26/03/2010 07:14 GMT+7

Những sáng kiến vì cộng đồng

K.ANH
K.ANH

TT - Tối nay 26-3, Thành đoàn TP.HCM sẽ trao giải thưởng Hồ Hảo Hớn năm 2010 cho bốn tập thể và một cá nhân, tại chương trình nghệ thuật kỷ niệm 79 năm Ngày thành lập Đoàn (26-3-1931-26-3-2010) diễn ra tại Nhà văn hóa Thanh niên TPHCM.

mqfUy1BU.jpgPhóng to
Các bạn trong đội thanh niên tình nguyện vá xe lưu động vá xe cho người đi đường gặp sự cố trên xa lộ Hà Nội. Ảnh: MINH ĐỨC

Những công trình của tập thể, cá nhân trên có điểm chung là phục vụ cộng đồng.

Đội hình vá xe lưu động (Quận đoàn 9)

Giải thưởng Hồ Hảo Hớn

Là giải thưởng mang tên đồng chí bí thư Thành đoàn Sài Gòn - Gia Định (nay là Thành đoàn TP.HCM) đã anh dũng hi sinh trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước.

Giải thưởng do Ban thường vụ Thành đoàn TP.HCM thành lập từ năm 2001, nhằm tặng thưởng cho các tập thể và cá nhân có đóng góp tích cực cho công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi trên địa bàn TP.HCM.

Đội hoạt động trên quốc lộ 52 (xa lộ Hà Nội), vá xe cho những người cán phải đinh do kẻ xấu rải trên đường.

Từ tháng 3-2009 đến nay, đội đã vá cho hơn 500 lượt trường hợp, tuyên truyền đội mũ bảo hiểm, cung cấp cho công an bắt các đối tượng rải đinh và dẹp nhiều điểm vá xe trái phép.

Mô hình được nhân rộng đến Quận đoàn 2, Quận đoàn Thủ Đức.

“Thử thách cuộc sống” của nhóm phóng viên Mực Tím (báo Khăn Quàng Đỏ)

Chuyên trang ra đời từ tháng 9-2008 nhằm hướng dẫn kỹ năng sống hữu ích cho độc giả tuổi mới lớn.

Được xây dựng dưới hình thức trò chơi, trang báo đã góp phần trang bị những kỹ năng sống hữu ích cho bạn đọc, như lập dự án giúp đỡ người khó khăn, phòng cháy chữa cháy, ứng phó với thiên tai, kẹt xe, tồn tại trong điều kiện nguy cấp...

“Chung tay thắp sáng nhà giàn DK1” của báo Tuổi Trẻ

Từ tháng 6-2009, báo Tuổi Trẻ đã thực hiện tuyên truyền về nhà giàn DK1 bằng nhiều hình thức: trên mặt báo, truyền hình, mạng Internet, tổ chức các sự kiện nhằm thu hút sự quan tâm và tham gia đông đảo của người dân Việt Nam về biển đảo của Việt Nam nói chung, thềm lục địa phía Nam nói riêng.

Qua đó khơi gợi tinh thần yêu nước, ý thức trách nhiệm công dân và sự chung tay của cộng đồng để lắp đặt hệ thống pin mặt trời tại các nhà giàn DK1.

Sau hai tuần phát động, chương trình đã nhận được gần 2 tỉ đồng của độc giả đóng góp và lần đầu tiên nhà giàn DK1 rực sáng giữa biển khơi.

LwL8XHXK.jpgPhóng to
Đoàn công tác báo Tuổi Trẻ tạm biệt nhà giàn DK1 sau khi lắp thành công dàn pin năng lượng mặt trời Ảnh: Thuận Thắng

CLB Sao Bắc Đẩu - Hội LHTNVN TP.HCM

CLB Sao Bắc Đẩu ra đời từ năm 2007 và nay là Tổng đoàn Sao Bắc Đẩu với hơn 700 thành viên, sinh hoạt thường xuyên tại các Sao Bắc Đẩu - Tao Đàn, Sao Bắc Đẩu - Gò Vấp, Sao Bắc Đẩu - Phú Nhuận, Sao Bắc Đẩu - Tân Thuận, Sao Bắc Đẩu - quận 10 và hơn 2.200 thành viên tham gia trên mạng http://saobacdau.com.vn.

Mô hình này đã được các tỉnh An Giang, Bà Rịa - Vũng Tàu, Bình Dương, Phú Yên, Đà Nẵng, Lâm Đồng (TP Đà Lạt)... tham quan và học tập.

“Ước mơ của Thúy” - Nguyễn Thị Tố Oanh (báo Tuổi Trẻ)

Chương trình “Ước mơ của Thúy” ra đời vào tháng 9-2007 từ ước nguyện của công dân trẻ TP.HCM Lê Thanh Thúy (mắc bệnh ung thư xương, đã từ trần) nhằm chăm sóc hỗ trợ bệnh nhi ung thư VN.

Tổng kinh phí đóng góp tại báo Tuổi Trẻ đến tháng 2-2010 khoảng 3 tỉ đồng.

Chị Nguyễn Thị Tố Oanh - phụ trách chương trình - bày tỏ: “Chương trình “Ước mơ của Thúy” là chiếc cầu nối cộng đồng với bệnh nhi nhằm hỗ trợ bệnh nhi ung thư về mọi mặt.

Chương trình cũng đang ấp ủ ước mơ Ngày hội hoa hướng dương “Vì bệnh nhi ung thư” 2010 sẽ có được một cánh đồng hoa hướng dương của cộng đồng nở tại thủ đô Hà Nội, để mọi người cùng hướng về bệnh nhi ung thư VN”.

K.ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên