21/09/2012 15:40 GMT+7

Kỷ niệm 100 năm ngày sinh nhà thơ Hàn Mặc Tử

XUÂN NGUYÊN
XUÂN NGUYÊN

TTO - Ngày 21-9, tại TP Quy Nhơn, Hội Nhà văn Việt Nam và UBND tỉnh Bình Định phối hợp tổ chức kỷ niệm và Hội thảo khoa học nhân 100 năm ngày sinh nhà thơ Hàn Mặc Tử (22-9-1912 – 22-9-2012).

Ấm cúng đêm thơ tưởng niệm Hàn Mặc TửTái bản Gái quê nhân 100 năm ngày sinh Hàn Mặc Tử

ZxBo3ZAl.jpgPhóng to
Biểu diễn thơ Hàn Mặc Tử trong đêm giao lưu - Ảnh: Xuân Nguyên

Hơn 60 nhà văn, nhà thơ, nhà nghiên cứu, phê bình văn học trong cả nước đã tham dự hội thảo.

“Hàn Mặc Tử là một số phận đặc biệt, một tài năng đặc biệt dị thường. Chỉ trong vòng 10 năm ngắn ngủi của đời mình, ông đã để lại một di sản lớn, đóng góp vào nền thơ ca hiện đại những giá trị mà trước ông và sau ông (theo chữ dùng của Chế Lan Viên) là không ai có thể làm được” - nhà văn Nguyễn Trí Huân, phó chủ tịch Hội Nhà văn Việt Nam, nhấn mạnh.

Gần 20 tham luận được trình bày tại hội thảo khoa học 100 năm ngày sinh của nhà thơ Hàn Mặc Tử đã góp phần làm sáng tỏ, đưa ra những góc nhìn, đánh giá mới mẻ và đầy đủ hơn về những giá trị độc đáo của “hiện tượng thơ” Hàn Mặc Tử - một ngôi sao sáng của phong trào Thơ mới trong nền thơ ca hiện đại Việt Nam.

Dịp này, Hội Nhà văn Việt Nam và UBND tỉnh Bình Định đã tổ chức lễ dâng hương tại mộ Hàn Mặc Tử nằm trên đồi Thi Nhân ở khu du lịch Ghềnh Ráng, TP Quy Nhơn và tổ chức Đêm thơ, nhạc Hàn Mặc Tử để giới thiệu với công chúng yêu thơ, nhạc những tác phẩm thơ nổi tiếng cùng các ca khúc viết về Hàn Mặc Tử.

1RXDxxL5.jpgPhóng to
Lãnh đạo Hội Nhà văn và tỉnh Bình Định dâng hương tại mộ Hàn Mặc Tử nằm trên đồi Thi Nhân ở khu du lịch Ghềnh Ráng, TP Quy Nhơn - Ảnh: Xuân Nguyên

Các hoạt động kỷ niệm và hội thảo khoa học 100 năm ngày sinh của nhà thơ Hàn Mặc Tử lần này đã giúp công chúng và những người yêu văn học nghệ thuật hiểu sâu sắc hơn về cuộc đời và sự nghiệp sáng tác của thi sĩ tài hoa nhưng bạc mệnh này.

XUÂN NGUYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên