02/03/2014 21:45 GMT+7

Lung linh nghệ thuật sắp đặt "Trên dưới trời"

PHẠM NHÂM
PHẠM NHÂM

TTO - Tối 2-3, triển lãm sắp đặt đa chất liệu độc đáo với sự kết hợp của hai nghệ sĩ thị giác Lê Giang và Lê Hoàng Bích Phượng mang tên “Trên dưới trời” đã ra mắt tại Manzi Art Space (14 Phan Huy Ích, Hà Nội).

C1nKDOit.jpg
Tác phẩm “Vùng tưởng ký” của Lê Giang - Ảnh: Phạm Nhâm
98UKgIIo.jpg
Trong tủ kính” tác phẩm của Lê Hoàng Bích Phượng - Ảnh: Phạm Nhâm
cMeN2xGb.jpg
Tác phẩm “Thì thào” - Ảnh: Phạm Nhâm
q3SO29eV.jpg
Tác phẩm “Vết mở” của Lê Giang - Ảnh: Phạm Nhâm
AEWCOmYG.jpg
Triển lãm mang đến cho người xem một xúc cảm đặc biệt qua hình thức tối giản, chứa đựng những xung đột ngầm đầy tính ẩn dụ - Ảnh: Phạm Nhâm

Triển lãm “Trên dưới trời” mang hình thức tối giản, chứa đựng những xung đột ngầm đầy tính ẩn dụ của hai nghệ sĩ. Con người được sinh ra và lớn lên với những đặc điểm, hình dạng tư duy khác nhau điều đó tạo nên một thế giới đa dạng tầng lớp, các cấp bậc khác nhau và những cá thể riêng biệt.

Sử dụng ngôn ngữ kiệm lời, hình thức cô đọng, Lê Giang đã thiết lập một không gian giả tưởng đan xen giữa không gian đời thường, bằng việc tạo ra những chiếc hố trên mặt đất và trên tường. Trong khi đó, Lê Hoàng Bích Phượng lại mang tới những khối sắp đặt cơ thể người trong trạng thái trung tính, mơ hồ, nhưng bày tỏ mối quan ngại sâu sắc về sự vô tri của con người.

“Khi bị hạn chế tầm nhìn để xem cái gì bên trong hố, mọi người ra sức đến gần hơn và cố quan sát. Hiệu ứng nhìn thấy chính mình trong hố đưa ra câu hỏi: chúng ta đang ở bên nào? Trong hay ngoài cái hố? Chúng ta cố tìm thứ gì đó nhưng lại tìm thấy chính mình”, tác giả Lê Giang chia sẻ.

Triển lãm “Trên dưới trời” do quỹ phát triển và văn hóa Prince Claus và quỹ phát triển và trao đổi văn hóa Đan Mạch (CDEF) phối hợp tổ chức. Dự kiến triển lãm kéo dài đến hết 15-3.

PHẠM NHÂM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên