06/04/2017 14:47 GMT+7

Người mẫu Nga chết đói vì chán ăn, mẹ vất xác ra biển

TÚ ANH
TÚ ANH

TTO - Câu chuyện thương tâm được nhật báo Corriere della Sera của Ý vừa đăng tải. Người mẹ trong lúc bối rối đã hành xử sai lầm.

Người mẫu Katerina Laktionova - Ảnh: Twitter
Người mẫu Katerina Laktionova - Ảnh: Twitter

Theo thông tin từ tờ báo này số ra ngày 5-4, tháng trước các ngư dân Ý đã vớt được một va li trôi trên biển ở Rimini, thuộc vùng biển Adriatic. Khi mở ra họ thấy một xác phụ nữ trong đó.

Phân tích ADN mau chóng cho biết đó là xác cô Katerina Laktionova, một nữ người mẫu Nga 27 tuổi.

Cảnh sát Ý đã mở cuộc điều tra hình sự nhưng các kết quả sau đó khiến mọi người bất ngờ. Cô gái trẻ chết nhiều ngày trước đó vì bệnh chán ăn khiến cô đói và suy nhược đến chết.

Chính mẹ ruột cô là người đã bỏ xác cô vào va li và đưa ra biển thả trôi.

Mẹ của Katerina làm nghề hộ lý tại Rimini. Khi cảnh sát xác định danh tính cô gái thì mẹ cô đã trở về Nga.

Khi thông tin được chuyển cho phía Nga thì bà mẹ 48 tuổi đau khổ khai với chính quyền rằng chính bà đã tự tay bỏ xác con vào va li và đưa ra biển.

Kết quả khám nghiệm tử thi cũng cho biết cô người mẫu đã chết khoảng một tuần trước khi bị cho vào va li và thả ngoài biển.

Thông tin này cũng phù hợp với lời khai của người mẹ: bà đã đau khổ và cân nhắc nhiều ngày bên cạnh xác con trước khi quyết định bỏ vào va li. Bà khẳng định con bà đã chết trên giường ở căn hộ thuê tại Rimini, trong cô độc và chỉ còn cân nặng 35 kg.

Thông tin cho biết người mẫu Katerina từng nhập viện điều trị bệnh chán ăn tại Ý trong một thời gian ngắn vào năm 2015.

Người mẫu Katerina Laktionova - Ảnh chụp màn hình
Người mẫu Katerina Laktionova khi còn sống - Ảnh chụp màn hình

Chán ăn tâm thần, hay chán ăn tâm lý, biếng ăn tâm lý, là một dạng của bệnh rối loạn ăn uống, có các triệu chứng như trọng lượng cơ thể thấp và sự bất thường trong cảm nhận về ngoại hình của bản thân, bị ám ảnh sợ hãi tăng cân.

Người mắc chứng chán ăn biết rõ cách để giảm cân như chủ động nhịn ăn, dùng thuốc nhuận tràng, thuốc làm ăn mất ngon, nôn mửa hoặc tập thể dục rất nặng để tiêu hao năng lượng, ngoài ra họ có thể dùng thuốc ăn kiêng, lợi tiểu.

Chứng bệnh này chủ yếu ảnh hưởng đến các thiếu nữ, chỉ khoảng 10% người mắc là nam giới. Chán ăn tâm thần có nguyên do phức tạp, nó là sự kết hợp của các yếu tố sinh học thần kinh, tâm lý và xã hội; trong trường hợp bị nặng, có thể dẫn đến cái chết.

Vào năm 2006, thế giới đã thực sự sửng sốt sau cái chết của người mẫu Brazil Ana Carolina Reston khi mới 21 tuổi. Tại thời điểm đó cô chỉ nặng có 40 kg trong khi chiều cao là 1,72 m, chỉ số khối cơ thể (BMI) vào khoảng 13,4 thấp hơn nhiều giá trị cho phép. Ana từng là người mẫu quảng cáo cho hãng thời trang nổi tiếng thế giới của Giorgio Armani.

Sau vụ việc này nhiều quốc gia như Tây Ban Nha, Ý và Brazil đã cấm những người mẫu siêu gầy tham gia trình diễn.

TÚ ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên