12/03/2013 04:14 GMT+7

Học làm bánh ở quán cà phê

LÊ NGỌC
LÊ NGỌC

TT - Ở số 35, ngõ 91 đường Nguyễn Chí Thanh (Hà Nội) có một quán cà phê khá thu hút giới trẻ: đến đây uống cà phê, các bạn được các cô gái trẻ khéo tay ở đây dạy cho cách làm bánh cookie, cupcake, gato...

9QeP0mDK.jpgPhóng to
Một bạn gái với chiếc bánh dễ thương tự tay mình làm - Ảnh: Dương Hằng

Quán cà phê làm bánh được thành lập từ năm 2010 do một nhóm 10 nữ sinh viên đại học Ngoại thương Hà Nội có sở thích làm bánh và uống cà phê góp vốn kinh doanh với mong muốn tạo ra một không gian để các bạn nữ trổ tài. Làm bánh to bánh nhỏ gì cũng được, người học trả tiền nguyên liệu và dĩ nhiên tự thưởng thức tác phẩm của mình. Bình quân một chiếc bánh tốn khoảng 300.000 đồng tiền nguyên liệu.

Hà Linh - sinh viên (SV) Học viện Chính sách phát triển, một khách hàng ở đây - chia sẻ: “Lần đầu mình đến đây làm cho vui thôi. Nhưng sau đó mình làm được bánh tặng người yêu, rồi làm tặng sinh nhật mẹ”. Khách hàng chủ yếu của cửa hàng là các bạn trẻ, phần lớn là nữ. Song gần đây có cả các bạn nam. Như Hà Linh, cậu bạn thân trong một lần cùng đến đây cà phê sau đó đã tập làm thử bánh.

Hà Linh là một trong số những bạn hay lui tới quán. Trần Thủy Tiên (SV năm cuối Học viện báo chí) cho biết: “Điểm hấp dẫn của quán là tạo điều kiện cho bạn gái trổ tài, học những điều thú vị. Hơn nữa, dịch vụ này khá tiện lợi, không nhất thiết phải gò bó trong một lớp học mất nhiều tiền hoặc ở nhà và phải mua thêm nhiều dụng cụ làm bánh, chỉ cần đến quán và bắt tay vào làm với nguyên vật liệu, dụng cụ đầy đủ”.

Còn Minh Nguyệt (SV năm 2 ĐH Thương mại) cho hay thường ra quán để làm bánh tặng sinh nhật người thân và bạn bè. Bạn nói: “Mình nghĩ món quà sinh nhật do tự tay làm ra sẽ ý nghĩa hơn ra quán mua một món quà nào đó”. Lương Phan Thanh (SV năm 4 ĐH Ngoại ngữ) thường đến làm bánh cùng người yêu, nói về lý do hay lui tới nơi đây: “Cuộc sống bây giờ cái gì cũng đầy đủ rồi, thế nên chúng mình thích tự làm ra cái gì đó cho vui và thưởng thức”. Quán không chỉ là điểm đến của các bạn trẻ mà đôi khi có cả phụ huynh. Trong khi Lưu Linh (SV Trường cao đẳng Sư phạm Hà Nội) tỉ mẩn làm bánh thì mẹ bạn - cô Nhung - chăm chú theo dõi với niềm thích thú. Bà nói rất ủng hộ con gái giải trí (và sinh hoạt) ở những nơi như thế này.

LÊ NGỌC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên