệm vụ đánh giá tiết mục cùng với khán giả ngồi ở dưới. Và khán giả mới là giám khảo chính. 

Họ có quyền thích, có quyền tẩy chay nhưng người ngồi ghế nóng thì không được bày tỏ cảm xúc đấy. Anh hi vọng ở các phần thi tiếp theo, Trang Thảo sẽ không bày tỏ điều này nữa.

Clip tranh luận gay gắt của á hậu Trang Thảo với các giám khảo

Trước lời nhắc nhở của NSƯT Chí Trung, á hậu Trang Thảo giải thích vấn đề của mình đó là vì cô cảm thấy khó khăn khi phải trình bày sau cùng. 

Bởi, Trang Thảo cho biết với những người có chuyên môn như NSƯT Chí Trung, danh hài Kiều Oanh và MC Đinh Tiến Dũng, việc đưa ra nhận xét không mấy khó khăn, còn với những người không có chuyên môn như cô thì không biết phải "nhận xét cái gì" khi mình là người phát biểu sau cùng.

Thạc sĩ Nguyễn Việt Hùng - phó trưởng khoa chuyên môn xiếc Trường trung cấp Nghệ thuật xiếc và tạp kỹ Việt Nam - đã đại diện cho hai nghệ sĩ Ngọc Ánh và Thu Thùy dành 1 điểm cộng cho Mai Diệu Anh.

Tiết mục xiếc xe đạp tập thể do các nghệ sĩ Đoàn xiếc TP.HCM biểu diễn

Tiết mục đã đưa khán giả trở về tuổi thơ bằng những màn biểu diễn giữ thăng bằng trên xe đạp vốn đã quen thuộc với nhiều khán giả, nhưng các nghệ sĩ đã làm mới hơn với nhiều động tác khó, đòi hỏi trình độ kỹ thuật điêu luyện.

Theo Mộng Tuyền thì bình thường sân khấu xiếc được thiết kế theo hình tròn và độ bám cao rất dễ cho tiết mục xe đạp, nhưng sân khấu của chương trình hình vuông, trơn nhẵn nên rất khó để giữ thăng bằng. 

Theo cô thì thời gian gần đây, xiếc và ảo thuật ít thấy hơn so với cách đây vài chục năm. Có vẻ như khán giả đang quay lưng với xiếc.

Nhận xét về phần thể hiện của bốn thí sinh, đại diện nhóm các nghệ sĩ xiếc đã dành 1 điểm cộng cho thí sinh Mộng Tuyền.

Kết thúc, thạc sĩ ngôn ngữ học Nguyễn Thị Mộng Tuyền tiếp tục dẫn đầu bảng Nữ với số điểm 57,5 điểm, kế đến là tiến sĩ triết học Mai Diệu Anh với 54,5 điểm, giảng viên Phan Tường Yên 52,5 điểm và á hậu Trang Thảo với số điểm thấp nhất 51,5 điểm.
HẢI TRUNG