20/06/2013 19:55 GMT+7

Dân mạng vào cuộc tiếp sức mùa thi

HUỲNH LƯU ĐỨC TOÀN
HUỲNH LƯU ĐỨC TOÀN

TTO - Những ngày qua, cư dân cộng đồng mạng bắt đầu chia sẻ những sự trợ giúp của mình nhằm tạo điều kiện hỗ trợ tốt nhất cho các sĩ tử trong mùa “vượt vũ môn”.

8.000 nhà trọ miễn phí, 60.000 nhà trọ giá rẻ chờ sĩ tửMiễn vé xe buýt thí sinh dự thi đại học, cao đẳngNgày đầu Tiếp sức mùa thi 2013

ImMgtjw1.jpgPhóng to
Những chia sẻ thông tin về kiến thức, tài liệu cho sĩ tử trong mùa thi đang được cư dân mạng truyền tai nhau - Ảnh: chụp từ màn hình Facebook

Còn khoảng hơn nửa tháng, đợt 1 kỳ thi tuyển sinh ĐH-CĐ năm 2013 sẽ diễn ra trên cả nước.

Dạo một vòng các trang mạng xã hội như Facebook, Wordpress, cư dân mạng chính là những bạn sinh viên chia sẻ cơ hội về phòng trọ của mình cho sĩ tử, những khúc mắc xung quanh kỳ thi, những hướng dẫn cơ bản khi lần đầu tiên về TP.HCM hoặc Hà Nội để dự thi.

Ngoài những sự trợ giúp về chỗ trọ, tư vấn, có cả những bạn đã sẵn sàng “chuyển nhượng miễn phí” toàn bộ nguồn tài liệu của mình trong suốt các năm học đại học cho các bạn sĩ tử khi đã thi đậu như bạn Nguyễn Ngọc Trang bày tỏ: đó là tâm huyết với từng môn học để các em nghiên cứu học tập.

Bạn Trần Hồng Ngọc (sinh viên Trường ĐH Ngoại thương cơ sở II tại TP.HCM, tên gọi trên Facebook là Pé Heo) cho biết: “Đơn giản là mình muốn chia sẻ cho các bạn sĩ tử một chút những điều mình đã trải qua khi cách đây 2 năm mình tham dự kỳ thi. Mình hi vọng mô hình này sẽ được nhân rộng cho toàn thể mọi người cùng giúp đỡ các sĩ tử”.

Những bạn sinh viên có điều kiện ở trọ sẵn sàng chia sẻ một phòng trong căn nhà của mình để giúp các sĩ tử và phụ huynh. Bạn Hà Đình Tiến (sinh viên ĐH Ngoại thương Hà Nội, có tên trên Facebook là Kun Béo) kể lại: “Lúc mình đăng mẩu tin có đứa bạn bảo mình có vấn đề nhưng sau đó hầu hết bạn bè của mình đều ủng hộ. Mình là người đi trước nên hiểu sự vất vả của phụ huynh vì vậy mình chẳng ngại giúp đỡ mọi người đâu!”.

Thậm chí có những bạn trẻ đã đi làm nhưng vẫn nhiệt tình chia sẻ sự quan tâm của mình đến kỳ thi tuyển sinh như bạn Phan Đình Thắng (sinh viên ĐH Quốc tế TP.HCM) chia sẻ: “Tuy thời gian của mình bận từ sáng đến tối nhưng thấy bạn bè của mình chia sẻ thông tin giúp các sĩ tử, mình cũng sẵn sàng tham gia chiến dịch để các em lớp 12 cần giúp gì mình sẽ trả lời bằng email hoặc trao đổi qua mạng cho tiện”.

Em Huỳnh Nguyễn Mai Anh (học sinh lớp 12 Trường THPT chuyên Lê Quý Đôn, Khánh Hòa) sắp thi vào ĐH Kinh tế TP.HCM cũng nhờ chia sẻ cộng đồng mạng đã tìm được chỗ trọ miễn phí là nhà trọ của chị Lê Nguyễn Bích Tuyền (hiện đang học ĐH Kinh tế TP.HCM) thông qua mẩu tin chia sẻ tại nhóm cựu học sinh. Cô Nguyễn Mỹ Trân (phụ huynh của Mai Anh) cho biết: “Lúc đầu cháu nói tôi cũng hơi ngạc nhiên nhưng qua trao đổi với Tuyền được biết cả hai cháu đều học chung trường cấp III. Hiện chúng tôi kiếm được chỗ ở cũng yên tâm phần nhiều để sắp đến vào TP.HCM thi thôi!”.

Bên cạnh các hoạt động tiếp sức mùa thi được các đơn vị Đoàn thanh niên tổ chức, cộng đồng mạng bắt đầu chia sẻ những sự quan tâm của mình đến các sĩ tử như một lời động viên và tạo mọi điều kiện tốt nhất để kỳ thi được diễn ra suôn sẻ. Là một hoạt động truyền thống nhưng với thời kỳ công nghệ số, mọi khoảng cách dường như được rút ngắn hơn giữa những chiến sĩ tình nguyện trên mạng và thí sinh.

HUỲNH LƯU ĐỨC TOÀN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên