19/09/2016 16:35 GMT+7

Lên mạng chat “sex”, bị bạn tình tống tiền

A LỘC
A LỘC

TTO - Sau khi lưu giữ các hình ảnh, clip khỏa thân của anh Đ. chat qua mạng xã hội, Thòng Cóng Trúng nhiều lần gửi tin nhắn dọa anh Đ. đưa tiền nếu không sẽ tung các hình ảnh đó lên mạng.

Bị can Thòng Cóng Trúng bị truy tố về tội cưỡng đoạt tài sản - Ảnh: CA
Bị can Thòng Cóng Trúng bị truy tố về tội cưỡng đoạt tài sản - Ảnh: CA

Ngày 19-9, tin từ Công an huyện Tân Phú tỉnh Đồng Nai, cho biết Cơ quan Cảnh sát điều tra vừa hoàn tất kết luận và chuyển hồ sơ sang Viện KSND cùng cấp đề nghị truy tố bị can Thòng Cóng Trúng (25 tuổi, ngụ thị trấn Tân Phú, huyện Tân Phú) về hành vi “cưỡng đoạt tài sản”.

Theo kết luận điều tra, Trúng không có nghề nghiệp ổn định, thường bỏ nhà sống lang thang. Được bạn bè giới thiệu một số trang web “đen”, Trúng thường xuyên tìm hiểu và tìm cách dùng các trang mạng này lừa đảo người khác.

Khoảng tháng 1-2016, Trúng lên zalo tạo nickname “Girl sexy dâm” rồi kết bạn, làm quen và thường xuyên nhắn tin với một người có tên V.Đ.

Để lừa dối anh Đ., Trúng tải hình các cô gái khỏa thân gửi cho Đ. và nói là hình của mình. Đ. cũng chụp hình khỏa thân của mình gửi cho Trúng xem.

Quá trình làm quen, Trúng hỏi thông tin cá nhân và nick Facebook của anh Đ. Sau đó, Trúng tạo tài khoản Facebook với tên Tú Vy và Ngọc Vy (chữ Trung Quốc) để kết bạn với Đ.

Để lấy lòng Đ., Trúng cũng tải các đoạn video của các cô gái khỏa thân, sau đó gửi cho Đ. xem. Vì lầm tưởng Trúng là con gái nên Đ. tin tưởng, quay video khỏa thân của mình cho Trúng.

Những hình ảnh, video khỏa thân của Đ. gửi qua trong quá trình chat trên Zalo và Facebook đều được Trúng lưu lại.

Sau một thời gian quen nhau, Trúng nhắn tin xin Đ. tiền nhưng bị từ chối. Trúng liền sử dụng nick Tú Vy đe dọa nếu Đ. không cho Trúng 700.000 đồng thì Trúng sẽ đăng tải hình ảnh khỏa thân của Đ. lên mạng xã hội.

Lo sợ bị bạn bè, người thân biết, anh Đ. đã đồng ý và gửi số tiền trên qua thẻ ATM cho Trúng. Bằng cách tương tự, Trúng tiếp tục đe dọa, tống tiền anh Đ. thêm 3 lần khác với tổng số tiền là 3,2 triệu đồng.

Ngày 16-6,Trúng tiếp tục nhắn tin đe dọa và yêu cầu Đ. đưa 5 triệu đồng sẽ trả anh Đ. thẻ nhớ gốc chứa hình ảnh, video khỏa thân của anh.

Khi Trúng nhận tiền của anh Đ. tại một nhà nghỉ ở xã Trà Cổ, huyện Tân Phú thì bị công an ập vào bắt quả tang.

A LỘC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên