11/04/2017 18:19 GMT+7

NSƯT Minh Trang sẽ gửi lại cúp Cánh Diều cho Lã Thanh Huyền

V.HÀ - V.V.TUÂN
V.HÀ - V.V.TUÂN

TTO - NSƯT Minh Trang vừa cho PV Tuổi Trẻ online biết chị sẽ gửi lại cúp Cánh diều cho diễn viên Lã Thanh Huyền...

3 người đoạt giải nhưng ban tổ chức chỉ chuẩn bị 2 cúp! - Ảnh: Q.Đ

Sau sự việc thiếu cup cho giải nữ diễn viên chính xuất sắc phim truyền hình, trên một số báo đã đăng phản hồi của nữ diễn viên Lã Thanh Huyền cho biết cô đã chủ động tặng cúp của mình cho NSƯT Minh Trang sau khi từ sân khấu xuống. 

Chiều 11-4, chia sẻ với PV Tuổi Trẻ qua điện thoại, Minh Trang cho biết chị không hề nhận trực tiếp cúp từ Lã Thanh Huyền và không biết đó là cup của cô ấy tặng lại cho chị.

“Sau phần trao giải, một bạn trẻ đã đưa cho tôi chiếc cúp và giải thích rằng tôi cứ nhận trước để quay về Singapore vào sớm hôm sau. Còn các bạn ở Việt Nam thì sẽ về Hà Nội nhận sau. Bạn ấy còn nói cúp không đề tên ai nên chị cứ cầm trước”, chị Minh Trang nói.

Minh Trang cũng cho biết thêm khi đó chị chỉ nghĩ đây chỉ là việc “người nhận trước, người nhận sau” và mọi người muốn chị nhận trước để kịp bay sang Singapore.

“Không muốn mọi người phải bận lòng vì chuyện này nữa nên tôi đã nhận. Nếu Huyền trực tiếp gặp và nói tặng tôi Cánh diều của Huyền thì tôi không bao giờ nhận. Vì việc thiếu “cánh diều” là việc của ban tổ chức, chứ không phải trách nhiệm của Huyền.

Tôi về nhận giải do Hội Điện ảnh VN trao nên tôi không thể nhận cúp của một người khác tặng lại cho mình”, Minh Trang chia sẻ. Chị cho biết chị sẽ tìm cách gửi lại cho diễn viên Lã Thanh Huyền chiếc cúp mà Huyền đã gửi qua người khác để chuyển cho chị sau phần trao giải đêm 9-4.

Trong khi đó, ông Đặng Xuân Hải, Chủ tịch Hội điện ảnh Việt Nam cho biết, trong đêm trao giải Cánh diều, không phải ban tổ chức mắc sơ sót là chuẩn bị thiếu cúp cho hạng mục nữ diễn viên chính phim truyền hình xuất sắc nhất.

“Trong quy chế và cơ cấu của giải thưởng, chỉ có một giải nữ viên chính chính xuất sắc nhất và một giải nam diễn viên chính xuất sắc nhất. Trường hợp của chị Minh Trang và Lã Thanh Huyền là hai người được đồng giải nữ diễn viên chính xuất sắc nhất thể loại phim truyền hình.

Vì thế nên ban tổ chức chỉ chuẩn bị một cúp cho chung hai người. Nên tại lễ trao giải, đáng lẽ hai người cũng chung nhau giơ cúp lên thì mới đúng. Còn sau này nếu muốn thương lượng để lấy thêm cúp nữa, phải có trao đổi và đề nghị của diễn viên thì chúng tôi mới cấp thêm”, ông Hải phân tích.

Trả lời câu hỏi của PV khi có hai diễn viên nữ chính xuất sắc nhất mà chỉ có một cúp có hợp lý không? Ông Hải cho biết từ trước đến giờ trong các trường hợp đồng giải vẫn được trao như vậy. 

Trao đổi với PV Tuổi Trẻ online chiều 11-4, diễn viên Lã Thanh Huyền cho biết  trên sân khấu đêm trao giải, khoảnh khắc ấy mọi việc diễn ra quá nhanh, Huyền không kịp được nói lời chia sẻ với nghệ sĩ Minh Trang.

Nhưng sau đó chính cô đã đưa cúp cho một người của VFC nhờ đưa cho nghệ sĩ Minh Trang. Cô làm việc đó vì tin rằng mình có thể nhận cúp khác khi trở về Hà Nội, do ban tổ chức đưa lại.
Lã Thanh Huyền cũng cho biết thêm là sau buổi trao giải cô có gặp nghệ sĩ Minh Trang cùng diễn viên Minh Hương. Cả ba trò chuyện vui vẻ thậm chí còn hi vọng sẽ cùng đóng phim sau này...

* Nghệ sĩ Hồng Ánh, một trong hai MC của đêm trao giải Cánh Diều đã tỏ ra khá ngạc nhiên khi nghe thông tin quanh vụ cúp vàng của nghệ sĩ Minh Trang và Lã Thanh Huyền.

Hồng Ánh chia sẻ rằng bản thân mình đã từng gặp chuyện tương tự khi nhận giải Santmalo ở Pháp. Cô, Vân Trang và Đình Toàn cùng được giải nhưng chỉ có hai cúp con rồng đỏ.

Thời điểm nghệ sĩ Minh Trang và Lã Thanh Huyền lên sân khấu nhận giải, vì sự cố mất điện rồi nghệ sĩ đến trễ nên sóng trực tiếp bị cắt ngắn. Trợ lý liên tục giục nhanh, không muốn có phát biểu của nghệ sĩ nhưng lúc đó Hồng Ánh đã nhắc Nguyên Khang khi thấy Minh Trang không cầm cúp nên đề nghị Minh Trang phát biểu.

Nhưng Hồng Ánh cũng cho rằng chuyện không nhận được cúp cũng bình thường thôi, như vụ Santmalo mà chị kể ở trên "thấy đàn em nhận cup là mình vui rồi!".

Sau lễ trao giải, Hồng Ánh cũng có điện thoại cho nghệ sĩ Minh Trang. Chị chia sẻ với Hồng Ánh rằng không vấn đề gì, nếu chỉ có một cúp chị nhường cho Lã Thanh Huyền cũng không sao.

C.K

 

 

V.HÀ - V.V.TUÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên