30/03/2017 09:15 GMT+7

Nhiều sai sót trong bổ nhiệm 'thần tốc' với bà Quỳnh Anh

HÀ ĐỒNG
HÀ ĐỒNG

TTO - Bà Trần Vũ Quỳnh Anh được bổ nhiệm phó rồi trưởng phòng Quản lý nhà và thị trường bất động sản Sở Xây dựng Thanh Hóa, có tên trong danh sách quy hoạch lãnh đạo Sở trong khi chưa đạt nhiều tiêu chuẩn.

Sở Xây dựng tỉnh Thanh Hóa - nơi bà Trần Vũ Quỳnh Anh công tác và được bổ nhiệm làm lãnh đạo phòng rất nhanh, sai quy trình - Ảnh: Hà Đồng
Sở Xây dựng tỉnh Thanh Hóa - nơi bà Trần Vũ Quỳnh Anh công tác và được bổ nhiệm làm lãnh đạo phòng rất nhanh, sai quy trình - Ảnh: Hà Đồng

Sáng 30-3, trao đổi với Tuổi Trẻ, ông Ngô Hoàng Kỳ, chánh văn phòng kiêm người phát ngôn UBND tỉnh Thanh Hóa cho biết đầu giờ sáng cùng ngày ông đã ký ban hành công văn công khai thông tin với báo chí vụ bổ nhiệm bà Trần Vũ Quỳnh Anh - trưởng Phòng Quản lý nhà và thị trường bất động sản thuộc Sở Xây dựng.

Một trong những nội dung trong thông báo của UBND tỉnh Thanh Hóa về kết quả thanh tra, kiểm tra việc bổ nhiệm công chức lãnh đạo thuộc thẩm quyền của Sở Xây dựng giai đoạn từ 2010-2015 đã chỉ ra giám đốc Sở Xây dựng Thanh Hóa bổ nhiệm bà Trần Vũ Quỳnh Anh giữ chức phó phòng rồi trưởng phòng khi chưa đủ các tiêu chuẩn, không đúng quy định.

Tuyển dụng đúng...

Thông báo về kết quả thanh tra, kiểm tra việc tuyển dụng, bổ nhiệm bà Trần Vũ Quỳnh Anh nêu rõ: ngày 7-5-2013, chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa ban hành Quyết định 1469/QĐ-UBND phê duyệt kết quả kỳ thi tuyển công chức ngạch chuyên viên năm 2012-2013, trong đó có danh sách trúng tuyển đối với bà Trần Vũ Quỳnh Anh.

Ngày 13-9-2013, chủ tịch UBND tỉnh có Quyết định phê duyệt kết quả tuyển dụng trên.

Ngày 27-9-2013, giám đốc Sở Xây dựng có Quyết định tuyển dụng công chức với bà Trần Vũ Quỳnh Anh, công tác tại Phòng Quản lý nhà và thị trường bất động sản kể từ ngày 30-9-2013.

Như vậy việc tuyển dụng bà Trần Vũ Quỳnh Anh vào công chức là đúng quy định.

Nhưng bổ nhiệm sai

Thông báo cũng thông tin việc bổ nhiệm bà Quỳnh Anh giữ chức phó trưởng phòng, trưởng Phòng Quản lý nhà và thị trường bất động sản như sau:

Ngày 18-4-2014, giám đốc Sở Xây dựng ký quyết định bổ nhiệm bà Quỳnh Anh giữ chức phó trưởng Phòng Quản lý nhà và thị trường bất động sản.

Sau đó, đến ngày 7-11-2014, giám đốc Sở Xây dựng ký quyết định bổ nhiệm bà Anh giữ chức vụ trưởng Phòng Quản lý nhà và thị trường bất động sản.

Việc bổ nhiệm bà Trần Vũ Quỳnh Anh giữ chức vụ phó phòng, rồi trưởng Phòng khi chưa đủ các tiêu chuẩn quy định như: “thời gian công tác ở lĩnh vực mình phụ trách về chuyên môn nghiệp vụ ít nhất từ 3 năm trở lên, có trình độ trung cấp lý luận chính trị trở lên, đã qua lớp bồi dưỡng nghiệp vụ quản lý nhà nước”, là không đúng quy định của UBND tỉnh về quy chế bổ nhiệm công chức, viên chức lãnh đạo.

Quyết định của Sở Xây dựng Thanh Hóa về việc cho bà Trần Vũ Quỳnh Anh thôi việc từ tháng 9-2016
Quyết định của Sở Xây dựng Thanh Hóa về việc cho bà Trần Vũ Quỳnh Anh thôi việc từ tháng 9-2016

Cho thôi việc và bàn giao luôn hồ sơ công chức: sai

Cũng theo thông báo của UBND tỉnh Thanh Hóa, ngày 20-9-2016, bà Trần Vũ Quỳnh Anh có đơn gửi giám đốc Sở Xây dựng xin thôi việc tự nguyện. Ngày 23-9-2016, giám đốc Sở này đã có quyết định cho thôi việc với bà Quỳnh Anh nhưng chưa báo cho Sở Nội vụ.

