02/08/2011 04:01 GMT+7

Áo hồng tình nguyện miền biên giới

MAI VINH - PHƯỚC TUẦN
MAI VINH - PHƯỚC TUẦN

TT - Trong hai ngày 30 và 31-7, 400 đoàn viên thuộc Bộ Xây dựng, Bộ Nông nghiệp và phát triển nông thôn, Tổng công ty Thương mại Sài Gòn, Liên hiệp HTX Thương mại TP.HCM, Sở Y tế... đã tham gia các hoạt động tình nguyện tại hai huyện Đức Hòa, Đức Huệ (Long An).

Đây là hoạt động trong chương trình tình nguyện về với vùng căn cứ cách mạng của Thành đoàn TP.HCM và vùng biên giới, hải đảo do Thành đoàn TP.HCM tổ chức.

xrzIxDm7.jpgPhóng to

Chiến sĩ Kỳ nghỉ hồng lắp hệ thống điện cho một hộ dân nghèo tại xã biên giới ở huyện Tuy Đức, Đắk Nông - Ảnh: PHƯỚC TUẦN

Đoàn đã khám bệnh và cấp phát thuốc cho 1.500 người dân, tặng ba căn nhà tình thương, 150 phần quà cho gia đình chính sách, khó khăn, 4.000 quyển vở cho học sinh nghèo hiếu học và riêng 10 máy vi tính cho huyện Đức Huệ.

Trước đó, từ ngày 29 đến 31-7, hơn 50 chiến sĩ Kỳ nghỉ hồng Đoàn khối doanh nghiệp công nghiệp trung ương tại TP.HCM đã có chuyến tình nguyện tại xã biên giới Quảng Trực (huyện Tuy Đức, Đắk Nông). Tại đây, các chiến sĩ đã sửa chữa và thay mới hệ thống điện gia đình cho hơn 100 hộ đồng bào M’Nông nghèo, thăm và tặng quà gia đình chính sách, gia đình khó khăn, tổ chức ngày hội khuyến nông, giao lưu văn nghệ “Nghĩa tình biên giới” với chiến sĩ bộ đội biên phòng đang đóng quân tại xã.

Cũng trong chuyến tình nguyện này, Đoàn khối đã phối hợp với Tỉnh đoàn Đắk Nông tổ chức phiên chợ biên giới bán hàng giảm giá cho người dân tại thị xã Gia Nghĩa; trao 30 suất học bổng (trị giá 500.000 đồng/ suất), 10 chiếc xe đạp cho học sinh nghèo, học giỏi trên địa bàn tỉnh Đắk Nông.

MAI VINH - PHƯỚC TUẦN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên