15/03/2017 19:48 GMT+7

Người vợ ba đoạt 2 giải ở Diễn đàn điện ảnh Hong Kong

CÁT KHUÊ
CÁT KHUÊ

TTO - Tin từ Diễn đàn điện ảnh châu Á Hong Kong 2017 ( HAF 2017 - Hong Kong Asian Film Forum), dự án Người vợ ba của đạo diễn Nguyễn Phương Anh và nhà sản xuất Trần Thị Bích Ngọc vừa giành 2 giải quan trọng.

Đạo diễn Nguyễn Phương Anh (trái) và nhà sản xuất phim Trần Thị Bích Ngọc vui mừng tại HAF 2017 - Ảnh: NVCC

Dự án phim độc lập Người vợ ba (The third wife) của nữ đạo diễn Nguyễn Phương Anh và nhà sản xuất phim Trần Thị Bích Ngọc vừa nhận được tin vui đúp ngày 15-3 khi giành được hai giải thưởng quan trọng là Giải thưởng của Quỹ sản xuất (Post-Production Fund) và giải Hong Kong goes to Cannes - là một suất trình bày dự án tại Liên hoan phim quốc tế Cannes tháng 5 - 2017, hạng mục Marché Du Film. 

Một cảnh trong Người vợ ba - Ảnh: ĐPCC
Một cảnh trong Người vợ ba - Ảnh: ĐPCC

Đúng một năm trước cũng tại HAF, Người vợ ba cũng đã giành được hai giải thưởng là giải thưởng lớn cho dự án ngoài Hong Kong (trị giá 150.000 đô-la Hong Kong và giải White Light Post-Production (người thắng giải này sẽ nhận được gói hậu kỳ từ White Light Studio thuộc Bang Kok - Thái Lan có giá trị 116.200 đô-la Hong Kong). 

Trước đó, tại diễn đàn điện ảnh Gặp gỡ mùa thu, Người vợ ba đã đoạt giải Autumn Meeting Danang Grand Prix trị giá 3.000 USD cho dự án phim nghệ thuật (đồng giải cùng Những bông hồng mưa của Rino Tou - Đài Loan). 

Người vợ ba mới đóng máy vào cuối năm 2016 sau những tháng quay tại Ninh Bình và khu vực miền núi phía Bắc. Đây là bộ phim đầu tiên nữ diễn viên Trần Nữ Yên Khê đồng ý tham gia vai chính sau nhiều thập kỷ chỉ đóng phim của chồng chị là đạo diễn Trần Anh Hùng. 

CÁT KHUÊ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên