12/08/2016 09:26 GMT+7

Phóng sự về chất độc da cam được đề cử giải Emmy

D.KIM THOA
D.KIM THOA

TTO - Phóng sự Long Thanh will lachen (Long Thành muốn cười) của Philipp Abresch, trưởng đại diện kênh ARD của Đức tại Singapore được đề cử giải thưởng Emmy quốc tế 2016.

Philipp Abresch và nhân vật của mình trong phóng sự Long Thanh will lachen - Ảnh: Facebook/Philipp Abresch
Philipp Abresch và nhân vật của mình trong phóng sự Long Thanh will lachen - Ảnh: Facebook/Philipp Abresch

Ngày 9-8, Viện hàn lâm quốc tế về Khoa học và nghệ thuật truyền hình (Mỹ) công bố danh sách 8 đề cử lọt vào hạng mục chương trình tin tức và thời sự của Giải thưởng Emmy quốc tế 2016 đến từ 6 quốc gia và 3 châu lục, trong đó có phóng sự Long Thanh will lachen (Long Thành muốn cười) của Philipp Abresch, trưởng đại diện kênh ARD của Đức tại Singapore.

Mô tả về nội dung bộ phim trong thông cáo báo chí của ban tổ chức Giải Emmy ghi: “Chất độc da cam là loại hóa chất làm rụng lá cực độc từng được quân đội Mỹ sử dụng trong cuộc chiến tranh tại Việt Nam. 40 năm sau, các thế hệ người Việt Nam vẫn đang phải gánh chịu hậu quả của chất độc da cam, như cậu bé Long Thành, 15 tuổi.

Tuy nhiên bất chấp những thách thức gặp phải, cậu vẫn nỗ lực sống theo cách thật đáng ngưỡng mộ”. Ngay sau khi biết tin này, tác giả Philipp Abresch chia sẻ niềm vui trên tài khoản Facebook của anh: “Vui và cảm kích vì chúng tôi được đề cử cho Giải thưởng Emmy quốc tế năm nay. Long Thành muốn cười là bộ phim về một cậu bé người Việt Nam bị ảnh hưởng chất độc da cam... Long Thành thực sự là người truyền cảm hứng sống”.

Theo bản tin của TTXVN hôm 10-8, phóng sự Long Thành muốn cười dài 28 phút 31 giây được phát trên kênh ARD một năm trước.

Giải thưởng truyền hình Emmy là giải thưởng cao quý nhất của ngành công nghiệp truyền hình và được xem như giải Oscar cho thể loại truyền hình.

Danh sách những người chiến thắng Giải thưởng Emmy năm nay được công bố tại Trung tâm Lincoln, New York (Mỹ) ngày 21-9.

D.KIM THOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên