15/07/2016 19:24 GMT+7

​Google thêm biểu tượng cảm xúc cổ vũ bình đẳng giới

ĐỨC THIỆN
ĐỨC THIỆN

TTO - Gã khổng lồ Google vừa bổ sung một loạt các biểu tượng cảm xúc (emoji) nhắm đến chị em phụ nữ nhằm cổ vũ bình đẳng giới giữa nam và nữ.

Những biểu tượng cảm xúc mới của Google. - Nguồn: Google
Những biểu tượng cảm xúc mới của Google. - Nguồn: Google


Theo Google, hơn 90% dân số trực tuyến trên thế giới có dùng đến biểu tượng cảm xúc. Tuy nhiên trong rất nhiều biểu tượng cảm xúc này lại không có nhiều biểu tượng thể hiện sự đa dạng nghề nghiệp của giới nữ, hay năng lực của những cô gái trẻ.

Vì vậy, đội ngũ kỹ thuật của họ đã nghiên cứu và tạo ra một tập hợp các biểu tượng cảm xúc mới bao quát phạm vi rộng hơn các ngành nghề dành cho nữ giới (cũng như nam giới), đồng thời phản ánh vai trò then chốt của phụ nữ trên toàn thế giới.

Hôm nay, Google bổ sung thêm 11 biểu tượng cảm xúc chuyên môn mới, trong cả hai giới tính cùng tất cả các tông màu da để người dùng dễ dàng lựa chọn.

Cùng với đó, Google cũng bổ sung thêm 33 biểu tượng cảm xúc hiện tại của cả nam và nữ. Ví dụ, bạn có thể chọn một biểu tượng một người nam hay nữ đang chạy, hay biểu tượng đi cắt tóc của cả nam và nữ...

Những bổ sung có thể được kèm theo trong các phiên bản sắp tới của Android cũng như các nền tảng khác. Google cho biết họ đang kiểm tra để đảm bảo rằng người dùng với những chiếc điện thoại khác nhau có thể gửi và nhận các biểu tượng cảm xúc tương tự.

Nicole Bleuel, Trưởng nhóm tiếp thị, tối ưu tính đa dạng, biểu tượng cảm xúc của Google cho biết: “Những biểu tượng cảm xúc mới là một trong nhiều nỗ lực của chúng tôi nhằm giúp nâng cao tính đại diện của phụ nữ trong công nghệ. Đồng thời trang bị cho nữ giới những kiến thức và kỹ năng cần thiết liên quan đến các lĩnh vực khoa học, công nghệ, kỹ thuật và toán học”.

ĐỨC THIỆN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên