26/02/2016 10:00 GMT+7

​Phút tự sự của ca sỹ Hoàng Bách

K.D.
K.D.

Trước đây tôi thường thắc mắc, Thảo - vợ tôi hẳn có phép màu khi hàng ngày cô ấy vừa quản lý nhà hàng vừa chăm cho Mèo, Tê Giác và quán xuyến việc nhà. 

Tôi là người tự lập từ bé nên hiểu rõ để hoàn tất từng ấy việc cô ấy phải cố gắng đến mức nào. 

Nhiều lúc đi diễn về bất chợt nhà vẫn rộn tiếng cười còn cô ấy vẫn đang tẩn mẩn chăm chút cho gia đình.Tôi cảm kích vì những yêu thương tinh tế luôn hiện diện ở từng góc nhà và đôi khi cảm thấy quỹ thời gian của vợ chắc hẳn phải được nhân đôi nhân ba.

Tôi không rõ mình là người bảo thủ hay cấp tiến, bởi tôi thấy việc kêu gọi giải phóng phụ nữ khỏi công việc nhà là tước đi tình yêu của họ. Bản chất của phụ nữ muôn đời không thay đổi, họ chăm sóc chồng con, cha mẹ để thể hiện sự yêu thương. Họ sắp xếp mọi ngóc ngách trong nhà theo ý thích để thể hiện nữ quyền.

Đôi lúc họ lấy công việc nhà là niềm vui giúp cân bằng áp lực của cuộc sống. Bạn có đồng ý với tôi nếp nhà sẽ ra sao nếu thiếu đi bàn tay phụ nữ? Và chắc bạn lại phải đồng ý với tôi rằng đàn ông phải thay đổi, phải tinh tế hơn để chia sẻ và trân trọng người phụ nữ của mình?

Thảo thuộc nhóm 61% người Việt Nam vẫn giặt quần áo bằng tay trước khi cho vào máy, cô ấy chăm chút cho từng tấm áo đi diễn của tôi và từng bộ đồng phục trắng của hai con. Nhiều lần tôi ngại ngần nhìn vợ nhăn mặt vì tư thế giặt tay bất tiện khiến cô ấy đau lưng.

Sau nhiều lần tìm kiếm, tôi mang về chiếc máy giặt Activ Dualwash có khay giặt tay thích hợp để mỗi lần dùng nó cô ấy nhớ bố con tôi đang cảm kích những chăm chút tỉ mẩn ấy. Tôi phục anh kỹ sư thiết kế vì đã hiểu rõ thói quen của phụ nữ Việt Nam để thiết kế nên chiếc khay trông chừng đơn giản nhưng đầy tâm lý và hữu dụng.

Tôi tìm thấy Activ Dualwash tích hợp khay giặt tay giúp Thảo có thể đứng vò sơ quần áo trước khi cho vào lồng giặt

Trong một lần khác tôi gợi ý Thảo chọn chiếc tủ lạnh mới với dung tích lớn hơn, sau nhiều cân nhắc cuối cùng chiếc tủ lạnh Food Showcase chiếm được cảm tình của cô ấy. Một lần nữa rõ ràng tôi công nhận các thiết bị gia dụng thông minh bây giờ nắm bắt tâm lý và sở thích phụ nữ thật giỏi, biết họ đang cần gì và đối mặt với những bất tiện ra sao. Ngăn Showcase với những khu vực riêng biệt dành cho mẹ, bố và bé phân bố đồ đạc đâu ra đấy, nhắm mắt giơ tay là lấy được thứ mình cần. Chính ngăn tủ thứ 2 này giúp khí lạnh ít bị thoát ra, giữ thức ăn tươi ngon và Thảo không cần phải đi chợ mỗi ngày.

Samsung Food Showcase là chiếc tủ lạnh đầy tâm lý giúp sắp xếp thực phẩm khoa học và nhanh chóng hơn

Và cuối cùng tôi thích định nghĩa mới về thiết kế cho máy lạnh. Vì sao máy lạnh cứ cần phải là hình khối chữ nhật chứ không là tam diện? Tò mò rồi tự tìm hiểu mới biết, hình khối tam diện sẽ tối ưu diện tích hút khí vào và thổi khí ra, mát xa và nhanh hơn. Cái gì cần thì tối ưu và tối giản những chi tiết thừa. Những chi tiết cải tiến anh mang đến đã khiến không gian phòng khách nhà tôi luôn mát mẻ trong lành và ít bụi bẩn.

Chiếc máy lạnh hình khối tam diện tối ưu diện tích hút và thổi khí làm mát xa hơn và tỏa đều khắp phòng

Là người nghệ sỹ, tôi khá nhạy với những chất liệu tạo nên cảm hứng. Hàng ngày trải nghiệm những thiết kế, tính năng đầy thú vị và tâm lý của những thiết bị gia dụng trong nhà, tôi tin chính tình yêu gia đình của phụ nữ đã gợi nên cảm hứng cho muôn vàn yêu thương và cho cả những phát kiến giúp công nghệ ngày càng hữu dụng hơn.

Những sản phẩm với công nghệ cảm hứng từ yêu thương

Máy giặt Samsung Activ Dualwash

- Tích hợp khay giặt tay cùng đường dẫn nước trực tiếp vào khay

- Hộp đánh tan bột giặt Magic Dispenser giúp loại bỏ cặn bột giặt

- Công nghệ Wobble chống xoắn rối quần áo, bảo vệ sợi vải

- Bộ lọc sinh học Magic Filter có khả năng lọc xơ vải, cặn bẩn hiệu quả

Tủ lạnh Samsung Food Showcase

- Khả năng lưu trữ tăng 20-30% so với sản phẩm cùng kích thước

- Thiết kế ngăn lưu trữ chia làm 3 khu vực dành riêng cho từng thành viên giúp tìm thấy thực phẩm ưa thích nhanh gấp 2.1 lần

- Hệ thống lấy nước trong với dung tích lên đến 4.5l

Máy điều hòa tam diện Samsung

- Làm mát nhanh, xa hơn và tỏa đều khắp phòng

- Tiết kiệm năng lượng với công nghệ Digital Inverter SEER 10.1: tiết kiệm 60% điện năng, cùng với chế độ một người dùng sử dụng công suất máy nén thấp hơn, tiết kiệm điện thêm 26% so với chế độ Inverter thông thường.

- Công nghệ Virus Doctor và Lưới lọc tiện dụng: Tính năng Virus Doctor và Lưới lọc tiện dụng loại bỏ vi khuẩn, lọc bụi, tạp chất có tác hại, các tác nhân gây dị ứng trong không khí giúp không gian sống trong lành hơn.

K.D.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: Samsung