20/04/2012 12:28 GMT+7

Chăm da đẹp ngày hè

KHỔNG THU HÀ (Theo ourvanity.com)
KHỔNG THU HÀ (Theo ourvanity.com)

TTO - Tùy vào điều kiện nhiệt độ, thời tiết của mỗi mùa trong năm mà bạn cần có “chiến thuật” chăm sóc da riêng theo từng mùa. Áp dụng chung một nguyên tắc dưỡng da cho mọi mùa sẽ không mang lại những “điểm cộng” cho da.

Trong ngày hè, bạn cần loại bỏ những sai lầm sau khi chăm sóc da để hạn chế những tổn thương hoặc gánh chịu những hậu quả đáng tiếc.

u8zSRxuz.jpgPhóng to

Rửa mặt nhiều lần để da bớt nhờn

Không sai khi dùng phương pháp rửa mặt bằng nước lạnh và sữa rửa mặt để loại bỏ lượng dầu nhờn tiết ra trên da. Tuy nhiên, điều này không có nghĩa là nên rửa mặt thường xuyên bất cứ khi nào có cảm giác nhờn bóng trên da.

Sự thật là da luôn cần có độ ẩm tự nhiên, nếu thường xuyên rửa mặt quá nhiều sẽ khiến da bị mất đi độ ẩm vốn có, da sẽ trở nên khô hơn mức bình thường.

Lời khuyên dành cho bạn là luôn mang theo giấy thấm dầu để có thể thấm đi lượng dầu nhờn tiết ra trên da mà không gây nên bất cứ hệ lụy nào cho da.

Mỗi ngày nên rửa mặt khoảng 2-3 lần là đủ và nên chọn loại sữa rửa mặt đặc trị cho da nhờn thì hiệu quả kiểm soát dầu nhờn sẽ tốt hơn.

Ngại dùng kem chống nắng vì da dầu

Thông thường các loại kem có chứa một lượng dầu nhất định và lượng dầu trong kem có thể là nguyên nhân khiến da tiết ra nhiều chất nhờn và cặn bã hơn. Tuy vậy không nên vì lý do này mà bạn bỏ qua kem chống nắng, vì kem chống nắng giống như một chiếc áo bảo vệ của làn da. Nó giúp da chống lại sự xâm hại của tia cực tím UVA và UVB.

Ngược lại, phơi da dưới ánh nắng bạn sẽ dễ có nguy cơ bị sạm đen, da bị cháy nắng, nhanh chóng lão hóa và thậm chí là ung thư da.

YRg3D2WL.jpgPhóng to

Cho nên dù bạn là chủ nhân của loại da nào đi chăng nữa thì cũng luôn cần “kết thân” với kem chống nắng trong cả những ngày mùa hè và mùa đông. Tuy nhiên, lưu ý với làn da dầu nên kiểm tra thành phần của kem chống nắng, nên chọn loại có chứa ít tinh dầu hoặc không có chứa tinh dầu càng tốt.

Thường xuyên trang điểm

Mùa hè da sẽ tiết nhiều mồ hôi hơn bình thường, giống như một cơ chế tự nhiên của cơ thể, vậy nên nếu bạn thường xuyên trang điểm thì rất có thể bạn sẽ gặp phải không ít rắc rối do mồ hôi gây nên. Hơn nữa, dưới nhiệt độ cao, phấn và kem trang điểm có thể bị tan chảy khiến các lỗ chân lông bị tắc nghẽn, sự ứ đọng này sẽ tiếp tay cho mụn trứng cá hoặc tình trạng viêm nhiễm da.

Thế nên chỉ trang điểm khi cần thiết, nên hạn chế trang điểm càng nhiều càng tốt và hãy nhớ phải để da “mộc” khi đi ngủ vì làn da cũng giống như một cơ quan hô hấp của cơ thể, cần được “thở” và trao đổi chất mới có thể khỏe và đẹp.

Không tắm lại sau khi đi bơi

Bạn đã có quãng thời gian thú vị ngâm mình trong nước bể bơi nhưng sau khi bơi xong bạn cần tắm lại bằng nước thường. Bởi để diệt khuẩn cho bể bơi người ta thường dùng chất hóa học để sát trùng, nếu không tắm lại, các chất độc hại này sẽ có cơ hội ngấm sâu vào trong da và gây khô da.

Ngoài ra nên dùng sữa tắm dưỡng ẩm hoặc thoa kem dưỡng ẩm lên da để hiệu quả cung cấp lại độ ẩm cho da được nhanh chóng hơn.

Ngồi trong phòng máy lạnh thường xuyên

Máy lạnh sẽ giúp “hạ nhiệt” không khí nhanh chóng, mang lại cho bạn cảm giác mát mẻ. Tuy nhiên, cơ chế làm lạnh của máy điều hòa nhiệt độ bao gồm quá trình hút ẩm cho không khí, vì thế độ ẩm trong phòng sẽ bị mất đi phần lớn, đồng nghĩa rằng độ ẩm của da cũng bị mất cân bằng.

Thường xuyên ngồi lỳ nhiều giờ trong phòng máy lạnh tất yếu sẽ khiến da bị khô ráp. Giải pháp là bạn nên uống nhiều nước để bù nước cho da, nên “đắp nước” cho da vài lần mỗi ngày. Dùng quạt mát và mở các cửa sổ để không khí lưu thông, giúp tăng cường độ ẩm.

Tẩy da chết khi làn da bị cháy nắng

Bong tróc là tình trạng phổ biến của làn da bị cháy nắng, những mảng da thừa này bị bong ra khiến bạn cảm thấy khó chịu vì sự hiện diện này. Để nhanh chóng tống khứ nó ra khỏi cơ thể, nhiều người lựa chọn cách tẩy da chết kết hợp dùng thêm miếng bọt biển để kỳ cọ lớp da chết này.

91v71ndk.jpgPhóng to

Tuy nhiên, quá trình này sẽ khiến bạn phải chịu đựng cảm giác đau rát tồi tệ hơn rất nhiều, da sẽ trở nên nhạy cảm và khó hồi phục hơn sau những hành động thô bạo mà bạn gây ra.

Để khắc phục tình trạng không may da bị cháy nắng bạn cần hạn chế đi ra ngoài, nên tắm bằng nước mát, hạn chế dùng mỹ phẩm, chườm mát cho da sẽ giúp da nhanh chóng tái tạo trở lại.

Cứ thoa kem chống nắng là an toàn

Kem chống nắng giúp bảo vệ da khỏi ánh nắng mặt trời nhưng điều này không có nghĩa là cứ thoa kem sẽ mang lại hiệu quả. Bởi nó còn phụ thuộc cách thoa kem của bạn, thời gian thoa kem.

Với kem chống nắng, bạn phải thoa một lớp kem dày 2mm và trước ít nhất 30 phút khi ra khỏi nhà mới mang lại tác dụng chống nắng. Còn ngược lại thoa một lượng kem nhỏ lên da và thoa ngay trước khi ra ngoài trời thì vô tình bạn đã biến kem chống nắng thành kẻ vô dụng.

Ngày nào cũng đắp mặt nạ làm mát da

aDWLnvXX.jpgPhóng to

Các loại mặt nạ có nguồn gốc tự nhiên từ rau củ quả sẽ cung cấp cho làn da nhiều vitamin, khoáng chất và đặc biệt mang lại cho da cảm giác mát mẻ, dễ chịu.

Tuy nhiên, ngày nào cũng đắp mặt nạ không phải bạn đang “cộng điểm” cho da mà thậm chí còn khiến da trở nên nhạy cảm hơn, dễ bị viêm nhiễm.

Các chuyên gia khuyên bạn mỗi tuần chỉ nên đắp mặt nạ tối đa 3 lần thay vì ngày nào cũng dưỡng da theo kiểu phản khoa học này.

KHỔNG THU HÀ (Theo ourvanity.com)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: ngày hè làn da chăm da