Việc Sở Xây dựng chưa báo Sở Nội vụ là không đúng quy trình, không thông báo công khai cho cán bộ, công chức trong cơ quan biết là trái Nghị định số 04/2015/NĐ-CP của Chính phủ về thực hiện dân chủ trong hoạt động của cơ quan hành chính.

Thêm vào đó, hồ sơ công chức (hồ sơ gốc) của bà Quỳnh Anh hiện không còn lưu tại Sở Xây dựng Thanh Hóa bởi sau khi ký quyết định cho bà Quỳnh Anh nghỉ việc, chánh văn phòng Sở đã bàn giao hồ sơ này cho bà Quỳnh Anh.

Việc giám đốc Sở Xây dựng quản lý không chặt chẽ, để chánh văn phòng Sở giao hồ sơ công chức cho bà Quỳnh Anh khi thôi việc là không đúng quy định của Bộ Nội vụ về chế độ báo cáo thống kê và quản lý hồ sơ công chức - kết luận của UBND tỉnh nhấn mạnh.

Quy hoạch lãnh đạo sở, cử đi học cao cấp không đúng

Liên quan việc quy hoạch chức danh lãnh đạo Sở Xây dựng đối với bà Quỳnh Anh, thông báo kết luận của văn phòng UBND tỉnh nêu: việc bổ sung quy hoạch bà Quỳnh Anh vào chức vụ phó giám đốc Sở Xây dựng 2015-2020 tại thời điểm năm 2014 có nhiều thiếu sót.

Các thiếu sót cụ thể: tập thể lãnh đạo Sở Xây dựng không thực hiện nghiêm túc việc đánh giá toàn diện cán bộ trước khi đưa vào quy hoạch, đã đề nghị bổ sung bà Quỳnh Anh vào quy hoạch làm cho chất lượng quy hoạch thấp, tạo dư luận không tốt trong cán bộ đảng viên;

Ban tổ chức Tỉnh ủy Thanh Hóa có trách nhiệm trong việc chưa làm tốt công tác thẩm định nhân sự đối với bà Trần Vũ Quỳnh Anh.

Về việc cử bà Quỳnh Anh đi học cao cấp lý luận chính trị: quá trình xét, cử bà Trần Vũ Quỳnh Anh đi học cao cấp lý luận chính trị, Ban tổ chức Tỉnh ủy chưa xem xét toàn diện hồ sơ của bà Quỳnh Anh, nhất là xem xét quá trình công tác, mà chỉ tập trung chú ý các điều kiện, tiêu chuẩn xét, cử đi học cao cấp lý luận chính trị.

Chưa đủ cơ sở xác minh tài sản bà Quỳnh Anh

Nội dung thông báo kết luận còn nêu rõ: trong quá trình công tác của bà Trần Vũ Quỳnh Anh chưa phát hiện được bà Quỳnh Anh có hành vi tham nhũng.

Tuy nhiên, đến thời điểm thanh tra, bà Quỳnh Anh không còn là cán bộ, công chức nên chưa đủ cơ sở để kiểm tra, xác minh tài sản của bà Quỳnh Anh.

Trong quá trình khai lý lịch đảng viên, khai phiếu đảng viên và khai phiếu bổ sung đảng viên hàng năm, ngoài việc vi phạm về kê khai lý lịch, lịch sử bản thân không trung thực, bà Quỳnh Anh còn vi phạm quy định không "khai hoàn cảnh kinh tế của bản thân và gia đình".

Những vi phạm này sẽ tiến hành kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm đối với tập thể Đảng ủy Sở Xây dựng và cá nhân bà Quỳnh Anh, Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy sẽ khẩn trương làm rõ và xử lý trách nhiệm theo quy định.

Hiện nay, các cơ quan chức năng tỉnh Thanh Hóa đang tiếp tục làm quy trình xử lý những tập thể, cá nhân có liên quan đến việc bổ nhiệm bà Trần Vũ Quỳnh Anh.

Tuổi Trẻ sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc diễn biến mới nhất vụ việc này.

Trước đó, tháng 9-2016, trên mạng xã hội xuất hiện nhiều thông tin cho rằng bà Trần Vũ Quỳnh Anh là “bồ” của một đồng chí lãnh đạo Tỉnh ủy Thanh Hóa.

Ngay sau đó, Ban thường vụ Tỉnh ủy Thanh Hóa đã có Công văn số 297-CV/TU gửi các cơ quan báo chí, chính thức bác bỏ thông tin vu khống, đồn đoán này.

HÀ ĐỒNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên